Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 107


Hôm nayHôm nay : 18558

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 356496

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22107671

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC THỦ LỆ

Thứ hai - 02/05/2016 11:15
Khuyến học, khuyến tài là truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thể hiện đạo lý “học để làm người” của nhân dân Việt Nam. Nhận thức được điều đó Chi bộ trường tiểu học Thủ Lệ luôn đề cao phong trào khuyến học của nhà trường. Nhằm xã hội hóa giáo dục của nhà trường, khắc phục những khó khăn trong việc dậy và học giúp nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ thực hiện tốt tiêu chí “Trồng người” phấn đấu cho phong trào toàn trường học tập, toàn trường làm công tác giáo dục nhằm nâng cao chất lượng hai mặt giáo dục, giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho ngành giáo dục đất nước nói chung.
CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC  Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC THỦ LỆ

CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC THỦ LỆ

      Để thực hiện được điều đó, chi hội khuyến học nhà trường đã có những biện pháp cụ thể như sau:
1-Công tác tuyên truyền:
      - Tổ chức tuyên truyền phổ biến các chủ trương chính sách pháp luật về giáo dục của Đảng và nhà nước cán bộ giáo viên, cha mẹ học sinh, học sinh. Làm cho mọi người thấy rõ “Giáo dục là quốc sách hang đầu”. Chỉ có phát triển giáo dục nhanh về qui mô và chất lượng để nâng cao dân trí- đào tạo nhân lực -bồi dưỡng nhân tài trì CNH-HĐH mới thành công, mới xóa được nghèo nàn và lạc hậu, đồng thời tuyên truyền điều lệ hội nhiệm vụ của hội khuyến học Việt Nam.Hội khuyến học Việt Nam là hạt nhân của cuộc vận động xây dựng xã hội hóa học tập.
      - Tiếp tục khẳng định sự cần thiết phải thành lập tổ chức khuyến học trường học nhằm tập hợp các lực lượng xã hội để xã hội hóa giáo dục và phát triển sự nghiệp giáo dục và phát triển sự nghiệp giáo dục, không chỉ xây dựng CSDVC mà quan trọng hơn là huy động sự tham gia tích cực của toàn xã hội vào qui trình giáo dục, tạo mối quan hệ thường xuyên giữa gia đình và xã hội. Xây dựng trường chuẩn quốc gia, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, ngăn chặn các tệ nạn xã hội và mặt trái thị trường xâm nhập vào nhà trường và thế hệ trẻ.
      - Làm tốt công tác khuyến học trong trường học chính là phát huy nội lực để phối hợp và tiếp nhận công tác khuyến học bên ngoài nhà trường hướng vào nhà trường.
2- Xây dựng tổ chức chi hội:
      - Mỗi lớp và cả trường có một ban đại diện cha mẹ học sinh để giữ mối quan hệ giữa các bậc phụ huynh học sinh với nhà trường, với giáo viên chủ nhiệm với các giáo viên khác trong việc thông tin 2 chiều chăm lo giáo dục học sinh nhất là học sinh cá biệt, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và khen học sinh giỏi, động viên khuyến khích các thầy cô giáo… Vì vậy ban đại diện cha mẹ học sinh nhất thiết tham gia vào các tổ chức khuyến học nhà trường và thống nhất các hoạt động vì một mục đích chung.
      - Tổ chức khuyến học trong trường cũng cần có sự phối hợp hành động với các tổ chức chính trị xã hội với các cơ quan chuyên môn của nhà trường để làm tốt công tác khuyến học.
Ngay đầu năm học nhà trường đã nắm chắc các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn: như diện con hộ nghèo, con mồ côi gia đình chính sách, con gia đình có hoàn cảnh khó khăn đột xuất… chủ yếu dựa vào danh sách quản lí và xác nhận của địa phương hang năm. Miễn giảm các khoản tiền phải đóng góp theo qui định như tiền XS, HP đúng các văn bản, chế độ chính sách của nhà nước và UBND thành phố đã ban hành.
      - Theo dõi chắc kết quả học tập của các em theo từng học kỳ và từng năm. Phân loại các đối tượng để giúp các em có điều kiện đạt kết quả học tập cao.
       + Xây dựng một tinh thần tương thân tương ái trong học sinh và giáo viên, vận động quyên góp kịp thời với những hoàn cảnh quá khó khăn. Hàng năm Lên đội TNTP HCM trong nhà trường luôn có nhiều hình thức để phát động các phong trào giúp bạn nghèo vượt khó.
      Liên đội kết hợp với chi đoàn tổ chức ngày hội khuyến học “Thắp sáng ước mơ”, phát động phong trào nuôi lợn nhựa, gây quĩ khuyến học giúp đỡ học sinh nghèo
      Liên đội triển khai tốt cuộc vận động “Giúp bạn nghèo đến trường” thông qua việc quyên góp sách và vở, tham gia quyên góp áo ấm tặng bạn vùng sâu, vùng xa, tặng nhiều xuất quà trong dịp tết nguyên đán.
      Liên đội tổ chức các bạn giỏi, khá kèm các bạn yếu kém.
Với những két quả nêu trên gần 10%HS nghèo của trường có điều kiện học tập,góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu khuyến học là hỗ trợ phong trào học tập, nâng cao đồng bộ chất lượng giáo dục của toàn thể học sinh, đặc biệt chú ý đến HS nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt. Tích cực đẩy mạnh phong trào xã hội hóa giáo dục nhằm nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

                                HỘI  KHUYẾN HỌC PHƯỜNG NGỌC KHÁNH
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học