Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 47


Hôm nayHôm nay : 13449

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 351387

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22102562

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN THANH XUÂN TỔ CHỨC KỶ NIỆM NGÀY KHUYẾN HỌC VIỆT NAM (2/10/1996-2/10/2022), PHÁT ĐỘNG TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI, TRAO HỌC BỔNG CHO HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN

Thứ hai - 03/10/2022 15:39
Trong không khí tưng bừng của toàn Quận Thanh Xuân đang tích cực thi đua lập thành tích chào mừng 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô, chiều ngày 30 tháng 9 năm 2022 Hội Khuyến học quận Thanh Xuân đã long trọng tổ chức “Hội nghị Kỷ niệm Ngày thành lập Hội khuyến học; Phát động Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời với chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19” và Tháng Khuyến học với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Hội nghị cũng là dịp để tuyên dương khen thưởng những tấm gương học tập tiêu biểu và trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Thanh Xuân.
Các đồng chí lãnh đạo quận Thanh Xuân, Hội khuyến học quận Thanh Xuân, các tổ chức chính trị - xã hội cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã trao quà ủng hộ cho 81 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Các đồng chí lãnh đạo quận Thanh Xuân, Hội khuyến học quận Thanh Xuân, các tổ chức chính trị - xã hội cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã trao quà ủng hộ cho 81 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

      Hội nghị rất vinh dự được sự quan tâm, đến tham dự và phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Minh Tiến - Phó Bí Thư Thường trực Quận ủy Thanh Xuân và đồng chí Đặng Khánh Hòa - Quận ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Quận Thanh Xuân. Đến tham dự Hội nghị còn có các ông bà là lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, lãnh đạo Ủy ban MTTQ quận, đại diện các Tổ chức chính trị - xã hội Quận, địa diện các phòng ban đơn vị thuộc quận, đại diện Ban giám hiệu các Trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn quận Thanh xuân, Ban Chấp hành Hội khuyến học Quận, Phó Chủ tịch hội khuyến học 11 phường, đại diện các đơn vị ủng hộ Quỹ khuyến học Quân, các cán bộ khuyến học xuất sắc được Trung ương Hội khuyến học trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” và  81 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng.
Văn nghệ chào mừng Hội nghị
      Trong diễn văn chào mừng Ngày Khuyến học Việt Nam, bà Nguyễn Thị Minh Châu - Phó chủ tịch Hội khuyến học quận Thanh Xuân đã ôn lại lời dạy của Bác Hồ với các cháu học sinh phải chăm chỉ học tập, “Phải làm cho dân tộc Việt nam trở thành một dân tộc thông thái, sánh vai với các cường quốc năm châu”, đồng thời cũng nhấn mạnh việc thành lập Hội Khuyến học là mốc son đánh dấu sự ra đời một tổ chức xã hội hoạt động chuyên ngành có vai trò hỗ trợ sự nghiệp chấn hưng phát triển giáo dục, lấy Khuyến học, Khuyến tài, Xây dựng XHHT là nhiệm vụ, là trách nhiệm cao cả và thiêng liêng của những người làm công tác khuyến học nói riêng và toàn xã hội nói chung. Thực hiện đúng tôn chỉ mục đích của mình, Hội khuyến học quận Thanh xuân đã không ngừng phát triển cả bề rộng và chiều sâu. Hiện nay, tổ chức khuyến học trên địa bàn Quận đã rất lớn mạnh với 184 chi hội khuyến học, 34 ban khuyến học dòng họ, trường học với tổng số 56.340 hội viên. Năm 2022 có 17 dòng họ đăng ký danh hiệu dòng họ Học tập, 226 Tổ dân phố đăng kí danh hiệu ‘Cộng đồng học tập” 51 đơn vị cơ quan trường học đăng ký danh hiệu Đơn vị học tập và đã có 62.106 gia đình đăng ký danh hiệu gia đình học tập. UBND các Phường đã chỉ đạo các Trung tâm học tập cộng đồng triển khai tốt các nội dung chương trình hoạt động, từng bước góp phần đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của nhân dân. Quỹ Khuyến học 11 Phường được xây dựng từ tổ dân phố đến cấp phường. Năm 2022 Quỹ Khuyến học của các Phường đạt trên 1,5 tỷ đồng (bao gồm cả Quỹ khuyến học của tổ dân phố) được nhân dân và các nhà hảo tâm đóng góp đã tặng quà trợ cấp học sinh nghèo và khen thưởng cho học sinh, giáo viên đạt thành tích cao trong học tập, giảng dạy, các cá nhân tiêu biểu trong công tác khuyến học với tổng số trên 19 nghìn người với số tiền là khoảng 1,3 tỷ. Tiêu biểu là các phường: Khương Đình, Thanh Xuân Trung, Khương Mai, Khương Trung, Hạ Đình, Nhân Chính... Đồng hành cùng Hội khuyến học, có quỹ vì người nghèo, Liên đoàn Lao động quận, Hội chữ thập đỏ quận, phòng Lao động thương binh & xã hội, Hội đồng đội quận cũng đã trao hàng trăm suất cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền gần 500 triệu đồng.

