Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 24

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 22


Hôm nayHôm nay : 2157

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 226647

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21977822

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

ĐƠN VỊ HỌC TẬP TRƯỜNG MẦM NON ĐÔNG HỘI.

Thứ hai - 20/04/2020 10:08
Trường Mầm non Đông Hội thuộc trung tâm xã Đông Hội, huyện Đông Anh. Trường có nhiệm vụ thực hiện giáo dục trẻ từ 0 đến 6 tuổi trên địa bàn xã Đông Hội.
Cán bộ giáo viên troa đổi kinh nghiệm trong công tác khuyến học

Cán bộ giáo viên troa đổi kinh nghiệm trong công tác khuyến học

      Tổng số Cán bộ, giáo viên, nhân viên là 86 đồng chí; Trong đó:
+ Ban Giám hiệu: 03 đồng chí
+ Giáo viên: 62 đồng chí (Trong đó có 02 giáo viên hợp đồng)
+ Nhân viên nuôi dưỡng: 15 đồng chí
+ Nhân viên văn phòng: 03 đồng chí
+ Nhân viên bảo vệ: 03 đồng chí
 Trường có 04 khu với tổng diện tích 13.471m2;


Cô và cháu trong giờ học
      Khung cảnh sư phạm khang trang, sạch, đẹp, an toàn; trong sân trường có nhiều cây xanh được trồng theo qui hoạch, có các cây lâu năm, cây cổ thụ đảm bảo bóng mát và không khí trong lành cho trẻ; Các khu đều có khu vui chơi vận động, nhà thể chất được trang bị đồ chơi ngoài trời hiện đại phù hợp với lứa tuổi, khu vườn cổ tích, khu vui chơi sáng tạo, trải nghiệm, thực hành với các loại đồ dùng và nguyên liệu phong phú phục vụ cho nhu cầu hoạt động của trẻ.
      Phòng nhóm: Lớp học 29 phòng; Khu hành chính: 10 phòng, trong đó có 01 phòng Hiệu trưởng; 02 phòng Phó Hiệu trưởng; 01 phòng Y tế, 01 phòng kế toán và văn thư, 01 phòng Hội trường; 03 phòng năng khiếu, 01 phòng thư viện.
      Bếp ăn có 03 bếp được trang bị đồ dùng, thiết bị nhà bếp Inox hóa hiện đại và tiện ích khi sử dụng.
      Máy tính 43 máy vi tính có hòa mạng Internet; 51 máy điều hòa, 04 bếp ăn được trang bị đồ dùng thiết bị hiện đại, các phòng học, phòng làm việc có đồ dùng phục vụ công tác chăm sóc, nuôi dưỡng; giáo dục trẻ theo qui định.
      Trong những năm qua, chi hội khuyến học nhà trường thường xuyên kết hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh, các đoàn thể, tổ chức xã hội để xây dựng kế hoạch giúp đỡ, hỗ trợ mọi điều kiện đối với học sinh diện gia đình chính sách, gia đình khó khăn như miễn giảm tiền học phí, tiền ăn, bán trú và tiền uống sữa học đường. Nhờ nỗ lực như thế nên trong những năm qua, nhà trường không có học sinh bỏ học, số học sinh không hoàn thành chương trình theo độ tuổi giảm dần các năm, số học sinh đạt thành tích “Bé chăm ngoan xuất sắc” hàng năm tăng lên rõ rệt.
      100% trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non, hoàn thành chương trình phổ cập vào cuối năm.
      Đặc biệt, đối với đội ngũ giáo viên, nhà trường triển khai nhiều lớp tập huấn về đổi mới phương pháp dạy học, khuyến khích giáo viên học tập nâng cao trình độ để thực hiện tốt nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Đến thời điểm này, toàn trường có 100% giáo viên đạt trên chuẩn đạo tạo. Tất cả các giáo viên đều được phụ huynh học sinh tin cậy và luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.
      Trong nhà trường đã thành lập chi hội khuyến học và chi hội hoạt động có hiệu quả. Chi hội khuyến học đã thường xuyên nhận được sự hỗ trợ kịp thời của Chi bộ nhà trường, ban giám hiệu và tổ chức công đoàn. Chi hội đã phát động phong trào “Vì học sinh thân yêu” để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Với sự chỉ đạo đồng bộ nên các đoàn thể như Đoàn thanh niên, các giáo viên chủ nhiệm trong nhà trường đã tích cực hưởng ứng phong trào giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn với nhiều hình thức và việc làm cụ thể, thiết thực với mục đích sao cho tất cả học sinh trong toàn trường đều được nhận sự giáo dục của nhà trường như nhau.


