Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 19


Hôm nayHôm nay : 3384

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 227874

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21979049

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

CÁC GIA ĐÌNH TRẺ VỚI VIỆC XÂY DỰNG TỔ ẤM GIA ĐÌNH VÀ THAM GIA HỌC TẬP SUỐT ĐỜI, THAM GIA CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI

Thứ năm - 30/04/2020 17:22
Ngày 28/6/2019 là Ngày Gia đình Việt Nam, tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam, Hội Khuyến học Quận và Đoàn Thanh niên Quận Hai Bà Trưng đã phối hợp tổ chức tuyên dương 10 cặp vợ chồng trẻ tiêu biểu là đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và là hội viên Hội Khuyến học Việt Nam Quận Hai Bà Trưng. Hôm nay sự kết hợp ấy lại được thực hiện thông qua cuộc gặp mặt và tuyên dương các cặp vợ chồng trẻ hăng hái làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đây là những cặp vợ chồng cùng dắt tay nhau đi trên con đường hạnh phúc, tự rèn luyện mình, làm giầu trí tuệ, mở rộng hiểu biết, cùng nhau đi trên con đường khoa học, nghiên cứu và vận dụng khoa học vào cuộc sống.
Gia đình trẻ (Tranh minh họa sưu tầm)

Gia đình trẻ (Tranh minh họa sưu tầm)

      Vợ chồng hạnh phúc cùng nhau phấn đấu cho mục đích chung là xây dựng gia đình thành tổ ấm yên vui, đầm ấm, quan tâm tới sự tiến bộ của nhau và cùng nhau tích cực tham gia vào các công việc của xã hội.
      Như chúng ta đều đã rõ “Gia đình là tế bào của xã hội”. Mỗi gia đình hạnh phúc là góp phần xây dựng một xã hội lành mạnh, tiến bộ, hạnh phúc. Mục đích của cuộc xây dựng gia đình hạnh phúc là cả vợ và chồng cùng biết thương yêu nhau, chăm lo sự tiến bộ của nhau, thực hiện tốt việc bình đảng giới, tôn trọng động viên nhau trong công việc hàng ngày, trong sự tiến bộ học tập của nhau và chia sẻ với nhau, động viên nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Khi nói về tình yêu đôi lứa trong thơ ca đã lưu giữ những truyền thống tốt đẹp, những hình ảnh sinh động, cảm động. Khi kết hôn và ở cùng nhau thì: “Đi đâu cũng có anh có tôi, người ta mới bảo là đôi vợ chồng” hay “Vợ chồng là nghĩa tào khang, xuống khe bắt ốc, lên ngàn hái dâu”. Có nhau dù khó khăn đến đâu vẫn thủy chung bền chặt “Dù cho mưa nắng bão bùng, lòng em vẫn giữ thủy chung vẹn toàn.
      Tình yêu đôi lứa dẫn đến kết hôn xây dựng gia đình. Khi đã có gia đình của riêng, đôi lứa phải cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc. Đó là mục đích đích thực, cao cả nhất của tình yêu. Mỗi thành viên trong gia đình (vợ chồng và các con) phải biết chăm lo cho nhau, động viên nhau không ngừng phấn đấu trong học tập, tiếp thu những kiến thức mới của thời đại áp dụng vào cuộc sống hàng ngày. Các con phải chăm ngoan, học giỏi, bố mẹ phải luôn trau dồi kiến thức, bổ sung kiến thức, tiếp thu những kiến thức mới, nghĩa là mọi thành viên trong gia đình phải luôn ghi nhớ: “Học tập suốt đời là nghĩa vụ và trách nhiệm của bản thân mình trong một xã hội học tập”. Lê - nin nói “Học, học nữa, học mãi” và tấm gương học tập suốt đời của Bác Hồ là tấm gương và lời dạy bảo chúng ta không ngừng phấn đấu trong học tập, làm giàu cho mình vốn kiến thức của trí tuệ loài người.
      Tài năng và trí tuệ khởi nguồn từ tuổi trẻ. Các bạn trẻ đừng bỏ phí thời gian, bỏ phí thời cơ để cho tài năng của mình được phát triển không ngừng. Vợ chồng phải cùng nhau, dắt tay nhau đi trên con đường hạnh phúc, là làm giàu trí tuệ của mình trong suốt chặng đường đời. Dù khó khăn đến đâu chúng ta cũng có thể vượt qua “Thuận vợ, thuận chồng tát bể Đông cũng cạn”. Đó là sức mạnh của tuổi trẻ, của tình yêu, của cặp vợ chồng biết thương yêu nhau, quan tâm tới sự tiến bộ của nhau. Đừng bỏ lỡ những năm tháng tuổi trẻ của mình mà phải biết cống hiến cho xã hội, cho người thân, cho đôi lứa vợ chồng, cho gia đình hạnh phúc; muốn vậy phải trau dồi kiến thức, phải học tập suốt đời.
      Năm tháng qua đi, chúng ta luôn quý trọng những ngày tuổi trẻ biết yêu thương và cống hiến bằng trí tuệ và tài năng của mình và luôn giữ gìn cho gia đình, cho hạnh phúc mãi vững bền, góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hùng cường./.

ĐINH NHO QUANG
 Hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học