Toàn cảnh Hội nghị 

 
Đồng chí Đặng Khánh Hòa - Phó Chủ tịch  UBND Quận Thanh Xuân phát biểu chỉ đạo Hội nghị
      Thay mặt Lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Thanh Xuân, đồng chí Đặng Khánh Hòa - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đã ghi nhận và đánh giá cao các thành tích mà Hội khuyến học quận đã đạt được trong những năm vừa qua, và khẳng định phong trào thi đua Khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của quận đã đạt được những thành tích đáng khích lệ, khơi dậy truyền thống học tập của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận Thanh Xuân, giúp  mọi người nâng cao ý thức học tập thường xuyên, học tập suốt đời. Phong trào thi đua xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập và công dân học tập được phát triển rộng khắp ở các cấp hội từ quận tới phường với  55.926 gia đình đạt danh hiệu gia đình học tập; 14 dòng họ đạt danh hiệu dòng họ học tập; 188 tổ dân phố đạt danh hiệu cộng đồng học tập; 49 đơn vị trường học, cơ quan đạt danh hiệu đơn vị học tập và 430 công dân đạt công dân học tập. Đồng chí Phó chủ tịch UBND quận cũng đánh giá tốt chất lượng hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng được nâng lên, công tác phổ cập giáo dục và nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn quận được thực hiện có hiệu quả. Chính nhờ vậy,  năm học 2021- 2022, giáo dục & đào tạo quận Thanh Xuân vinh dự tiếp tục 7 năm liền xếp thứ 1/30 quận huyên toàn Thành phố, Hội Khuyến học quận đã được tặng Bằng khen của UBND Thành Phố, Cờ xuất sắc của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, nhiều phường được nhận giấy khen của Hội Khuyến học Thành phố Hà Nội.

Lãnh đạo Quận Thanh Xuân trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” cho 13 cán bộ khuyến học xuất sắc
      Các thành tích nói trên có sự đóng góp đáng kể của nhiều cán bộ khuyến học tâm huyết nhiệt tình, và tại Hội nghị đã có 13 cá nhân xuất sắc đã được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khuyến học”, đồng thời các đồng chí lãnh đạo quận Thanh Xuân, Hội khuyến học quận Thanh xuân, các tổ chức chính trị - xã hội cùng các doanh nghiệp nhà hảo tâm đã trao cho 81 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn các suất học bổng gồm đồ dùng học tập và 81 triệu đồng nhằm giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn về gia đình, về sức khỏe, nhưng vẫn luôn cố gắng nỗ lực đến trường, học tập và đạt kết quả tốt, vượt lên khó khăn vươn lên trong học tập. Hội khuyến học quận Thanh Xuân cũng vinh danh ông Nguyễn Huy Kỳ, một công dân của quận, đã nỗ lực học tập suốt đời để đỗ tốt nghiệp kỳ thi THPT năm 2022, ở độ tuổi 82, ông là tấm gương ý chí không ngừng học tập cập nhật kiến thức theo lời Bác Hồ dạy “Học không bao giờ cùng”.
Hội Khuyến học quận Thanh xuân khẳng định trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, thực hiện thông tri số 28-TT/QU ngày 28/05/2015 của Quận Ủy Thanh Xuân về tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng XHHT và làm tốt những nội dung công tác mà Lãnh đạo Quận Thanh xuân đề ra, đó là:
      1. Tham mưu với lãnh đạo Quận để thực hiện quyết định số 489/QĐ-TTg ngày 08/04/2020 về việc ban hành kế hoạch thực hiện kết luận số 49-KL/TW ngày 10 tháng 5 năm 2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT-TW ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Triển khai chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn đoạn 2021- 2030´theo Quyết định 387/QĐ-TTg ngày 25/3/2022 và chương trình “Xây dựng mô hình công dân học tập giai đoạn 2021 - 2030” theo Quyết định 677/QĐ-TTg ngày 3/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ .
       2. Chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, các đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, nhất là ngành Giáo dục & đào tạo tuyên truyền, triển khai các hoạt động của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời theo hình thức trực tiếp hoặc trực tiếp kết hợp với trực tuyến nhằm lan tỏa thông điệp và đưa chủ đề của Tuần lễ vào cuộc sống một cách thiết thực; Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác vận động và xây dựng các mô hình gia đình học tập, dòng họ học tập, tổ dân phố gắn với nhà trường, gia đình, xã hội (cộng đồng học tập), đơn vị học tập và công dân học tập; Các phong trào phải thực sự đổi mới cách dạy và học trong nhà trường, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Hội cần phát triển thêm các hình thức học tập của người lớn.
      3. Tiếp tục làm tốt công tác xây dựng, củng cố và phát triển hội viên là đảng viên; Phát triển tổ chức Hội ở các cơ quan, đơn vị hành chính, sự nghiệp, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang; nâng cao hơn nữa hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng. 
      4. Quan tâm xây dựng và phát triển quỹ Khuyến học ở các cấp Hội. Vận động, tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ quĩ khuyến học trợ giúp cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong học tập góp phần vào sự nghiệp trồng người của Quận và Thủ đô./.
 
Thanh xuân, ngày 1/10/2022
ĐÀO THỊ TẠO
Chủ tịch Hội khuyến học phường Nhân chính,
quận Thanh Xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học