Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 18

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 17


Hôm nayHôm nay : 1980

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 202815

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22358243

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

TÔI LÀ MỘT GIÁO VIÊN - MỘT GIÁO VIÊN NÓI 52 ĐIỀU VỀ BẢN THÂN

Thứ tư - 10/04/2019 19:19
Là giáo viên chắc hẳn bạn đã có những giây phút suy ngẫm về nghề nghiệp, định nghĩa lại bản thân và công việc mình đang làm. Bài viết dưới đây là một chia sẻ của một giáo viên bình thường như bao giáo viên khác. Đó là những trăn trở, suy nghĩ, băn khoăn những ưu tư về nghề nghiệp để đánh giá lại chính mình. Xin giới thiệu cùng các thầy cô giáo!
Hình mimh họa

Hình mimh họa

Tôi là một giáo viên…
 
1. Tôi thích những trải nghiệm mới. Tôi muốn học sinh của mình đến lớp tự hỏi ngày hôm nay chúng ta sẽ có những trải nghiệm và thử thách mới nào. Tôi liên tục tìm kiếm cách để thu hút học sinh của tôi, để học tập trở thành công việc của niềm vui và sự hứng thú.
 
2. Tôi hiểu học sinh. Tôi hiểu rằng mỗi học sinh của tôi là những cá thể độc lập với những tính cách độc đáo, có phong cách học tập, cá tính riêng, có điểm mạnh và điểm yếu riêng biệt.
 
Tôi là một giáo viên.
 
3. Tôi được yêu thương. Tôi để lại một di sản đó là những bài học, những gì tôi dạy học sinh sẽ theo chúng suốt cuộc đời. Học sinh của tôi yêu quý tôi và sẽ trân trọng thời gian chúng tôi ở cạnh nhau.
 
4. Tôi có một trái tim rộng lớn. Tôi biết rằng rất nhiều học sinh của tôi đang phải đối mặt với những khó khăn mà tôi không thể hiểu được. Tôi yêu các học sinh của tôi và tôi muốn mỗi em đều xứng đáng để một cuộc sống hạnh phúc.
 
Tôi là một giáo viên.
 
5. Tôi là người có khả năng hợp tác. Tôi lôi cuốn sự tham gia của phụ huynh, học sinh, các thành viên trong cộng đồng, và đồng nghiệp trong quá trình giáo dục.
 
6. Tôi sáng tạo. Tôi biết rút kinh nghiệm từ hoạt động và từ những sai lầm. Tôi biết sử dụng các nguồn lực và làm cho chúng hữu ích trong các bài học.
 
Tôi là một giáo viên.
 
7. Tôi luôn quan tâm đến từng cá nhân. Tôi sẽ không từ bỏ bất kỳ một em học nào. Tôi sẽ tìm ra một cách để tạo sự khác biệt. Tôi không ngừng quan tâm đến việc học của mỗi học sinh.
 
8. Tôi siêng năng và chăm chỉ. Tôi không đùn đẩy trách nhiệm cho bất kì một ai khác. Nếu có một cách thức nào để có thể giải quyết được vấn đề, hỗ trợ được học sinh của tôi, tôi sẽ tìm bằng được nó. Tôi yêu mỗi trải nghiệm của công việc giảng dạy và tìm được niềm vui từ nó.
 
Tôi là một giáo viên.
 
9. Tôi có khả năng khuyến khích. Tôi nói chuyện với học sinh của tôi. Tôi nói với chúng rằng: con có thể làm điều đó, khi những người khác nói với con rằng con không thể. Hãy tư duy theo hướng tích cực. Con có thể làm được bất cứ điều gì.
 
10. Tôi luôn lôi cuốn học sinh tham gia. Tôi giữ cho học sinh của tôi tập trung vào bài học. Tôi luôn chú ý đến sự hấp dẫn trong mỗi bài học. Một khi tôi đã thu hút được sự tò mò, tôi biết học sinh sẽ học tập tích cực hơn.
 
Tôi là một giáo viên.
 
