Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 72


Hôm nayHôm nay : 6174

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 334596

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22085771

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

PHƯỜNG DỊCH VỌNG HẬU VỚI MÔ HÌNH CÔNG DÂN HỌC TẬP

Thứ tư - 23/03/2022 16:29
Hội khuyến học phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy đã triển khai xây dựng mô hinh "Công dân học tập". Với tư cách là Chủ tịch Hội khuyến học phường, Bà Nguyễn Thị Tý đã phải tìm hiểu , suy nghĩ, tuyên truyền vận động, xây dựng kế hoạch triển khai, trong đó có việc bnar thân phải gương mầu phấn đấu để mọi người troa đổi rút kinh nghiệm.
Hội Khuyến học Việt Nam  trao học bổng thực hiện lời dạy của Bác:“Học không bao giờ cùng”

Hội Khuyến học Việt Nam trao học bổng thực hiện lời dạy của Bác:“Học không bao giờ cùng”

      Quan hệ giữa Xã hội học tập và Công dân học tập:
      Xây dựng một xã hội học tập:  là xây dựng một hệ thống giáo dục bảo đảm cho mọi công dân đều được học tập suốt đời, đồng thời, trong hệ thống đó có những chính sách và cơ chế tương ứng để bảo đảm cho mọi công dân góp sức phát triển các hình thức học tập thường xuyên trên mọi địa bàn dân cư.
      Công dân học tập là thành tố hạt nhân của xã hội học tập:
      Để có được các gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập và tiến tới  xây dựng được một xã hội học tập  thì trước hết phải có những công dân học tập. Trong một gia đình,nếu có thành viên nào đó không là công dân học tập thì gia đình đó không đạt được tiêu chí gia đình học tập. Cũng như vậy, một cơ quan, doanh nghiệp, trường học… mà người lao động làm việc trong đó không tham gia học tập thì ta không thể có đơn vị học tập. Vì vậy, công dân học tập là yếu tố cơ bản để xây dựng xã hội học tập.
      Để hình dung mối quan hệ giữa công dân học tập và xã hội học tập, chúng ta có thể tham khảo hệ thống mô hình học tập do GS,TS Phạm Tất Dong phác họa.
      Sự nỗ lực phấn đấu của bản thân để đạt danh hiệu “Công dân học tập” năm 2021:
       1.Tự đánh giá cá nhân theo bộ tiêu chí, chỉ số đánh giá “ Công dân học tập” theo nhóm trí thức( 03 năng lực, 10 chỉ số đánh giá):
      - Chỉ số:  1,2 đạt mức giữa 3 và 4 (3,5) - đạt 9 điểm
      - Chỉ số:  3,4.6 đạt mức 3 - đạt 8 điểm
      - Chỉ số:  5,7,8,9,10 đạt mức 4 – đạt 10 điểm
      Tổng số điểm tự đánh giá cá nhân, đạt 90 diểm, đạt tiêu chí “Công dân học tập” năm 2021.
      2.Đánh giá vai trò, trách nhiệm Chủ tịch Hội Khuyến học  trong việc triển khai, thực hiện  xây dựng phong trào “ Công dân học tập” của Hội trong điều kiện bình thường mới:
      Dịch bệnh COVID 19 đã và đang phát triển, liên tục, khó lường từ những năm 2019 tới nay. Hội khuyến học Dịch Vọng Hậu vẫn có được các hoạt động liên tục năng động, sáng tạo hoàn thành xuất sắc kế hoạch của Hội và góp phần phòng chống dịch COVID 19 hiệu quả. 
      Năm 2021 Hội khuyến học Phường được đề nghị TW Hội khuyến học VN tặng bằng khen và cá nhân đề nghị HKH Thành Phố khen thưởng, 20/10/2021 được tôn vinh 1 trong 6  công tác viên xuất sắc tiêu biểu của HKH Thành phố Hà Nội (2011-2021).

Hội nghị biểu dương 10 năm cộng tác viên 10/2021
      Một số hoạt động cụ thể chủ yếu là sử dụng công nghệ thông tin để điều hành các hoạt động:
      - 3/2021 Tổ chức khảo sát, đánh giá, điều chuyển các trang thiêt bị, máy tính cho 4 TTHTCĐ tại 4 khu dân cư, tạo điều kiện cho các công dân có điều kiện học tập, nâng cao dân trí.
      - 4/2021 Tổ chức lớp học tin học theo kế hoạch của Hội (lớp thứ 11) cho 23 cán bộ, hội viên đạt kết quả cao, sử dụng kiến thức vào cuộc sống và công việc đang đảm nhiệm.
      - Tổ chức và tham gia các lớp học thực hành sử dụng zoom cho cán bộ, hội viên để mở và tham gia các hội nghị trực tuyến trong điều kiện mới.
      - Ban thường vụ và BCH thường xuyên hội họp, diều hành các hoạt động thông qua các công nghệ thông tin (zalo, zoom,hội nghị trực tuyến..)
      - 21/11/2021 Mở ngày hội Khuyến học trực tuyến tại Phường và một số chi hội thành công tốt đẹp, lan tỏa được lớn lượng người tham dự
      - Vận động được số người tham gia dự thi năm 2021 nhiều ( trên 50 bài), Năm 2021 viết 06 bài  được đăng trên bản tin và wedsite Hội Khuyến học Thành phố Hà Nội.
      - Bằng phương tiện công nghệ thông tin vẫn vận động được  trên 2 tỷ quĩ các chi hội và 100 triệu quĩ Hội Phường.
      - 21/11/2021 ra mắt bạn đọc tập san “Hoa khuyến học” số 4 năm 2021 với 150 trang, hình thức đẹp, nội dung phong phú, đa dạng.
      Kết quả là sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, hội viên trong đó có sự nỗ lực cao của đội ngũ BCH, các Chi hội trưởng. Sự nhiệt huyêt, trách nhiệm của Ban Thường vụ cùng với sự sâu sát, năng động, sáng tạo, chịu trách nhân của người đứng đầu Hội.
      Kiến nghị, đề xuất:
      1.Về công tác lãnh đạo, chỉ đạo;
      - Đề nghị các danh hiệu thi đua của Hội Khuyến học như các danh hiệu: công dân học tập, gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập… phải được đưa vào công tác thi đua của phường như gia đình văn hóa, tổ văn hóa  để bình xét hàng năm.
      - Hội Khuyến học nên có trong thành phần ban thi đua của Phường (DVH đã có).
      2.Về Bộ tiêu chí;
      - Khoa học, mạch lạc, dễ hiểu
      - Phần tự đánh giá chi tiết, dễ hiểu, dễ tự đánh giá
      3.Về công tác Tổ chức thực hiện:
      - Qui trình làm thí điểm khoa học
      - Sơ, tổng kết tại mỗi đơn vị tham gia thí điểm cần làm đầy đủ qui trình tránh hiện tượng “đánh trống bỏ dùi” hoặc “đầu voi đuôi chuột” sẽ không có kết quả khoa học như mong muốn (ở đây muốn nói đến trách nhiệm của người đứng đầu).
 
NGUYỄN THỊ TÝ
Chủ tịch Hội Khuyến học
Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học