Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 30


Hôm nayHôm nay : 3302

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 212950

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22368378

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

NGƯỜI BÍ THƯ CHI BỘ THÔN GƯƠNG MẪU, ĐI ĐẦU VỚI CÁC PHONG TRÀO Ở ĐỊA PHƯƠNG

Thứ hai - 18/07/2022 08:03
Năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu, nói đi đôi với làm” đấy là những nhận xét của bà con nhân dân dành cho ông Nguyễn Thanh Tĩnh - Bí thư Chi bộ thôn Liễu Trì, xã Mê Linh. Không chỉ hoàn thành trọng trách của một người Bí thư Chi bộ mà trong mọi hoạt động xã hội, ông luôn tích cực tham gia để nêu gương cho bà con, phát huy tính tiên phong, gương mẫu của người cán bộ đảng viên tích cực vận động người dân phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua ở địa phương, góp phần thiết thực cùng nhân dân toàn xã xây dựng nông thôn mới ngày càng giàu đẹp.
Ông Nguyễn Thanh Tĩnh (Người mặc áo Xanh) - Bí thư, Trưởng ban công tác Mặt trận họp giao ban

Ông Nguyễn Thanh Tĩnh (Người mặc áo Xanh) - Bí thư, Trưởng ban công tác Mặt trận họp giao ban