11. Tôi rất tập trung. Tôi có những mục tiêu nghề nghiệp mà tôi quyết tâm đạt được. Tôi biết điều tôi cần để có thể hỗ trợ được học sinh của tôi, và tôi có kế hoạch để đạt được nó.
 
12. Tôi rất thân thiện. Tôi chào mọi người với một nụ cười trên môi. Tôi cười và đùa với các học sinh của tôi để học sinh thấy rằng tôi không phải là một cố máy hay một robot dạy học. Tôi dễ tiếp cận chia sẻ và đồng cảm.
 
Tôi là một giáo viên.
 
13. Tôi luôn biết ơn. Tôi luôn cảm ơn những gì mình đang có, những cơ hội và thử thách mà tôi gặp. Tôi cảm thấy may mắn khi được gặp những học sinh mà tôi yêu quý.
 
14. Tôi đang trưởng thành. Tôi hiểu những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Tôi liên tục tìm kiếm cơ hội phát triển chuyên môn để trở nên có giá trị hơn.
 
Tôi là một giáo viên.
 
15. Tôi rất chăm chỉ. Tôi thường đến trường sớm và ở lại muộn. Tôi liên tục nghĩ về cách cải tiến, đổi mới phương pháp và luôn suy ngẫm về công việc của mình để tìm ra phương pháp để làm tốt hơn công việc của mình.
 
16. Tôi thành thật. Tôi không che dấu những sai lầm của bản thân hay những điểm yếu mà tôi gặp phải. Tôi trả lời từng câu hỏi một cách trung thực và thành thật trước những điều mà tôi không biết.
 
Tôi là một giáo viên.
 
17. Tôi là nguồn cảm hứng. Tôi muốn làm gương cho học sinh. Tôi muốn chúng trở thành một người tốt hơn nhờ những mối quan hệ mà chúng tôi đã tạo dựng.
 
18. Tôi người có khả năng tương tác. Lớp học của tôi học sinh luôn là trung tâm. Chúng tôi thường xuyên tiến hành các hoạt động khảo sát. Học sinh của tôi luôn được quyền lựa chọn, được thể hiện tư duy độc lập trong các dự án và bài học.
 
Tôi là một giáo viên.
 
19. Tôi luôn công bằng. Tôi cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào. Không có điều gì được đưa ra vội vàng hay thiếu suy nghĩ.
 
20. Tôi là người luôn vui vẻ. Tôi mừng sinh nhật với học sinh, tôi chúc mừng những thành công của chúng. Điều này không giới hạn trong lớp học của tôi. Tôi tin rằng tất cả thành công của học sinh cần được tôn vinh.
 
Tôi là một giáo viên.
 
21. Tôi rất tốt bụng. Tôi giúp đỡ học sinh của tôi khi tôi biết họ cần sự trợ giúp. Tôi nhận ra khi học sinh bị bệnh và cho chúng biết tôi quan tâm khi chúng gặp những điều không vui.
 
22. Tôi có kiến thức chuyên môn. Tôi là một chuyên gia về môn học mà tôi đang giảng dạy. Tôi hiểu cách sử dụng các chiến lược giảng dạy, thường xuyên kết hợp công nghệ và luôn dạy học phân hóa để tiếp cận với mọi học sinh.
 
Tôi là một giáo viên.
 
23. Tôi rất yêu thích công việc của mình. Tôi quan tâm đến mọi thứ liên quan học sinh của tôi. Tôi cố gắng để tìm một nền tảng, một tiếng nói chung. Tôi nói chuyện với học sinh về sở thích của chúng và sở thích của tôi.
 
24. Tôi là người may mắn. Tôi đã được trao một đặc ân đó là được giảng dạy truyền trao tri thức. Nó không phải là công việc nhẹ nhàng những mỗi ngày tôi thầy mình có khả năng tạo ra sự khác biệt.
 
Tôi là một giáo viên.
 
