Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 24


Hôm nayHôm nay : 3722

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228212

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21979387

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

TẤM GƯƠNG LÀM KHUYẾN HỌC

Thứ hai - 20/04/2020 10:18
Một ngày đầu xuân Canh Tý tôi đã đến thăm ông Võ Thế Quân Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội khuyến học Trường THPT Đông Đô. Tiếp tôi trong phòng khách được treo nhiều ảnh và các loại Bằng khen; Giấy khen của các ngành, các cấp đã tặng nhà trường trong 29 năm xây dựng cũng đủ thấy chiều dầy thành tích của trường.
Nhà giáo Võ Thế Quân

Nhà giáo Võ Thế Quân

      Sau khi hỏi về tình hình học sinh của trường trong mùa dịch Covid-19. Ông Quân nói: Thật may cho trường vì trường mới khai trương Trang mạng giáo dục Đông Đô (dongdops.thanhedu.com) vào đầu năm học 2019-2020, nay có dịch học sinh được học trực tuyến ở nhà còn giáo viên vẫn đến trường dạy, tiến độ học tập của trường vẫn bảo đảm; chỉ có việc quản lý nhắc nhớ các cháu học tập là bận hơn, việc phối hợp giữa giáo viên và phụ huynh học sinh thường xuyên hơn.Đây là hiệu quả tầm nhìn xa của TS. Võ Thế Quân trong việc xây dựng Trường học thông minh thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
      Rồi  tôi hỏi về những kỷ niệm đẹp của ông với ngành Giáo dục khi ông đã bước vào tuổi 70. Ông Võ Thế Quân đã vui vẻ cho tôi biết: Ông tốt nghiệp Đại học tại Liên bang Nga năm 1973, bảo vệ luận án Phó Tiến sĩ năm 1983 tại nước Nga, làm cán bộ giảng dạy và quản lý tại Trường ĐHSP Hà Nội từ năm 1973 - 2003. Đứng trước chủ trương của Đảng, nhà nước cho tổ chức trường dân lập, năm 1991 ông Võ Thế Quân đã  thành lập Trường PTDL Đông Đô; đây là một trong ba trường ngoài công lập đầu tiên của Hà Nội và cả nước. Có kinh nghiệm trong những năm tháng học tập ở nước ngoài và công tác tại Trường ĐHSP Hà Nội, do sớm nhận thức  quan điểm về Xã hội hóa giáo dục của Đảng, ông khẳng định: Khuyến học, khuyến tài là một trong những giải pháp cơ bản để xây dựng xã hội học tập và đây chính là nền tảng để phát triển kinh tế- xã hội và xây dựng thế hệ người Việt Nam mới đáp ứng được nhu cầu phát triển của đất nước và thời đại.
       Để xây dựng được Đơn vị học tập theo QĐ 281/QĐ-TTg  của Thủ tướng Chính phủ, ông và nhà trường rất coi trọng việc học tập kiến thức và giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống cho học sinh, xây dựng Trường học Hạnh phúc – Thông minh.


Cán bộ giáo viên Trường phổ thông Đông Đô
       Để giáo dục truyền thống cho học sinh, ông có nhiều việc làm sáng tạo và ý nghĩa như: Mời nhạc sĩ sáng tác Trường ca Đông Đô được hát sau Quốc ca tại các Lễ chào cờ của trường.Có Lời thề Đông Đô đi cùng các thiết chế giáo dục để xây dựng Trường học Hạnh phúc - Thông minh.
       Để động viên học sinh học giỏi, giáo viên dạy giỏi ông đã sử dụng các giải pháp khuyến học, khuyến tài làm đòn bẩy rất có hiệu quả: Đối với học sinh giỏi ông  cùng nhà trường thành lập  các giải thưởng: Giải thưởng Đông Đô, Búp Sen xanh, Học sinh Đông Đô thanh lịch... Đối với các học sinh con gia đình có khó khăn vươn lên học giỏi ông thành lập Học bổng Đông Đô, Học bổng Võ Thế Quân để giúp đỡ các em. Đồng thời ông đã xây dựng Quỹ khuyến học của trường và vận động  các nhà tài trợ, giáo viên của nhà trường đóng góp mỗi năm khoảng 250 - 300 triệu đồng, Riêng ông Võ Thế Quân hàng năm trích từ tiền lương ủng hộ khoảng 80 - 100 triệu đồng . Việc tổ chức trao thưởng hay trao học bổng được tổ chức trang trọng tại các buổi lễ truyền thống của nhà trường (khai giảng, kỷ niệm 20/11, đón Tết nguyên đán-mừng Đảng mừng Xuân, kỷ niệm 26/3, kỷ niệm sinh nhật Bác, bế giảng). Đối với giáo viên, công nhân viên của trường, ông cùng nhà trường đề ra nhiều hình thức tôn vinh như: Tặng Huy hiệu Bác Hồ, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển trường Đông Đô, Giải thưởng Chu Văn An... đồng thời  hàng năm đã trích quỹ khen thưởng khoảng 100 triệu đồng để trao thưởng cho những giáo viên dạy giỏi, nhân viên làm giỏi công tác chuyên môn. Việc khen thưởng, trao học bổng kịp thời và trang trọng đã thúc đẩy được phong trào học tập của tất cả học sinh và giáo viên, nhân viên của  trường. Ngoài việc khuyến học, khuyến tài trong trường học, Ông Võ Thế Quân còn ủng hộ các hoạt động khuyến học, khuyến tài  của phường Bưởi, Quận Tây Hồ và Hội khuyến học thành phố.
      Với những đóng góp quý báu cho phong trào khuyến học, ông Võ Thế Quân đã được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học, Bằng khen của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam và các  Giấy khen của UBND và Hội khuyến học quận Tây Hồ, được Sở GD&ĐT và Công đoàn giáo dục  Hà Nội tặng Giải thưởng Nhà giáo Hà Nội tâm huyết sáng tạo từ đợt đầu tiên (2017).
       Với hai vai vác nặng việc quản lý Trường Đông Đô sắp bước vào tuổi 30, Hội khuyến học của Trường đã 22 tuổi, Ông Võ Thế Quân đã 70 tuổi nhưng vẫn nhanh nhẹn; quyết liệt trong công việc và còn nhiều ý tưởng tốt đẹp để xây dựng và phát triển Trường Đông Đô thực sự mang tầm vóc một mô hình giáo dục mới, ổn định, chất lượng cao trong hệ thống trường phổ thông Việt Nam; một địa chỉ tin cậy, một ngôi trường mơ ước của nhiều thế hệ phụ huynh và học sinh. Tôi thầm khâm phục và mong ông luôn khỏe mạnh để thực hiện ý tưởng của mình cũng đồng thời đóng góp cho sự nghiệp giáo dục Đào tạo, khuyến học của quận Tây Hồ và Thành phố Hà Nội để đem lại hạnh phúc cho nhiều người dân.
 
     Tây Hồ, tháng 2 năm 2020
        ĐÀO DUY TRUNG
        Chủ tịch HKH quận Tây Hồ.
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học