      Thôn Liễu Trì, xã Mê Linh có 572 hộ gia đình với 2.212  nhân khẩu trong những năm qua, ông Nguyễn Thanh Tĩnh với vai trò là người Bí thư chi bộ, ông đã tích cực tuyên truyền, đưa các chủ trương, chính sách đến với người dân nên, ông Tĩnh luôn tâm niệm bản thân phải không ngừng học tập, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, từ đó mới có thể vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân học tập, làm theo. để có được thành công đó, ông Tĩnh cho biết, ông thường đến tận nhà người dân trong thôn để tìm hiểu, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của họ, kịp thời tham mưu với chính quyền tìm giải pháp phù hợp giải quyết tốt từng vấn đề, vụ việc theo đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhờ đó, công tác “yên dân” ở địa bàn thôn luôn được đảm bảo, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững mạnh. Bên cạnh đó, ông Tĩnh cùng với Chi ủy chi bộ thôn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thi đua phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, tham gia đảm bảo ANTT tại địa phương. Nhiều mô hình hay tiêu biểu như:
      Liễu Trì - Điểm sáng văn hóa song song với phát triển kinh tế xây dựng Nông thôn mới ở xã Mê Linh
      Những năm qua, làng văn hóa thôn Liễu Trì, xã Mê Linh luôn là điểm sáng trong thực hiện việc nếp sống văn hóa của huyện Mê Linh. Đặc biệt, phong trào thực hiện nếp sống văn hóa trong sử dụng âm thanh đã được nhân dân trong thôn duy trì trong nhiều năm qua, tạo thuận lợi để con cháu có không gian yên tĩnh tập trung học tập tốt.
      Ông Nguyễn Thanh Tĩnh cho biết: Chi ủy, chi bộ, ban công tác Mặt trận thôn đã ra nghị quyết, vận động các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân tham gia hưởng ứng nếp sống văn minh. Trong đó, có việc thực hiện văn minh trong sử dụng âm thanh, không gây tiếng ồn trong khu dân cư vào giờ học các cháu từ 19h tối hàng ngày. Để nhân dân đồng thuận, các đồng chí lãnh đạo thôn là người tiên phong thực hiện trước, đồng thời luôn khéo léo tuyên truyền lồng ghép trong các hội nghị của các ban, ngành, đoàn thể, các cuộc họp dân. Hàng năm, thôn đều tuyên dương, khen thưởng các gia đình thực hiện tốt, lấy đây là một trong những tiêu chí để bình xét tiêu chuẩn gia đình văn hóa.
      Đôi khi, có gia đình nào “chót quên”, mở nhạc hay hát karaoke quá giờ, được các đồng chí lãnh đạo thôn nhẹ nhàng nhắc nhở, gia đình đó chấp hành luôn, và rút kinh nghiệm lần sau.
      Đối với các hộ có đám hiếu, đám hỉ, việc mở nhạc hiếu, nhạc hỷ đều không vượt quá 22h đêm, âm lượng vừa đủ, không quá to, không gầy ồn ào thái quá.
      Ông Nguyễn Thanh Tĩnh cho biết thêm: Ban đầu triển khai, không phải gia đình nào cũng đồng thuận, họ cho rằng mở nhạc, hát hò là quyền cá nhân, lúc mới đến tuyên truyền, có người còn bảo các ông “dở hơi”, tôi hát để xả xì trét, các ông lấy quyền gì cấm. Song, với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, với việc gương mẫu thực hiện trước của cán bộ thôn, đồng thời vận động gia đình, người thân, kiên trì phân tích cho người dân về lợi ích của việc không gây tiếng ồn đối với việc học của con, cháu trong gia đình,.. nên dần dần, nhân dân trong thôn đều đồng thuận và chấp hành rất tốt.
      Nhờ thực hiện tốt văn hóa trong sử dụng âm thanh, mà việc học của con em trong thôn Liễu Trì ngày càng tiến bộ. Hàng năm, tỉ lệ học sinh khá, giỏi của thôn luôn đạt 60%-80%; tất cả các cháu trong độ tuổi đều được đến trường, không có học sinh bỏ học giữa chừng, không có trường hợp mắc tệ nạn xã hội hay vi phạm pháp luật. Con em thôn Liễu Trì học hết THPT đều phấn đấu học lên cao. Liễu Trì được công nhận danh hiệu làng văn hóa tiêu biểu của huyện Mê Linh. Hàng năm tổ chức thành công lễ tiệc tại đình làng, vận động nhân dân công đức, số dư hàng năm gần 100 triệu đồng dùng vào việc tu bổ bảo tồn Di tích.
      Hưởng ứng tích cực tham gia xây dựng Nông thôn mới, văn hóa văn nghệ thể dục thể thao tại địa phương, gia đình ông góp công, góp sức người, góp của cho việc thôn, đóng góp tiền công đổ bê tông đường làng 5 triệu đồng, ủng hộ phong trào xây dựng nâng cao đời sống văn hóa của thôn. Xây dựng tu bổ đình làng 25,4 triệu đồng. tu bổ Tam quan cổng  chùa Liễu Trì 5,8 triệu đồng. Vận động quyên góp cho Tủ sách của thôn Liễu Trì gần 500 cuốn sách.
      Ngoài ra còn tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương, nhiệt tình ủng hộ xây dựng đường làng ngõ xóm. Vận động nhân dân trong thôn công đức trùng tu xây dựng Đình làng với giá trị xây dựng 5,4 tỷ đồng bằng nguồn vốn xã hội hóa 100%. Vận động nhân dân trong thôn đóng góp, ủng hộ tiền mua sắm trang thiết bị trong nhà văn hóa như: loa đài, bàn ghế trên 100 triệu đồng.
      Hàng năm, tổ chức, duy trì và phát triển quỹ khuyến học với số dư là 42 triệu đồng;  Củng cố, phát triển phòng đọc sách, mở cửa vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần với gần 1000 đầu sách các loại.
      Phong trào toàn dân đoàn kết, chung sức thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid 19”
      Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Toàn dân đoàn kết, chung sức thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid 19” trên địa bàn thôn Liễu Trì, xã Mê Linh, bản thân ông đã không quản ngại khó khăn vất vả, đêm hôm, sớm tối tích cực, tình nguyện, xung phong tham gia tất cả các hoạt động công tác phòng, chống dịch Covid 19 tại địa phương.
