Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 9


Hôm nayHôm nay : 8530

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 336952

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22088127

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

CHI HỘI KHUYẾN HỌC TRƯỜNG THCS PHÚ DIÊN QUẬN BẮC TỪ LIÊM

Thứ hai - 13/05/2019 19:45
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh thường nhắc nhở: “ Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Sự nghiệp giáo dục luôn được Đảng và nhà nước ta quan tâm, tạo mọi điều kiện hoạt động, bởi vì đó là một công tác quan trọng hàng đầu, góp phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng và phát triển nền kinh tế đất nước.
Trường THCS Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm

Trường THCS Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm

      Xác định việc xây dựng xã hội học tập là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, là mục tiêu cơ bản trong chiến lược phát triển giáo dục, là điều kiện cơ bản để phát triển kinh tế. Chính vì vậy, trong nhiều năm qua, đơn vị học tập trường THCS Phú Diễn luôn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, học tập để nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ cho CB-GV-NV.
          Thứ nhất, bám sát vào các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, ngay từ đầu các năm học, nhà trường đã xây dựng Kế hoạch về đào tạo, bồi dường đội ngũ giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lý; Kế hoạch về công tác bồi dưỡng thường xuyên với mục đích đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên cả về số lượng, chất lượng góp phần tạo bước chuyển biến cơ bản trong việc nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của nhà trường, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của học sinh phù hợp với điều kiện kinh tế của Thủ đô, tiệm cận quốc tế. Các kế hoạch tập trung các nội dung:
      1. Bồi dưỡng quản lý giáo dục: Đối với Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng và giáo viên thuộc diện quy hoạch cán bộ quản lý trong nhà trường: Yêu cầu 100% có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý  giáo dục, quản lý nhà nước, trình độ trung cấp lý luận chính trị, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ tin học. Kết quả: 03 đồng chí trong  Ban Giám hiệu đều đạt trình độ trên chuẩn, 01 đồng chí có bằng Cử nhân quản lý GD, 02 đồng chí có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý, 03 có bằng và chứng chỉ trung cấp lý luận chính trị. Nhà trường có cán bộ nguồn, trong đó có 04 đồng chí có bằng trung cấp lý luận chính trị và 02 đồng chí được cử đi tham gia học lớp trung cấp lý luận chính trị tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận.
      2. Bồi dưỡng, đào tạo giáo viên:
      Nhà trường thực hiện nghiêm túc Kế hoạch BDTX BDTX: Đảm bảo 100% GV tham gia bồi dưỡng thường xuyên theo Thông tư số 31/2011/TT-BGDDT và Thông tư số 26 /2012/TT-BGDĐT.  100% GV luôn có ý thức tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Tính đến thời điểm hiện tại, nhà trường có 60 GV đều có trình độ trên chuẩn (đạt 100%) với 03 đồng chí là Thạc sĩ (chiếm 5%), 57 đồng chí đạt Cử nhân (chiếm 95%). 100% GV có trình độ B ngoại ngữ trở lên, trong đó 07 GV dạy Tiếng Anh đều đạt trình độ B2 theo khung đánh giá năng lực của Cộng đồng chung Châu Âu.
      Ngay từ đầu năm học, ngoài các chuyên đề do Bộ, Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT quận Bắc Từ Liêm tổ chức, nhà trường đã chủ động tổ chức các chuyên đề, mời các chuyên gia tập huấn về phương pháp dạy học; kĩ năng CNTT; kĩ năng giao tiếp ứng xử cho giáo viên, nhân viên; cách xây dựng ma trận đề; trộn đề kiểm tra và chấm theo trên máy... cho 100%  GV. Trong năm học 2018 - 2019, đối với khối 8,9, nhà trường đã ứng dụng thành công phần mềm trộn đề và chấm trên máy ở 9 môn học. Điều này đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và đem lại hiệu quả cao.
