Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 136

Máy chủ tìm kiếm : 57

Khách viếng thăm : 79


Hôm nayHôm nay : 22258

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 360196

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22111371

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI HỘI KHUYẾN HỌC THÀNH PHỐ HÀ NỘI LẦN THỨ IV Nhiệm kỳ 2015-2020

Chủ nhật - 10/01/2016 18:26
Xin trân trọng giới thiệu Nghị quyết Đại hội Hội khuyến học thành phố Hà Nội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020.
NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI HỘI KHUYẾN HỌC THÀNH PHỐ HÀ NỘI LẦN THỨ IV Nhiệm kỳ 2015-2020

NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI HỘI KHUYẾN HỌC THÀNH PHỐ HÀ NỘI LẦN THỨ IV Nhiệm kỳ 2015-2020

         
         HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI 
      

 
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
                                                                   Hà Nội, ngày 18  tháng 12 năm  2015
 
 
NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI
HỘI KHUYẾN HỌC THÀNH PHỐ HÀ NỘI LẦN THỨ IV
Nhiệm kỳ 2015-2020
 
       Đại hội đại biểu Hội Khuyến học Hà Nội lần thứ IV nhiệm kỳ 2015-2020 được tổ chức tại Hà Nội vào 02 ngày 17,18 tháng 12 năm 2015. Dự Đại hội có 281 Đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 80 vạn hội viên ở 584 xã, phường thị trấn thuộc 30 quận, huyện, thị xã trên toàn thành phố Hà Nội.
       Đại hội đã thảo luận báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ III (2010-2015) và phương hướng nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ IV (2015-2020), báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành nhiệm kỳ III, Điều lệ Hội Khuyến học Hà Nội, bầu Ban Chấp hành Hội Khuyến học Hà Nội khoá IV nhiệm kỳ 2015-2020.
Đại hội đại biểu Hội Khuyến học thành phố Hà Nội
lần thứ IV nhiệm kỳ 2015-2020
QUYẾT NGHỊ
 
       1/ Thông qua báo cáo trình Đại hội: Báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ III (2010-2015) và phương hướng nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ IV (2015-2020).
       Đại hội đã khẳng định:
       Được sự lãnh đạo của Đảng thông qua những Chỉ thị quan trọng như Chỉ thị số 11/CT-TW ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị và các Chỉ thị của Trung ương và thành phố, sự giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi của các cấp uỷ Đảng và chính quyền địa phương, các lực lượng xã hội cùng với sự nỗ lực, năng động của đội ngũ cán bộ làm công tác khuyến học ở khắp các cơ sở từ thành phố, các quận, huyện, thị xã đến các xã, phường, thị trấn, các tổ chức khuyến học cơ sở ở Hà Nội trong 5 năm qua đã tạo cho các cấp Hội Khuyến học trong thành phố có sự phát triển mạnh mẽ và vững chắc cả về số lượng và chất lượng hoạt động, có những đóng góp tích cực và quan trọng vào sự nghiệp phát triển giáo dục đào tạo và sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT của Thủ đô. Đến nay, Hội Khuyến học đã được phát triển sâu rộng trong tất cả 584 xã, phường, thị trấn, ở các khu dân cư, trường học, cơ quan, xí nghiệp và nhiều dòng họ, gia đình, nhờ đó mà Hội đã có sức sống bền vững trong xã hội, tập hợp được đông đủ những người tâm huyết với sự nghiệp trồng người tham gia vào công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng XHHT trong thành phố.
       Trong nhiệm kỳ III, các cấp Hội từ thành phố tới các quận, huyện và các cơ sở đã có nhiều đổi mới trong nội dung và phương thức tổ chức hoạt động, nhiệt tình và năng động trong công tác. Công tác tuyên truyền đã chủ động và phát triển đa dạng thông qua các hội viên của MTTQ và các đoàn thể, trên các phương tiện thông tin đại chúng của thành phố, của ngành GD và ĐT và các cơ sở. Các cấp Hội đã tích cực và chủ động tham mưu với các cấp uỷ đảng, chính quyền từ thành phố đến các cơ sở nhằm tranh thủ và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT. Các cấp Hội đã có sáng kiến tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thúc đẩy phong trào xây dựng “Gia đình hiếu học”, “Dòng họ hiếu học”, “Cộng đồng học tập” trong các năm đầu của nhiệm kỳ III và các phong trào xây dựng “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập” theo các tiêu chí do Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam ban hành. Đặc biệt các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng và phát triển Quỹ khuyến học các cấp nhằm hỗ trợ cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT. Các cấp Hội đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục và đào tạo trong việc triển khai các chủ trương và biện pháp nâng cao chất lượng các hoạt động khuyến học.
        Bên cạnh những kết quả đã đạt được, hoạt động khuyến học thành phố còn một số hạn chế tồn tại cần tiếp tục khắc phục như: chất lượng hoạt động khuyến học không đồng đều giữa các vùng miền, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT có bề rộng nhưng còn thiếu chiều sâu, chưa xứng với tiềm năng Thủ đô, việc xây dựng và phát triển quỹ khuyến học chưa thật mạnh, chưa khai thác hết tiềm năng và thế mạnh của các lực lượng xã hội, đặc biệt là khối doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.
       2/ Đại hội đại biểu Hội Khuyến học Hà Nội lần thứ IV (2015-2020) thống nhất thông qua các chỉ tiêu và phương hướng nhiệm vụ công tác Hội trong nhiệm kỳ mới:
       Hội Khuyến học Hà Nội tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện Quyết định 89/QĐ-TTg; Quyết định 281/QĐ-TTg (ngày 20/2/2014) của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”; Nghị quyết Đại hội V Hội Khuyến học Việt Nam; Chương trình hành động của Thành uỷ; Kế hoạch 177/KH-UBND (ngày 4/12/2013) của UBND thành phố Hà Nội về “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2013-2020”. Huy động sức mạnh của hệ thống chính trị, các tổ chức xã hội tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi cho mọi người, mọi lứa tuổi được học tập liên tục, học tập suốt đời, tham gia xây dựng Hà Nội trở thành một “Xã hội học tập”, góp phần phát triển giáo dục đào tạo,  xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đóng góp tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá Thủ đô và đất nước
 
       Chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ
       Xây dựng, phát triển tổ chức Hội:
       - Số hội viên đạt 12-15% dân số
       - 100% các trường học (THPT) có tổ chức Hội
       - 90% cơ sở Hội đạt vững mạnh có 20% xuất sắc, không có cơ sở Hội yếu kém
       Xây dựng mô hình xã hội học tập:
       - Xét công nhận “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”;  đạt 90% tổng số gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập trở lên.
       - Trình Ban chỉ đạo xây dựng XHHT các cấp quyết định công nhận “Gia đình học tập tiêu biểu”, “Dòng họ học tập tiêu biểu”, “Cộng đồng học tập tiêu biểu”
       Xây dựng phát triển Quỹ khuyến học khuyến tài:
       - Tổng số Quỹ khuyến học toàn thành phố tăng 30-50% so với nhiệm kỳ III
       Phát hành Bản tin khuyến học 2 kỳ/năm nhân các ngày lễ, kỷ niệm, mừng Đảng, mừng Xuân và “Tháng 9 khuyến học”, “Ngày Hội khuyến học Hà Nội”…
          Nhiệm vụ giải pháp chủ yếu:
       Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt các nghị quyết, chính sách của Đảng và Nhà nước, thành phố; tổ chức bồi dưỡng, hướng dẫn cán bộ, hội viên, nhân dân học tập, huy động sức mạnh của toàn xã hội tham gia xây dựng và phát triển giáo dục, mọi người, mọi tổ chức đều có trách nhiệm, nghĩa vụ trong việc học tập và tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT.
       Phối hợp với Sở Giáo dục Đào tạo, các tổ chức, các lực lượng xã hội  nâng cao chất lượng hiệu quả của các Trung tâm học tập cộng đồng. Tuyên truyền, vận động người dân tích cực học tập thường xuyên, học tập suốt đời, xây dựng  XHHT, đóng góp có hiệu quả vào phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư”, “Xây dựng nông thôn mới” xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
Xây dựng và chỉ đạo các cấp Hội thực hiện kế hoạch xây dựng mô hình XHHT, xét công nhận mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập” tiêu biểu Thủ đô; nêu gương người tốt việc tốt có thành tích xuất sắc trong hoạt động khuyến học.
       Đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân tích cực tham gia xã hội hoá giáo dục, đóng góp xây dựng Quỹ khuyến học, thực hiện đúng quy định của pháp luật và quyết định của UBND thành phố ban hành.
       Xây dựng phát triển tổ chức Hội thật sự vững mạnh gắn kết với hoạt động khuyến học khuyến tài, xây dựng XHHT Thủ đô. Đổi mới phương thức hoạt động phân công, phối hợp, giám sát, kiểm tra, phản biện thực hiện theo Điều lệ, Quy chế tổ chức Hội. Chăm lo xây dựng củng cố kiện, toàn bộ máy Ban Chấp hành các cấp, cán bộ thường trực chuyên trách  tham gia công tác hội.
       Thường xuyên, kịp thời làm tham mưu, tư vấn cho cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các Ban ngành chức năng, ngành Giáo dục đào tạo có sự quan tâm về chế độ chính sách, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ Hội.
3/ Đại hội nhất trí thông qua Điều lệ Hội Khuyến học Hà Nội gồm 8 chương, 26 điều báo cáo UBND thành phố Hà Nội phê duyệt.
       4/ Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ IV gồm: 55 ông (bà), bầu Ban Kiểm tra gồm 5 ông (bà). Ban Chấp hành Hội Khuyến học Hà Nội khoá IV đã họp phiên thứ nhất bầu bà Nguyễn Thị Ngọc Minh làm Chủ tịch Hội, ông Nguyễn Văn Xa và ông Phạm Văn Đại  làm Phó Chủ tịch Hội. Hội nghị đã bầu Ban Thường vụ gồm 11 ông (bà), Ban Chấp hành Hội Khuyến học Hà Nội khoá IV sẽ hoàn chỉnh hồ sơ, kết quả bầu cử báo cáo UBND thành phố Hà Nội.
       5/ Đại hội giao Ban Chấp hành Hội Khuyến học Hà Nội khoá IV căn cứ Nghị quyết Đại hội trên cơ sở quán triệt Nghị Quyết Đại hội Đảng thành phố Hà Nội khoá XVI, xây dựng chương trình hành động, các kế hoạch công tác để triển khai và tổ chức thực hiện nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội đi vào thực tiễn.
       6/ Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên, đoàn kết thống nhất, tâm huyết, trách nhiệm khắc phục khó khăn, hạn chế, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm Nghị quyết Đại hội đã đề ra.
 
 
                                                           ĐẠI HỘI HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI LẦN THỨ IV

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học