      Với vai trò là Bí thư chi bộ, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 nên ông luôn bám sát tình hình diễn biến dịch, chỉ đạo trực tiếp các chốt trực trong ngõ, xóm, đường liên xã, quản lý tốt người ra vào địa phương, động viên và điều động kịp thời nhân dân giữ vững an ninh chính trị, an toàn xã hội, tự giác và chủ động trong phòng chống dịch.
      Báo cáo, tham mưu cấp ủy chính quyền địa phương về những phương án mới và cách làm sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch; đồng thời phối hợp với các ban, ngành đoàn thể của thôn Liễu Trì, xã Mê Linh tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn cùng chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch Covid 19, kết quả đạt được như sau:
      Trong thời gian giãn cách xã hội, là trưởng chốt 1 thôn Liễu Trì và trực tiếp  tham gia trực chốt, từ ngày 24 tháng 7 đến ngày 18 tháng 9 năm 2021. Trong 54 ngày đêm không quản ngại thời tiết mưa, nắng, luôn đảm bảo đúng thời gian quy định của các ca trực và các yêu cầu phòng, chống dịch như: kiểm soát, đo nhiệt độ, hướng dẫn người dân khai báo y tế, phát hiện và báo cáo kịp thời 320 trường hợp ra vào địa phương không lý do, không đúng mục đích, không đủ giấy tờ chứng minh được vào địa phương buộc phương tiện là ô tô phải quay đầu. Mô hình chốt xanh kiểm soát covid với quét mã QR kê khai y tế đầy đủ.
      Tuyên truyền, vận động nhân trong thôn ủng hộ quỹ phòng chống Covid 19 ở chốt được 92 triệu đồng. Vận động nhân dân trong thôn ủng hộ quỹ mua vaccine tiêm phòng Covid 19 do MTTQ xã phát động được 42 triệu đồng.
      Bên cạnh đó, khi Thành phố, Huyện triển khai và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, bản thân còn tham gia làm tổ trưởng tổ covid cộng đồng, ông điều hành bám sát và theo dõi công tác tiêm vắc xin trong thôn từ ngày 7 tháng 9 năm 2021 đến ngày 12 tháng 6 năm 2022. Kêu gọi và vận động người dân tham gia tiêm chủng  đảm bảo phủ xanh vắc xin trong thôn Liễu Trì. Tính đến tháng 1 năm 2022, trên địa bà thôn Liễu Trì có 572 hộ gồm 2214 nhân khẩu thường trú và 25 nhân khẩu tạm trú. Tổng số người từ 12 tuổi trở lên đủ điều kiện được tham vắc xin là 1.750 người đạt tỷ lệ 100% mũi 1, mũi 2 cho người dân. Tỷ lệ người dân đủ điều kiện tiêm mũi 3 là 95,7%
      Nhận xét về Ông Nguyễn Thanh Tĩnh, ông Tạ Quang Thái - Bí thư Đảng ủy xã Mê Linh cho biết: Ông Tĩnh luôn “chân đi, miệng nói, tay làm”; “ nói ít làm nhiều”, gương mẫu đi đầu trong các phong trào  nên được bà con trong thôn quý mến và nghe theo, làm theo. Ngoài ra, là Tổ trưởng Tổ Covid-19 cộng đồng, ông Tĩnh kịp thời quán triệt các quy định của cấp trên về phòng, chống dịch bệnh; giám sát các trường hợp cách ly tại nhà và kịp thời thông tin về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của xã.
      Phong trào hiến máu tình nguyện được duy trì đều đặn
       Chia sẻ về hiến máu tình nguyện, ông Tĩnh cho biết: “Trong cuộc sống con người không tránh khỏi những lúc ốm đau, bệnh tật khi cần thiết phải truyền máu để đảm bảo sự sống. Với người khỏe, những giọt máu cho đi không ảnh hưởng đến sức khỏe cuộc sống, song sẽ là vô cùng quý trọng đối với những bệnh nhân khi đứng giữa ranh giới mong manh giữa cái sống và cái chết. Xuất phát từ những suy nghĩ đó, nên ông Tĩnh đã rất vui khi mỗi lần vận động và tham gia hiến máu. Ông Tĩnh cho biết thêm: Dù đó chỉ là một phần máu rất nhỏ để có thể cứu giúp được những người bệnh, nhưng nếu nhiều người cùng hưởng ứng thì sẽ càng tạo thêm cơ hội cứu sống cho nhiều người khác. Bản thân ông đã tham gia hiến máu tình nguyện 7 lần (từ 11/2007 – 12/2014) ông đã hết tuổi hiển máu nhưng vẫn tiếp tục vận động mọi người tham gia để mang lại sự sống cho những bệnh không may mắn”. Những suy nghĩ rất giản đơn, song chứa đầy những nghĩa cử cao đẹp, nhân văn sâu sắc. Mỗi giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người, mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ bất hạnh và tiếp thêm sự sống cho người bệnh, bởi “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Không chỉ trực tiếp tham gia hiên máu ông còn vận động  tích cực phong trào hiến máu tình nguyện của xã Mê Linh, đứng đầu huyện Mê Linh từ năm 2007 đến năm 2020, riêng xã Mê Linh mỗi năm có trên 200 đơn vị máu cho Viện huyết học truyền máu Trung ương.
      Làm việc bằng tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết, dù ở cương vị nào ông Tĩnh cũng phát huy tốt vai trò của người Đảng viên và luôn được dân mến, dân tin. Ông đã được nhận nhiều Giấy khen, của các cấp, các ngành riêng với cương vị Bí thư Chi bộ ông được Thành ủy Hà Nội, UBND TP Hà Nội, Thủ Tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Với ông đây là những phần thưởng động viên, khích lệ để mỗi cán bộ cơ sở như ông sẽ nỗ lực hơn nữa, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh. Những việc làm của ông đang là tấm gương sáng góp phần giúp cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn lan tỏa trong cuộc sống.
 
NGUYỄN THỊ NGÂN
Thôn Liễu Trì, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học