Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 33

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 32


Hôm nayHôm nay : 829

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 191182

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22346610

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

QUẬN TÂY HỒ TRI ÂN CÁC NHÀ GIÁO NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NĂM 20.11.2021

Thứ ba - 23/11/2021 11:35
Nhân dịp kỷ niệm 67 năm ngày Thành lập ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; kỷ niệm 39 năm ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2021). Ngày 18.11.2021, UBND quận Tây Hồ tổ chức kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11-2021,tuyên dương khen các điển hình tiên tiến và nhà giáo tiêu biểu năm 2021. Đây là hoạt động truyền thống tôn sư trọng đạo; là dịp để đồng chí lãnh đạo, các ban, ngành, đoàn thể của Quận thể hiện tấm lòng trân trọng, tôn vinh những công lao, đóng góp của các thầy giáo, cô giáo.
Bà Lê Thị Thu Hằng TUV, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận ( đứng bên phải lẵng hoa) cùng lãnh đạo quận Tây Hồ tặng hoa chúc mừng ngành GD&ĐT quận.

Bà Lê Thị Thu Hằng TUV, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận ( đứng bên phải lẵng hoa) cùng lãnh đạo quận Tây Hồ tặng hoa chúc mừng ngành GD&ĐT quận.

      Tới dự Hội nghị có Bà Lê Thị Thu Hằng, TUV, Bí  thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận , các  ông bà lãnh đạo UBND, các Ban đảng và những nhà quản lý giáo dục tiêu biểu tại trường học trên địa bàn quận. Hội nghị được tổ chức thực hiện đảm bảo công tác phòng chống dịch covid.
      Nhớ lời Bác Hồ dạy: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” sự nghiệp giáo dục của quận luôn được coi trọng.Năm học 2020-2021 ngành Giáo dục và Đào tạo gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp. Học sinh phải nghỉ học từ tháng 05. Song, với sự chủ động tổ chức dạy học, ôn tập, kiểm tra đánh giá theo các hình thức trực tuyến, mỗi đơn vị trường học, đều đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, hết sức nỗ lực và có nhiều sáng tạo. Các phần mềm dạy học Zoom meeting, Office 365, HaNoi- Stady, EnetViet, .. cùng nhiều phần mềm truyền thông khác trên mạng internet như Zalo, Viber,...đã được giáo viên sử dụng để hướng dẫn, tổ chức cho học sinh học tập. Ngành Giáo dục Tây Hồ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ mục tiêu kép trong năm học, đảm bảo an toàn cho học sinh. Chất lượng giáo dục của quận đã được cải thiện đáng kể như:
      - Đánh giá xếp loại các quận huyện năm 2020-2021, ngành Giáo dục và Đào tạo Tây Hồ đạt 6 chỉ tiêu xuất sắc, 7 chỉ tiêu tốt. Vướt 5 chỉ tiêu xuất sắc so với năm học trước.
      - Nhiều học sinh tham gia các cuộc thi học sinh giỏi cấp Thành phố đạt 56 đạt giải, chất lượng tăng lên so với năm học trước
      - Đánh giá kết quả thi vào 10, quận Tây Hồ vươn lên vị trí thứ 8/30 quận huyện. Đặc biệt chất lượng dạy môn Tiếng Anh có nhiều khởi sắc. Đặc biệt chất lượng dạy học môn Tiếng Anh có nhiều khởi sắc. Đứng thứ 4/30 quận, huyện.
      Song song với các hoạt động chuyên môn, Ngành Giáo dục và Đào tạo Tây Hồ đã có nhiều cố gắng trong các mặt hoạt động khác như: Ủng hộ các loại quỹ phòng chống dịch Covid-19, quỹ Văc xin, trao tặng yêu thương cho giáo viên, học sinh trong đợt dịch Covid-19 bằng những phần quà đầy ý nghĩa; trao tặng thiết bị học tập để không học sinh nào bị bỏ lại phía sau không được học tập trực tuyến; ngoài ra ngành GĐT quận còn ủng hộ 20 máy tính cho học sinh của các đơn vị khác trên địa bàn thành phố có nhiều khó khăn hơn...Tổng số tiền toàn ngành đã ủng hộ các loại quỹ qua các đơn vị gần 3 tỷ đồng và rất nhiều nhu yếu phẩm khác.


Ông Phạm Xuân Tài, Phó chủ tịch UBND quận ( đứng giữa ảnh )
trao thưởng cho các nhà giáo tiêu biểu tại Hội nghị.
                               
      Tại Hội nghị này đã có 04 trường: THCS Quảng An, Tiểu học An Dương, Mầm non Quảng An, Mầm non Shining Star  được vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 03 trường: Trung học cơ sở Chu Văn An, Tiểu học An Dương, Mầm non Đoàn Thị Điểm với sự cố gắng vươn lên vinh dự nhận Cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban nhân dân Thành phố , 06 trường: Trung học cơ sở Xuân La, Trung học cơ sở Nhật Tân, Tiểu học Chu Văn An, Tiểu học Đông Thái, Mầm non Xuân La, Mầm non An Dương được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố, 08 tập thể: Phòng Giáo dục và Đào, THCS Quảng An, THCS Phú Thượng, Tiểu học Nhật Tân,  Tiểu học Xuân La; Mầm non Chu Văn An, MN Quảng An, MN Tứ Liên được Ủy ban nhân dân Thành phố khen tặng Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Cũng tại Hội nghị này, UBND Quận đã tặng thưởng:  199 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu CSTĐ cơ sở, 1116 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu LĐTT.
   Ông Đào Duy Trung, Chủ tịch Hội khuyến học quận ( đứng đầu bên trái ảnh )
trao thưởng cho các thầy cô giáo tiêu biểu được các cấp khen thưởng tại Hội nghị
 
      Nhân dịp này Hội khuyến học quận đã Quyết định trợ giúp 10 giáo viên và 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà 500.000đ. ( để đảm bảo phòng dịch covid, các phần quà sẽ được trao tại cơ sở.)
      Kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, mỗi thầy, cô giáo đều có niềm vui, vinh dự và tự hào khi được học trò và xã hội tôn vinh, mỗi cán bộ, giáo viên sẽ có ý thức đầy đủ hơn về sứ mệnh cao cả của người Thầy để xác định trách nhiệm cho mình, cần phải học tập, phấn đấu thường xuyên, phát huy phẩm chất tốt đẹp, luôn nêu cao tấm gương đạo đức trong sáng của người thầy, để vượt qua chính mình, để cống hiến hết mình hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục – đào tạo quận Tây Hồ như lời dạy của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng: Nghề nhà giáo là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo. Bồi dưỡng một người thầy sẽ được 1 thế hệ.


                       Tây Hồ, ngày 18.11.2021                                                                     
LÊ THỊ NGA
                         
UVBCH HKHHN, PCT HKH,                         
 Phó phòng GD&ĐT quận Tây Hồ.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học