Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 49

Máy chủ tìm kiếm : 19

Khách viếng thăm : 30


Hôm nayHôm nay : 9215

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 218863

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22374291

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI KHUYẾN HỌC TỈNH SƠN LA LẦN THỨ IV NHIỆM KỲ 2016-2021

Thứ ba - 13/12/2016 14:50
Ngày 9/12, Hội khuyến học tỉnh Sơn La đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016-2021 và kỷ niệm 15 năm thành lập. Đại hội đã vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch TW Hội Khuyến học Việt Nam; đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Sơn La các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Hội khuyến học 12 tỉnh thành khu vực miền Bắc và 202 đại biểu tham dự.
Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội

Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội

       Trong nhiệm kỳ qua, phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, cùng sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh và Hội khuyến học Việt Nam, các cấp hội khuyến học tỉnh Sơn La đã tích cực triển khai thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đến nay, 12/12 huyện, thành phố, 204 xã, phường, thị trấn và 443 cơ quan tỉnh trực thuộc tỉnh hội đã có Hội khuyến học, với trên 4.400 chi hội và gần 280.000 hội viên, chiếm 23,1% dân số; trên 95% xã, phường, thị trấn trong tỉnh có trung tâm học tập cộng đồng,  đã tổ chức cho hàng nghìn lượt người tham gia các lớp học tập chính sách, pháp luật, ứng dụng tin học và sử dụng Internet cộng đồng...

 
Ông Trần Luyến - Chủ tịch Hội khuyến học Tỉnh Sơn La trình bày Báo cáo

       Đại hội đã nghe 10 báo cáo tham luận của các tập thể và cá nhân về những kinh nghiệm trong triển khai thực hiện khuyến học khuyến tài và đề xuất những giải pháp thiết thực nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu và nhiệm vụ Đại hội khuyến học lần thứ IV đã đề ra.
       Phát biểu tại Đại hội đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La nhân mạnh: Trong thới gian tới, tôi đề nghị các cấp các ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, mà nòng cốt là hội khuyến học các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động khuyến học bằng các phương thức nhằm vào 4 mục tiêu như: Học để hiểu biết, để làm người; Học để có nghề, có việc làm; Học để biết làm cho mình và người khác hạnh phúc; Học để góp phần làm cho đất nước phát triển bền vững và nhân loại tiến bộ. Đồng thời, cùng ngành Giáo dục và Đào tạo, các sở ngành của tỉnh hoàn thiện cơ chế chính sách xã hội hóa học tập, giáo dục và đào tạo, động viên các nguồn lực trong xã hội, phát huy vai trò giám sát của cộng đồng về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập để mọi người có điều kiện học tập suốt đời, nâng cao hiệu quả về hợp tác quốc tế.
       Đại hội đã lựa chọn và tín nhiệm bầu 37 đồng chí vào Ban chấp hành khóa IV. Ông Trần Luyến, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Sơn La khóa III tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Sơn La khóa IV.

 
Ban chấp hành HKH tỉnh Sơn La khóa IV nhiệm kỳ 2016-2021

       Đại hội cũng đã biểu quyết, thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội, với các mục tiêu cụ thể, phấn đấu đến năm 2021: có 100% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức hội hoặc ban khuyến học; phát triển hội viên lên 24% dân số toàn tỉnh; tăng cường xây dựng Quỹ khuyến học; phấn đấu 70% số hộ, 50% dòng họ, 60% cộng đồng; 40% xã hiếu học, khuyến học, học tập....

 
Trao cờ thi đua xuất sắc cho Đơn vị học tập

       Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng 11 Bằng khen; Trung ương Hội khuyến học Việt Nam tặng 3 cờ thi đua xuất sắc, 26 kỷ niệm chương, 51 Bằng khen; Hội khuyến học tỉnh tặng 478 giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài nhiệm kỳ 2011-2016./.

                                                                 Ảnh Sơn Linh, Tin Sa Hằng - Mạnh Tiến
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học