Các cháu được tiếp xuc với nghệ thuật thư pháp, tặng chữ đầu năm
      Ngoài công tác nâng cao chất lượng giảng dạy nhằm phát triển giáo dục toàn diện, trong những năm qua, nhà trường đã huy động bằng nhiều nguồn khác nhau để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cụ thể như sau:
      Công tác khen thưởng, hỗ trợ trong 5 năm (2015 – 2019):
- Khen thưởng giáo viên đạt thành tích trong dạy và học: 32.000.000 đồng.
- Khen thưởng học sinh đạt thành tích Bé chăm ngoan xuất sắc và bé chăm ngoan vào cuối năm học. Từ năm học 2015 – 2016 đến năm học 2018 – 2019: Tổng số tiền: 121.875.000 đồng.
- Thưởng giáo viên và học sinh tham gia thi các phong trào, hội thi của ngành, của trường đạt giải với tổng số tiền: 12.600.000 đồng
- Hàng năm trao quà cho giáo viên, học sinh thuộc các đối tượng khó khăn vào dịp Tết nguyên đán, tết trung thu với tổng số tiền là 13.500.000 đồng.
- Hằng năm, trường Mầm non Đông Hội đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến Chỉ thị 11/CT-TW của Bộ chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và chỉ thị số 02/2008/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ về “Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”, các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã Đông Hội về công tác khuyến học, khuyến tài.
- Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã nắm chắc số đối tượng các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt như diện con hộ nghèo, con mồ côi, con gia đình chính sách, con gia đình có hoàn cảnh khó khăn đột xuất… chủ yếu dựa vào danh sách quản lý và xác nhận của địa phương hàng năm. Miễn giảm các khoản tiền phải đóng góp theo quy định, đúng các văn bản, chế độ chính sách của Nhà nước đã ban hành.
- Theo dõi kết quả học tập của các em này theo từng học kỳ và từng năm. Phân loại các đối tượng để giúp các em có điều kiện đạt kết quả học tập cao hơn như: Với những em có học lực yếu kém. Trợ cấp, khen thưởng hỗ trợ động viên kịp thời cho các em học giỏi. Gặp mặt, tặng quà, động viên các em có hoàn cảnh đặc biệt trong các dịp lễ, tết.
- Xây dựng tinh thần tương thân tương ái trong học sinh và giáo viên. Vận động, quyên góp kịp thời giúp những hoàn cảnh khó khăn. Hằng năm, liên đội TNTP HCM trong nhà trường luôn có nhiều hình thức để phát động các phong trào giúp bạn nghèo vượt khó.
- Cùng với ban đại diện PHHS của trường, vận động các cơ quan, đơn vị, hội, đoàn thể và Ban đại diện PHHS các lớp có những hỗ trợ, ủng hộ tích cực cho quỹ khuyến học của nhà trường trong từng năm học để hoạt động của chi hội ngày càng có hiệu quả cao. Chủ yếu quỹ hội nhằm tuyên dương khen thưởng các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập, trợ cấp học bổng cho những học sinh nghèo khá, giỏi…
      Trên đây là một số hoạt động chính mà chi hội khuyến học Trường Mầm non Đông Hội đã làm trong các năm học vừa qua. Phương hướng phấn đấu của trường chúng tôi là tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động của công tác khuyến học, khuyến tài hơn nữa trong những năm học tới nhằm góp phần thực hiện tốt  mục tiêu cơ bản của Hội khuyến học Việt Nam đã được nêu trong Điều lệ Hội.
 
HOÀNG THỊ CHUNG
Hiệu trưởng
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học