Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 33

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 31


Hôm nayHôm nay : 4288

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 228778

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21979953

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

Chủ nhật - 24/07/2022 16:08
Nhằm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, cơ hội thực dụng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn tham nhũng, tiêu cực; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Cán bộ uỷ ban nhân dân Phường Hàng Bồ quán triệt sâu sắc Chỉ thị 03- CT/TW ngày 15/5/2011 của Bộ chính trị tất cả các đảng viên trong chi bộ và quần chúng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Học tập tấm gương tự học của Bác Hồ

Học tập tấm gương tự học của Bác Hồ

      Về nâng cao nhận thức của cán bộ đảng viên, công chức viên chức và quần chúng trong đơn vị Chi ủy đã tổ chức cho đảng viên và quần chúng quán triệt chỉ thị 03 của Bộ chính trị. Nhằm giúp cho đảng viên và quần chúng hiểu sâu sắc những nói và việc làm của Bác để học tập noi theo, Phường đã bổ sung vào tủ sách của thư viện 14 tác phẩm về cuộc đời sự nghiệp và những câu chuyện kể về Bác Hồ nâng tổng số đầu sách lên là 35 bản, để tập thể có tư liệu tham khảo học tập, hàng tháng đều có tuyên truyền giới thiệu sách mới về Hồ Chủ tịch và tích hợp nội dung này vào các buổi tuyên truyền, Hội thi tuyên truyền giới thiệu sách có 13 tiết mục kể chuyện Bác Hồ.
      Tất cả các đảng viên và quần chúng trong đơn vị đều đăng ký những nội dung cụ thể và đưa phương hướng phấn đấu, được tập thể đóng góp bổ sung. Căn cứ vào nội dung đăng ký chi bộ phân công đảng viên giám sát việc thực hiện, có uốn nắn giúp đỡ tạo điều kiện để đảng viên và quần chúng học tập tốt. Mỗi kỳ họp của các bộ phận, chi bộ mỗi cá nhân đều có nhận xét về việc học tập của mình. Hàng quý có làm bảng tự kiểm điểm phê bình. Chi bộ cũng đánh giá rút kinh nghiệm những việc đã làm được hoặc chưa làm được của cá nhân và tập thể để phát huy và khắc phục. Luôn luôn lồng ghép nội dung chương trình hành động vào họp chi bộ và họp toàn bộ công chức viên chức của đơn vị trong kỳ họp lệ định kỳ được 12 lần. Làm tốt công tác chính trị tư tưởng, chi bộ thực hiện tốt công tác quản lý đảng viên và tổ chức sinh hoạt Đảng có chất lượng, đúng định kỳ, nội dung sinh hoạt đều thực hiện tốt theo Hướng dẫn của Quận. Xây dựng và tổ chức thực hiện tốt chương trình hành động. Lấy kết quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, đánh giá công chức, viên chức cuối năm
      Nhằm nhân rộng điển hình chi bộ luôn theo dõi quá trình học tập của cá nhân qua kì họp chi bộ, họp CCVC giới thiệu những việc làm tốt trong cơ quan để mỗi thành viên học tập. Chính vì thế, các đảng viên trong chi bộ luôn đi đầu trong mọi hoạt động thể hiện vai trò lãnh đạo của Đảng đều sôi nổi tích cực thi đua rèn luyện đạo đức, ra sức cố gắng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt và xuất xắc nhiệm vụ được giao.
      Về việc thực hiện nội dung đăng ký của tập thể: Chi ủy qua nghiên cứu tìm hiểu nội dung chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị” năm 2022, tập thể chi bộ trường tiểu học Hồng Hà đăng ký các nội dung chi bộ học tập về Đảng ủy phường
      Nội dung thực hiện cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng.
      Trong các trường học, giáo viên được đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, những tri thức được tiếp nhận ở trường sư phạm và qua thời gian trải nghiệm trong cuộc sống chúng tôi đã chắt chiu chọn lọc để truyền thụ cho HS, mong sao các em trở thành người chủ tương lai của đất nước như Bác từng mong muốn “…được sánh vai cùng các cưởng quốc năm châu” vì sự nghiệp giáo dục, vì tồn vinh của đất nước, mỗi đảng viên, giáo viên làm việc với tinh thần trách nhiệm không tính toán thời gian miễn sao hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Những học sinh yếu luôn được phụ đạo, tận tụy trong công việc sẵn sàng giúp đỡ chia sẻ với đồng nghiệp khi gặp khó khăn. Sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi được hiệu trưởng phân công vì thế 100% đảng viên và quần chúng hoàn thành nhiệm vụ được giao.
      Đăng ký việc làm đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy tham dự phong trào do cấp trên tổ chức đạt kết quả cao. Đổi mới công tác quản lý cho phù hợp với mục tiêu chung. Luôn nâng cao chất lượng giáo dục kết quả 100% giáo viên, cán bộ quản lý dự thi cấp quận thành phố đều đỗ và đạt giải cao góp phần cho việc nâng cao thành tích của đơn vị chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, trường đạt TTXS bằng khen của Bộ GD&ĐT và được tái công nhận chuẩn Quốc gia mức độ 1.
Tạo mọi điều kiện để tất cả trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường, HS gặp khó khăn, cơ nhỡ vẫn được học 2 buổi/ ngày, học sinh nghỉ, bỏ học vận động học sinh ra lớp. Những học sinh yếu sẵn sàng phụ đạo để các em ngày càng tiến bộ hơn, vì vậy năm học vừa qua 100% học sinh được lên lớp. Không có HS nào bỏ học. Trường hoàn thành tiêu chí phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2 do Bộ quy định.
       Phát huy sức mạnh của dân chủ trong mọi hoạt động, không để xảy ra hiện tượng khiếu nại tố cáo trong đơn vị. Tích cực hiến máu tự nguyện để chia sẻ khó khăn với xã hội đạt 6 đơn vị máu. Tham gia đóng góp đầy đủ các loại quỹ vận động quỹ vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, …
       Nghiêm túc chấp hành sự phân công của Đảng cấp trên. Làm tốt công tác phát triển đảng viên, hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới. cử quàn chúng ưu tú đi học lớp cảm tình Đảng, chuyển hồ sơ cho Đảng xem xét.
      Bác đã dạy “…trời có bốn mùa, đất có bốn phương, người phải có bốn đức, thiếu một mùa thì không thành trời , thiêu một phương thì không thành đất, thiếu một đức thì không thành người” vì vậy việc cá nhân đăng chương trình hành động cho bản thân luôn luôn được chi ủy quan tâm, đảng viên đăng ký nội dung cụ thể theo đúng mẫu đăng ký của Quận ủy,  Mỗi đảng viên và quần chúng đều đăng ký những việc làm cụ thể theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với nhiệm vụ được phân công. Mỗi thành viên đề ra sức học tập và làm theo lời dạy của Bác. Đảng viên quần chúng đều ra sức khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; có lập trường chính trị vững vàng; không vi phạm đạo đức nghề nghiệp; đảng viên chấp hành điều lệ Đảng và qui định của Bộ chính trị về những điều đảng viên không được làm, được thực hiện nghiêm túc nhằm để nâng cao sức chiến đấu của chi bộ và đảng viên, uốn nắn những biểu hiện sai trái giúp đảng viên không vi phạm kỷ luật, học tập suốt đời theo gương chủ tịch Hồ Chí Minh.

NGUYỄN THỊ OANH
HKH Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học