25. Tôi hiện đại và cập nhật. Tôi sẽ không giảng dạy cùng một phương pháp trong mọi lớp học. Tôi luôn cải tiến và thay đổi theo thời gian và giữ mọi thứ cập nhật. Tôi luôn cập nhật lớp học và phương pháp giảng dạy của mình.
 
26. Tôi là người tạo động lực. Tôi mang lại điều tốt nhất cho học sinh. Tôi biết khi nào học sinh cần thêm sự hỗ trợ và tìm cách để tiếp cận, hỗ trợ chúng.
 
Tôi là một giáo viên.
 
27. Tôi là người yêu cầu cao. Tôi tự chịu trách nhiệm cho hành động của mình và có kỳ vọng cao đối với bản thân mình. Tôi cố gắng dạy học sinh bằng chính tấm gương của mình.
 
28. Tôi là người tạo dựng. Tôi tạo dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ với học sinh. Tôi học được những học sinh có vấn đề về hành vi và biết cách điều chỉnh bản thân sao cho phù hợp với chúng.

Tôi là một giáo viên.
 
29. Tôi là người gọn gàng và có tổ chức. Mọi thứ trong lớp học đều ngăn nắp và trật tự. Sự ngăn nắp gọn gàng với sự chuẩn bị giúp cho giờ học được trọn vẹn và học sinh của tôi cũng ngăn nắp gọn gàng.
 
30. Tôi khác biệt. Chỉ có một con người trong tôi. Tôi là duy nhất. Lớp học của tôi và phong cách của tôi là sự sáng tạo của riêng tôi. Những gì tôi làm không thể sao chép hay bắt chước.
 
Tôi là một giáo viên.
 
31. Tôi luôn có sự chuẩn bị. Tất cả các tài liệu của tôi đã sẵn sàng để chuẩn bị cho bài học. Tôi có kế hoạch để tạo nên sự ngạc nhiên và trên giáo án để hạn chế tối đa thời gian chết.
 
32. Tôi là người chuyên nghiệp. Tôi luôn duy trì sự chuyên nghiệp của mình ở cả trong và ngoài trường học. Tôi luôn tuân thủ những chuẩn mực nghề nghiệp của trường và của ngành giáo dục.
 
Tôi là một giáo viên.
 
33. Tôi là người nhanh nhạy. Tôi có thể phản hồi một cách nhanh chóng và phù hợp với ý kiến ​​hay hành động của học sinh một cách nhanh chóng lan truyền một tình huống căng thẳng.
 
34. Tôi khá "độc" và "dị". Tôi rất độc đáo, lạ lùng và đôi lúc "điên rồ" vì tôi biết rằng học sinh của tôi phản ứng tích cực với điều đó.
 
Tôi là một giáo viên.
 
35. Tôi luôn suy ngẫm. Tôi luôn nhìn nhận lại cách tiếp cận của tôi và thay đổi để phù hợp hơn. Tôi suy nghĩ về những gì tôi có thể thay đổi để cải tiến hàng ngày.
 
36. Tôi là người biết tôn trọng và được tôn trọng. Tôi tôn trọng mỗi học sinh vì tôi biết đó là cách duy nhất để họ tôn trọng. Tôi đánh giá mỗi học sinh như một cá nhân và chấp nhận sự khác biệt của họ.
 
Tôi là một giáo viên.
 
37. Tôi cảm thấy an toàn. Không có gì quan trọng đối với tôi hơn là làm cho học sinh cảm thấy an toàn. Tôi muốn lớp học là nơi trú ẩn an toàn cho tất cả học sinh. Tôi muốn mọi đau khổ, buồn lo dừng lại bên ngoài cửa lớp.
 
38. Tôi có kỉ luật. Tôi có những kì vọng, nội quy và quy trình. Tôi khiến học sinh của tôi chịu trách nhiệm với hành động họ làm.
 
Tôi là một giáo viên.
 
39. Tôi lịch sự. Tôi luôn chọn những lời của tôi một cách cẩn thận bởi vì tôi biết những lời của tôi có thể làm tổn thương học sinh và đồng nghiệp. Tôi học được cách uốn lưỡi trước khi nói bởi vì những gì tôi phải nói có thể sẽ mang đến những phiền phức và rắc rối.
 