      Là một trong số các trường trong địa bàn quận Bắc Từ Liêm được đầu tư trang thiết bị Trường học điện tử nên nhà trường luôn chú trong công tác bồi dưỡng kỹ năng CNTT cho CB - GV - NV để có thể đáp ứng và vận hành các thiết bị công nghệ thông tin vào quản lý và giảng dạy. Hiện tại, 100% các lớp học được trang bị máy tính, máy Projector và ti vi thông minh. 100% GV đều sử dụng phần mềm soạn giảng và ứng dụng CNTT trong các tiết lên lớp.
      Thứ hai, huy động mọi nguồn lực tập trung cho giáo dục trong nhà trường. Nhà trường không chỉ nhận được sự quan tâm của Đảng ủy - HĐND,UBND phường Phú Diễn mà còn nhận được sự đóng góp về mặt vật chất và tinh thần của  các thầy cô giáo đang trực tiếp giảng dạy trong trường, các bậc phụ huynh, các tổ chức đơn vị liện kết với nhà trường. Chính vì vậy, nhà trường đã xây dựng được quỹ khuyến học để phục vụ các hoạt động khuyến học khuyến tài của nhà trường góp phần thúc đẩy phong trào học tập của nhà trường ngày càng đi lên. Cụ thể:
      - Miễn  học phí, hỗ trợ đồ dùng học tập cho  23 con hộ nghèo, con thương binh với mức chi phí là: 23 em x 110.000 đ/tháng x 9 tháng = 22.770.000 đ
      - Miễn giảm tiền học thêm cho 34 học sinh toàn trường với số tiền lên tới  109.200.000 đ.
      - Nhà trường còn kêu gọi đóng góp ủng hộ từ các đơn vị, cá nhân liên kết vơi nhà trường  bằng tiền và hiện vật như: Công ty Quang Anh Chu, công ty nước Aquavita, công ty du lịch Phương Đông, công ty Cơ khí Khánh, đơn vị may đồng phục cho HS nhà trường với tổng tiền 96 triệu đồng
      - Đỡ đầu và hỗ trợ cho 3 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khănnhư em: Đặng Quốc Tuấn học sinh lớp 8A1, Bùi Thị Ly lớp 9A4, Trương Minh Quang lớp 9A3; tặng đồng phục học sinh và sách vở nhân dịp năm học mới cho 45 em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao quà Trung thu cho 46 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh khuyết tật, con thương binh 1 ba lô  với số tiền là: 11.980.000 đ; tặng  quà tết cho45 em học sinh nghèo, học sinh khuyết tật, con thương binh...
Ban giám hiệu, Ban chấp hành công đoàn, chi đoàn xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và có hình thức khen thưởng, động viên, khích lệ kịp thời các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh thi đua dạy tốt, học tốt.  Ngày 10/09/2018, trong tiết SH dưới cờ, nhà trường đã tổ chức tuyên dương khen thưởng học sinh có thành tích cao trong kỳ thi vào lớp 10 năm học 2018-2019: tặng em Đỗ Đắc Phong (9A6) 1 dàn máy tính trị giá 7.000.000đ .
      Đây là việc làm có sức lan tỏa để động viên khích lệ học sinh nỗ lực học tập phấn đấu không ngừng không chỉ đem lại vinh dự cho bản thân mà đó còn là niềm tự hào cho gia đình, dòng họ và nhà trường.
      Chính vì vậy trong năm học 2018, kết quả công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, công tác giáo dục giảng dạy học sinh ở trường  đã tiếp tục gặt hái được những thành tích đáng tự hào: 18 HSG cấp quận, 06 HSG cấp Thành phố, 01 HS đạt giải Quốc gia về Lĩnh vực thể dục thể thao (em Phạm Lê Hồng lớp 8A8 đạt giải Quốc gia môn cờ tướng), 01 HS đạt giải quốc tế (em Vũ Nguyễn Hà Phương  đạt Huy chương Bạc môn Karate trong giải thi đấu thể thao dành cho học sinh THCS tổ chức tại Đài Loan). Về phía giáo viên, trong hội thi Giáo viên giỏi năm học 2018 - 2019, nhà trường có 03 cô giáo đạt giỏi cấp quận, 01 cô giáo đạt giải Nhì cấp Thành phố.
      Trường THCS Phú Diễn nhiều năm qua đạt trường chuẩn Quốc gia và Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc. Chi hội khuyến học nhà trường được UBND quận tặng Giấy khen Đơn vị học tập tiêu biểu.
       Những kết quả trên là động lực để thầy và trò nhà trường tiếp tục phấn đấu thi đua dạy tốt - học tốt giữ vững các danh hiệu thi đua mà nhà trường đã gặt hái được trong nhiều năm qua.
           
Bắc Từ Liêm, ngày 26 tháng 4 năm 2019
TRẦN THỊ KIM DUNG
Phó hiệu trưởng
 
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học