Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 53


Hôm nayHôm nay : 9419

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 337841

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22089016

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

“DÂN VẬN KHÉO” TRONG CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC KHUYẾN TÀI, XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP

Thứ sáu - 19/05/2023 06:03
Ngày 10.5.2023, Trung tâm học tập cộng đồng, Hội khuyến học, Hội cựu chiến binh và Ban chấp hành đoàn thanh niên phường Khương Mai, quận Thanh Xuân tổ chức tọa đàm “Dân vận khéo trong công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”
Đồng chí Nguyễn Hữu Ngọ- Đảng ủy viên, Chủ tịch hội Cựu chiến binh trao tặng Giấy khen của UBND Phường cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong sơ kết 3 năm.

Đồng chí Nguyễn Hữu Ngọ- Đảng ủy viên, Chủ tịch hội Cựu chiến binh trao tặng Giấy khen của UBND Phường cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong sơ kết 3 năm.

    Tham dự có 140 đại biểu đại diện cho các chi hội khuyến học, Chi hội cựu chiến binh, Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 2 Ban khuyến học trường tiểu học, trung học và cán bộ, công chức, viên chức UBND, Trưởng các đoàn thể phường. Đến dự còn có các đồng chí Bí thư chi bộ, Tổ trưởng, Trưởng ban công tác mặt trận Tổ dân phố.
    Ban tổ chức đã nhận được 21 bài tham luận. Có 4 bài được tham luận trực tiếp tại buổi tọa đàm. Các tham luận đều khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập nói chung, công tác dân vận nhằm thực hiện tốt nhất mục tiêu, nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của phường Khương Mai nói riêng. Đi đôi với việc khẳng định kết quả đạt được của chi hội, của các đoàn thể, của phường thời gian qua, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm các tham luận đã đề xuất phương hướng nhiệm vụ của mỗi cá nhân, tập thể, của Hội, đồng thời thể hiện quyết tâm cao trong triển khai các biện pháp thực hiện nhằm đạt kết quả cao nhất trong thời gian tới.

Quang cảnh hội nghị tọa đàm
    Phát biểu kết luận buổi tọa đàm đồng chí Hoàng Văn Hậu - Chủ tịch hội khuyến học thay mặt ban tổ chức khẳng định những mặt làm được, làm tốt, những mặt đạt chưa cao so với tiềm năng, thế mạnh của Phường và đề ra 5 nội dung cần thực hiện tốt trong thời gain tới:  
    Một là. Làm tốt công tác tuyên truyền và tổ chức triển khai thực hiện các Chỉ thị văn bản của cấp trên về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, đặc biệt là Chỉ thị 11-CT/TW ngày 13/4/2007 của Bộ Chính trị “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập” và Chỉ thị 02/2008/CT-TTg ngày 8/1/2008 của Thủ tướng Chính phủ “Về đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”.
Ông Hoàng Văn Hậu - Chủ tịch hội Khuyến học kết luận hội nghị tọa đàm và báo cáo sơ kết 3 năm công tác “Dân vận khéo” trong khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2020-2023
    Hai là. Công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, phong trào xây dựng công dân, gia đình học tập, Dòng họ, cộng đồng học tập cần và phải đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên liên tục của Cấp ủy Đảng; sự chỉ đạo giám sát tạo điều kiện của chính quyền địa phương, nhất là ở chi bộ, tổ dân phố.
    Ba là: Xây dựng đội ngũ cán bộ làm khuyến học phải phải có sức khỏe, có điều kiện, tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”, sự nghiệp khuyến học. Cán bộ hội phải có khả năng và biết làm việc tham mưu với cấp ủy Đảng, Chính quyền trong công tác vận động quần chúng làm công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, dòng họ, gia đình học tập.
    Bốn là: Hội khuyến học phải thể hiện được vai trò là nòng cốt trong việc liên kết, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội nghề nghiệp để cùng nhau làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
    Biết quan hệ, tranh thủ sự ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, tổ chức từ thiện hỗ trợ các điều kiện vật chất, kinh phí tạo Quỹ khuyến học để có điều kiện trao học bổng giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh khuyết tật vươn lên trong học tập và tổ chức khen thưởng cho học sinh giỏi...
    Năm là. Hội khuyến học phải phối hợp chặt chẽ với các trường học để đẩy mạnh các hoạt động khuyến học trong nhà trường. Đồng thời tổ chức tốt các hoạt động khuyến học ở gia đình, dòng họ và xã hội.
    Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên đồng chí Chủ tịch Hội chỉ rõ phải tiến hành tốt công tác dân vận. Bởi “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong” và “Công tác dân vận là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên các đoàn thể nhân dân, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang. Trong đó, Đảng lãnh đạo, chính quyền tổ chức thực hiện, Mặt trận, đoàn thể làm tham mưu và nòng cốt”.
    Tại hội nghị 15 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sơ kết 3 năm công tác “Dân vận khéo” trong khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2020-2023 đã được Chủ tịch UBND đã tặng Giấy khen. 
NGUYỄN HỮU NGỌ
Chủ tịch Hội Cựu chiến binh
phường Khương Mai, q. Thanh Xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học