Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 53


Hôm nayHôm nay : 11367

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 349305

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22100480

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI TỔ CHỨC LỄ TRAO HỌC BỔNG KHUYẾN HỌC KHUYẾN TÀI NĂM 2016

Thứ năm - 23/06/2016 14:23
Hôm nay ngày 23 tháng 6 năm 2016, tại Hội trường Bộ tư lệnh Thủ đô, Hội khuyến học Hà Nội đã tổ chức Lễ trao học bổng khuyến học, khuyến tài năm 2016,
HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI TỔ CHỨC LỄ TRAO HỌC BỔNG KHUYẾN HỌC KHUYẾN TÀI NĂM 2016

HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI TỔ CHỨC LỄ TRAO HỌC BỔNG KHUYẾN HỌC KHUYẾN TÀI NĂM 2016

         Tới dự và chỉ đạo có bà Nguyễn Thị Lan Hương, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vân Thành ủy, Ông Nguyễn Văn Quý - Thành ủy viên, Phó chủ tịch Ủy ban nhân Tp Hà Nội, Ông Trần Tình - Phó chủ tịch Ủy ban Trương ương Hội khuyến học Việt Nam và đông đảo các nhà tài trợ, các vị khách quý và các vị đại biểu đại diện các Sở, Ban ,Ngành, các lãnh đạo Đảng, chính quyền các quận, huyện, thị xã, các Hội khuyến học từ Thành phố đến cơ sở. Đặc biệt có 60 gương tiêu biểu cho những học sinh vượt khó học tốt, những người hăng say lao động sáng tạo.
 
Các tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ
        Quán triệt sâu sắc các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Thành phố, trong những năm qua, Hội Khuyến học các cấp Thành phố Hà Nội đã nỗ lực phấn đấu thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn Thành phố. Cùng với ngành Giáo dục và đào tạo Thành phố thực hiện thắng lợi các mục tiêu giáo dục đào tạo thành phố giao, góp phần khơi dậy truyền thống hiếu học của dân tộc, phát huy nội lực, trí tuệ  của Thủ đô ngàn năm văn hiến, đẩy mạnh phát triển giáo dục đào tạo, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và Thủ đô trong tình hình mới.
 
Bà Nguyễn Thị Lan Hương Thường vụ thành ủy, Trưởng ban dân vận thành ủy,
chụp ảnh cùng các nhà tài trợ cho Quỹ khuyến học Hà Nội
         Hội Khuyến học các cấp của Thành phố đã tổ chức triển khai đồng bộ các nhiệm vụ Thành phố giao, phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục và đào tạo thành phố với nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực như: Đẩy mạnh công tác, thông tin tuyên truyền; phát động các phong tráo thi đua; xây dựng Quỹ khuyến học; phát triển tổ chức Hội và Hội viên; chủ động bồi dưỡng nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hướng dẫn của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và Thành phố về tổ chức hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
        Xây dựng và phát triển Quỹ khuyến học được các cấp Hội Khuyến học đặc biệt quan tâm. Trong 5 năm từ (2010-2015) tổng số quỹ khuyến học của các cấp Hội trong toàn thành phố đạt trên 288 tỷ đồngđã trao trên 78 tỷ đồng học bổng cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cháu hoàn cảnh gia đình nghèo học giỏi, giáo viên, học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, đạt giải cao, với 125.000 xuất học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó; 735.000 học sinh, sinh viên và 125.700 giáo viên viên được nhận phần thưởng.. Riêng trong năm 2015 các cấp Hội Khuyến học đã trao trên 23 tỷ đồng học bổng cho các đối tượng nêu trên.
 
Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Quý  trao học bổng cho csc gương vượt khó học giỏi
       Để tiếp tục huy động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị ủng hộ kinh phí góp phần thúc đẩy công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ngày càng thực chất và hiệu quả, năm 2016 Hội Khuyến học thành phố đã phát động phong trào “Lợn nhựa tiết kiệm khuyến học” và “Một ngày lương cho Khuyến học”. Sau một thời gian ngắn triển khai, nhiều quận, huyện đã huy động được hàng trăm triệu đồng ủng hộ của cán bộ, nhân dân, các doanh nghiệp, trường học và các nhà hảo tâm trên địa bàn.
 
Phó chủ tịch HKH Việt Nam - Trân Tình trao học bổng cho cá gương hăng say ssng tạo
         Năm 2016, một số doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị đã hỗ trợ ủng hộ quà, xuất học bổng vào Quỹ khuyến học thành phố, điển hình là: Tổng công ty Đầu tư và Phát trển nhà Hà Nội 150 triệu đồng, Công ty TNHH Phú Mỹ Hưng (thành phố Hồ Chí Minh) 100 triệu đồng, Tổng công ty Vận tải Hà Nội 50 triệu đồng,Công ty đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội 50 triệu đồng, Tổng Công ty điện lực Hà Nội 50 triệu đồng, Ủy ban nhân dân quận Thành Xuân 50 triệu đồng, Chi cục Thuế quận Thanh Xuân 49,5 triệu đồng, Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội20 triệu đồng, Công ty Cổ phần công nghệ, kỹ thuật số HITĐ 30 triệu đồng, Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Phượng Hoàng 20 triệu đồng, Công ty cổ phần đầu tư Trúc Bạch 20 triệu đồng, Cá nhân đại đức Thích Thanh Chính ủng hộ 5 triệu đồng và nhân dịp Lễ Vu lan hằng năm nhà Chùa đều tổ chức trao quà cho các cháu học sinh nghèo...Đến nay, đã có 55 đơn vị và cá nhân ủng hộ Quỹ Khuyến học Hà Nội, với tổng số là gần 1 tỷ đồng cấp thành phố; cấp quận, huyện, thị là gần 50 tỷ đồng.
 
Chủ tịch HKH Hà Nội - Nguyễn Thị Ngọc Minh trao học bổng cho các gương hăng say sáng tạo
          Hội khuyến học các cấp trong thành phố đã tiến hành trao học bổng cho học sinh năm học 2015-2016. Hội Khuyến học Thành phố đã tặng áo ấm cho chiến sĩ hải quân; học sinh nghèo tỉnh Hà Giang và trao học bổng khuyến học, khuyến tài cho 60 gương điển hình với chủ đề “ Giúp em vượt khó học hay, trọng người hăng say sáng tạo”.
          Tại lễ trao thưởng đã vui mừng biểu dương 60 gương tiêu biểu đại diện cho hàng ngàn tấm gương trong công tác khuyến học, khuyến tài của Thành phố.Trong đó, có 30 gương học sinh nghèo vượt khó trở thành học sinh giỏi và 30 gương lao động hăng say, sáng tạo có những sáng kiến trong lao động, sản xuất và công tác.
          Hội khuyến học Hà Nội xin được cảm ơn các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm mặc dù hoạt động sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn thường xuyên quan tâm, đồng hành, ủng hộ Quỹ khuyến học các cấp của thành phố, kịp thời trao những phần quà vô cùng có ý nghĩa giúp các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trở thành học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

                                                                   Tin và ảnh PHAN LẠC SẮC
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học