40. Tôi cẩn thận và chu đáo. Tôi quan tâm đến những người làm việc cùng tôi và nhận ra những đóng góp của họ. Tôi luôn nhìn nhận đồng nghiệp là những người xuất sắc làm cho công việc của tôi dễ dàng hơn.
 
Tôi là một giáo viên.
 
41. Tôi đôi khi không được trân trọng. Có những người đã đánh giá tôi chỉ thông qua việc giảng dạy trên lớp. Có những người không thích tôi vì tôi phương pháp tôi dạy. Nhưng học sinh của tôi hiểu được giá trị của tôi, và đó là những gì quan trọng với tôi.
 
42. Tôi không ích kỷ. Tôi sẵn sàng thức dậy sớm hơn để chuẩn bị đồ dùng cho buổi học. Tôi đến trường sớm hoặc ở lại muộn để dạy kèm cho học sinh cần sự giúp đỡ. Tôi hy sinh để học sinh của tôi có cơ hội thành công.
 
Tôi là một giáo viên.
 
43. Tôi có giá trị. Những gì tôi làm thực sự có ích. Học sinh của tôi ngày càng tiến bộ hơn với sự giúp đỡ của tôi. Tôi luôn đảm bảo rằng mỗi học sinh đều có thể thành công trong lớp học của tôi.
 
44. Tôi mềm dẻo và linh hoạt. Tôi có thể thay đổi cách tiếp cận của bản thân để phù hợp với phong cách học tập của học sinh. Tôi có thể dạy nhiều môn học ở nhiều cấp học một cách hiệu quả.
 
Tôi là một giáo viên.
 
45. Tôi khác biệt. Tôi luôn tận dụng mọi cơ hội để dạy học sinh. Tôi hiểu rằng một số bài học đáng nhớ nhất sẽ là những bài học đến với học sinh tự nhiên nhất.
 
46. Tôi luôn sẵn sàng. Tôi sẽ làm bất cứ điều gì để đảm bảo mỗi học sinh thành công. Tôi sẵn sàng tìm câu trả lời cho những câu hỏi. Tôi linh hoạt trong cách tiếp cận kiến thức và người học.
 
Tôi là một giáo viên.
 
47. Tôi luôn cởi mở. Tôi hoan nghênh mọi người và đồng nghiệp đến thăm lớp học của tôi. Tôi muốn là một phần không thể tách rời của cộng đồng và vì vậy tôi nói chuyện với bất kỳ ai về trường học và phương pháp giáo dục.
 
48. Tôi là một yếu tố bí ẩn. Tôi có thể là một giáo viên có khả năng tiếp cận sinh viên đó mà không ai có thể tiếp cận trước đây.
 
Tôi là một giáo viên.
 
49. Tôi đang cố gắng. Tôi hiểu rằng một số điều vượt quá sự kiểm soát của tôi. Sẽ có những lần bị gián đoạn, và tôi phải linh động và điều chỉnh bản thân.
 
50. Tôi trẻ trung. Tôi có thể già đi, nhưng nhìn thấy tôi học sinh đang tiếp thêm nguồn nhiên liệu cho tôi. Nó thúc đẩy tôi và kích thích tôi trong cuộc sống.
 
Tôi là một giáo viên.
 
51. Tôi rất vui sướng. Tôi sẵn sàng thực hiện làm việc với sự điên rồ cùng với học sinh của tôi. Tôi không ngại khó, ngại vất vả nếu nó giúp học sinh của tôi để nỗ lực hơn nữa trong học tập.
 
52. Tôi say mê việc giảng dạy và học tập. Không ai có thể nghi ngờ về sự cam kết của tôi đối với nghề nghiệp hoặc cho học sinh của tôi.
 
PHAN LẠC SẮC Theo: Tác giả Derrick Meador
TÔI LÀ MỘT GIÁO VIÊN!
Nguyễn Hữu Long dịch
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học