Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 41


Hôm nayHôm nay : 6004

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 334426

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22085601

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

NỮ CÁN BỘ CƠ SỞ TÂM HUYẾT VỚI CÔNG TÁC DÂN VẬN KHÉO

Chủ nhật - 19/06/2022 16:20
Bà Phạm Thị Thanh Sơn tham gia làm Bí thư Chi bộ đã 4 nhiệm kỳ và Tổ trưởng Tổ dân phố nhiều năm liền. Ngoài ra, bà còn tham gia nhiều công tác khác của địa phương như: Hội Khuyến học, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ, Câu lạc bộ hưu trí… Với cương vị nào bà cũng luôn luôn là người tích cực, đi đầu và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ Đảng bộ và chính quyền địa phương giao phó. Đặc biệt, bà luôn động viên, tạo điều kiện để quần chúng nhân dân tham gia sinh hoạt trong các tổ chức đoàn thể, cũng như các hoạt động tại địa bàn, nhờ vậy mà các phong trào, hoạt động của tổ dân phố luôn sôi nổi, hiệu quả, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn luôn được giữ vững.
Bà Phạm Thị Thanh Sơn được Chủ tịch Ủy ban nhân dân hành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt - Việc tốt” năm 2021.

Bà Phạm Thị Thanh Sơn được Chủ tịch Ủy ban nhân dân hành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt - Việc tốt” năm 2021.

      Với tinh thần trách nhiệm cao, phương pháp làm việc sáng tạo và khả năng dân vận khéo, bà Phạm Thị Thanh Sơn (Bí thư Chi bộ kiêm Tổ trưởng Tổ dân phố số 8, phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội) đã động viên, thu hút quần chúng nhân dân hăng hái tham gia các phong trào, hoạt động tại địa bàn dân cư, chung tay xây dựng cộng đồng đoàn kết, văn minh, an ninh, trật tự; góp phần quan trọng phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn.
      Bà Phạm Thị Thanh Sơn năm nay đã ngoài 70 tuổi (bà Sơn sinh năm 1951) nhưng bà Sơn vẫn nhiệt tình tham gia công tác xã hội tại tổ dân phố, trong đó chú trọng việc củng cố, tạo sự vững mạnh cho các tổ chức đoàn thể là nền tảng cho các hoạt động, phong trào thi đua, trong đó có phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
      Hàng ngày, người dân khu phố đều thấy hình ảnh một người Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố kéo loa thùng đi tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch, vận động bà con trong tổ dân phố đăng ký và đi tiêm chủng, tham gia ủng hộ các loại quỹ, đặc biệt là Quỹ khuyến học để khen thưởng va hỗ trợ cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
      Hiểu rõ công tác dân vận, tuyên truyền, vận động là “chìa khóa” để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ công tác tại địa bàn. Để làm tốt công tác nay trong điều kiện dịch bệnh, bà đã thành lập nhóm Zalo của chi bộ và tổ dân phố. Thông qua nhóm Zalo, bà thường cập nhật các chính sách chế độ mới của Nhà nước có liên quan đến đời sống của nhân dân, trong đó có các chính sách mới về công tác khuyến học.
      Đồng cảm với những khó khăn của người dân trong đại dịch, bà Sơn cũng tích cực cùng chi ủy, phối hợp với các hội, đoàn thể tham gia vận động nhân dân, các nhà hảo tâm, ủng hộ chia sẻ với các gia đình gặp khó khăn do bị ảnh hưởng của dịch Covi-19 để đảm bảo cho các cháu học sinh đến trường phấn khởi với đầy đủ sách vở, ba lô mới.

 
      Với sự tâm huyết, say mê và kinh nghiệm nhiều năm trong công tác tại cơ sở, bà Sơn thường xuyên quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện cho chi hội khuyến học hoạt động. Nhờ đó, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của Chi hội 8 đã có những chuyển biến mạnh mẽ trong các năm qua, khơi dậy truyền thống hiếu học của mọi tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng “xã hội học tập”, góp phần không nhỏ vào việc triển khai, thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước về khuyến học, khuyến tài. Do vậy, nhiều năm liền, Chi hội khuyến học của khu dân cư số 8 luôn được UBND phường khen thưởng là “Đơn vị học tập tiêu biểu”. Chi bộ tổ dân phố số 8 luôn được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tổ dân phố số 8 được công nhận là Tổ dân phố văn hóa. Cá nhân bà Phạm Thị Thanh Sơn được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt - Việc tốt” năm 2021, Chủ tịch UBND phường Trung Tự khen thưởng “Hội viên khuyến học xuất sắc” và danh hiệu “Học tập suốt đời”  cùng nhiều khen thưởng khác của các cấp.
      Bà Phạm Thị Thanh Sơn thực sự là tấm gương tiêu biểu “Dân vận khéo” trong vận động nhân dân tham gia phong trào Khuyến học, Khuyến tài trên địa bàn phường Trung Tự.

LẠI THỊ NHUNG
Chủ tịch HKH phường Trung Tự, Đống Đa 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học