Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 113


Hôm nayHôm nay : 15347

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 353285

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22104460

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

THĂM EM NGUYỄN VĂN TUÂN

Thứ tư - 13/08/2014 21:34
Hôm nay, 13/8/2014, Đại diện Hội khuyến học thành phố Hà Nội đã về thăm và trao quà cho em Nguyễn Văn Tuân - học sinh trường THPT Ứng Hòa B. Trong kỳ thi tuyển vào Đại học vừa qua, em thi khối A ngành Công nghệ thông tin Trường ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội, đỗ thủ khoa với số điểm 28,25. Khối B em dự thi vào Trường ĐH Y Hà Nội đạt Á khoa với 29 điểm.
Ông Nguyễn Đình Tích - Phó chủ tịch thường trực Hội khuyến học Hà Nội trao quà cho em Tuân

Ông Nguyễn Đình Tích - Phó chủ tịch thường trực Hội khuyến học Hà Nội trao quà cho em Tuân

     Được sự hướng dẫn của Hội khuyến học huyện Ứng Hòa và Trường THPT Ứng Hòa B, chúng tôi đã tìm đến thôn Thần, xã Minh Đức, huyện Ứng Hoà để đến nhà em Tuân. Bố mẹ em Tuân năm nay mới khoảng 44 tuổi. Bố Tuân làm thợ nề, mẹ làm ruộng, lúc nông nhàn khâu thêm giày dép. Tuân còn một người chị, năm nay đang học năm thứ 3 Đại học Tài chính ngân hàng. Cuộc sống gia đình cũng còn nhiều khó khăn vì thu nhập của bố mẹ chẳng thấm vào đâu khi phải lo nuôi sống cả gia đình và chu cấp cho hai chị em đi học. Vì vậy, ngoài lúc đi học, Tuân cũng vẫn phải tranh thủ giúp bố mẹ nhổ mạ, làm cỏ, gặt hái ở ngoài đồng hoặc đỡ mẹ khâu giày, dép để thêm thu nhập. Hôm nay, trời mưa chúng tôi được trực tiếp thấy hai bố con Tuân tranh thủ vác lưới đi kiếm cá ngòai đồng. Tuy không được nhiều nhưng một chút cá con kiếm được cũng đủ kho dưa phục vụ bữa trưa.
 

Trời mưa, Tuân cùng bố đi kiếm cá


Tuân giúp bố mổ cá để làm bữa trưa
     Vóc dáng Tuân tuy nhỏ con, nhưng được cái nhanh nhẹn, tự nhiên. Mặc dù bố mẹ tuy nghèo nhưng vẫn lo cho Tuân học hành, Tuân chăm học từ khi học tiểu học và THCS. Nghề Y là một nghề mà Tuân mơ ước từ trước tới nay. Mặc dù vào Trường Y, Tuân chỉ là Á khoa nhưng Tuân vẫn thích. Tuân nhẹ nhàng có lời cảm ơn chúng tôi và toàn thể các bác, các chú lãnh đạo ở các cấp, các tổ chức đã đến động viên tặng quà, đây cũng là một nguồn để giúp em có điều kiện theo học ở trường Đại học Y tận Hà Nội, xa nhà phải chi tiêu tốn kém gấp nhiều lần học THPT ở trường huyện.
 
                                                                                                    PHAN LẠC SẮC
             

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học