Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 26

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 23


Hôm nayHôm nay : 2389

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 203224

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22358652

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN THƯỜNG TÍN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC NĂM 2020 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ CÔNG TÁC NĂM 2021

Thứ sáu - 29/01/2021 10:16
Ngày 28 tháng 1 năm 2021, tại hội trường huyện ủy, Hội khuyến học huyện Thường Tín đã tổ chức long trọng Hội nghị tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021
HỘI NGHỊ TỎNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2020 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2021 CỦA HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN THƯỜNG TÍN

HỘI NGHỊ TỎNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2020 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2021 CỦA HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN THƯỜNG TÍN

      Tới dự có các đại biểu trong ban Thường vụ Hội khuyến học Hà Hà Nội, Ông Tạ Hữu Thọ - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; Ông Bùi Công Thản - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, các ông bà đại diện các ban ngành đoàn thể trong huyện, các ông bà trong Ban chấp hành Hội khuyến học huyện; Các ông bà là Phó Chủ tịch UBND các xã, thị trấn là Chủ tịch Hội khuyến học các xã, thị trấn.
      Thay mặt hội khuyến học huyện, ông Nguyễn Tam Sơn  - Phó Chủ tịch Hội khuyến học huyện đã trình bày báo cáo tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021.


Ông Nguyễn Tam Sơn - Phó Chủ tịch HKH huyện trình bày báo cáo
      Trong năm qua phong trào khuyến học khuyến tài xây dựng xã hội của huyện được Đảng bộ và chính quyền các cấp quan tâm có nhiều nội dung hoạt động thường xuyên đạt kết quả tốt, có nhiều nét sáng tạo ở cơ sở. Hoạt động của Hội khuyến học sau đại hội huyện nhiệm kỳ 2016-2021 đã có những chuyển biến nhất định, ngày càng đi vào ổn định và nề nếp.
      Hội khuyến học huyện đã làm tốt công tác tham mưu để Huyện ủy, HĐND, UBND huyện ra các văn bản chỉ đạo về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Cho đến nay, toàn huyện đã có 164 tổ chức chi hội theo các thôn, xóm, cụm dân, tổ dân phố. Ngoài ra còn các dòng họ, cơ quan, đơn vị cũng có tổ chức chi hội hoặc Ban công tác khuyến học. Về công tác tuyên truyền năm qua, Hội khuyến học Thường Tín đã tích cực hưởng ứng viết bài và đã thu được 53 bài có chất lượng gửi về thành hội 17 bài.  Các hội cơ sở được tổ chức tuyên truyền trong sinh hoạt đảng, các đoàn thể nhân dân trên các phương tiện thông tin của huyện, xã, thị trấn về những nội dung liên quan đến công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Kết quả số đăng ký và được công nhận Gia đình học tập, Dòng họ học tập, Đơn vị học tập, Cộng đồng học tập đã tăng lên rõ rệt. Về quỹ khuyến học, tổng hợp các loại quỹ của từ cơ sở dòng họ, thôn xóm, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị, trường học, xã, thị trấn đã có 9.355.645.000₫. Các cấp hội đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng khuyến học khuyến tài trao học bổng cho học tập có thành tích xuất sắc, những người lớn tích cực học tập đạt hiệu quả cao trong năm 2020 là 1.143.555.000₫. Có thể nói trong năm qua, hội khuyến học huyện đã có nhiều giải pháp trong việc thực hiện đại trà quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về đề án đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình dòng họ cộng đồng đến năm 2020. Hoạt động khuyến học đã duy trì được nền nếp mặc dù gặp nhiều khó khăn về điều kiện hoạt động về kinh phí. Ban chấp hành huyện hội đã có cố gắng duy trì và đẩy mạnh hoạt động chỉ đạo cơ sở thực hiện đúng yêu cầu hướng dẫn của Thành hội, chỉ đạo của Huyện ủy, Hội đồng Nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện. Thường xuyên phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục và Đào tạo để triển khai các nội dung hoạt động. 


Ông Phan Lạc Sắc - Thường vụ HKH thành phố Hà Nội
trao Giấy khen của Hội khuyến học Hà Nội cho các tập thể và cá nhân
      Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, Hội tiếp tục thực hiện Kết luận 49?KL-TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Quyết định số 489/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các văn bản chỉ đạo của các cấp lãnh đạo Trung ương, Thành phố và Huyện về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và tổ chức làm điểm xây dựng mô hình “Công dân học tập”.
      Triển khai nghị quyết của Huyện ủy, đề án của Ủy ban nhân dân huyện về nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trên địa bàn, tiếp tục củng cố phát triển tổ chức hội và hội viên đưa hoạt động của hội vào nề nếp và có hiệu quả cao.
      Tiếp tục phối hợp với Phòng GD&ĐT tham mưu cho các cấp chính quyền để thực hiện tốt Thông tư số 44/TT-BGDDT về việc đánh giá xếp loại “Cộng đồng cấp xã” và Thông tư 22/TT-BGDĐTngày 6/8/2020 về quy định đánh giá “Đơn vị học tập”, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng.
       Kiện toàn tổ chức, củng cố, phát triển các chi hội khuyến học ở cơ sở, tiến hành Đại hội khuyến học các cơ sở đã hết nhiệm kỳ, đặc biệt tiến hành rà soát công tác tổ chức ở hội, các cơ sở xã, thị tổ chức tốt việc chuẩn bị mọi mặt cho đại hội khóa V nhiệm kỳ 2021-2026.


Ông Bùi Công Thản - Phó Chủ tịch UBND huyện và bà Lê Thị Liễu - Chủ tịch HKH huyện
trao Giấy khen của UBND huyện cho các tập thể và cá nhân
      Phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó dịp Tết Nguyên Đán, dịp đầu năm học và tặng thưởng cho những học sinh giỏi các cấp dịp tổng kết năm học, Những công dân có thành coa trong việc hăng say học tập sáng tạo có hiệu quả cao.
     Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra và thi đua khen thưởng đối với các hội cơ sở và hội viên, tăng cường tổ chức hội thảo, tập huấn, rút kinh nghiệm về việc thực hiện xây dựng mô hình “Công dân học tập”.
     Tiếp tục biên tập và xây dựng tập san khuyến học Thường Tín ngày càng nâng cao về chất lượng. Tăng cường công tác dân vận để xây dựng quỹ khuyến học khuyến tài ở cơ sở và huyện. 
      Ông Nguyễn Như Ý - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã phát biểu tham luận về việc phối hợp giữa phòng Giáo dục Đào tạo với Hội khuyến học triển khai thực hiện các nhiệm vụ về công tác khuyến học khuyến tài năm 2020
      Ông Trần Đình Toán - Phó giáo sư Tiến sĩ đã tham luận về kinh nghiệm xây dựng mô hình “Gia đình học tập tiêu biểu”.
      Ông Phan Lạc Sắc - Ủy viên ban Thường vụ Hội khuyến học thành phố đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo huyện, xã, thị trấn, những tổ chức, cá nhân tâm huyết, ủng hộ cho công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, đồng thời hướng dẫn các nội dung hoạt động cần phải tập trung triển khai thực hiện kịp thời, những kinh nghiệm cần trao đổi học tập để có hiệu quả cao.


Bà Lê Thị Liễu - Chủ tịch HKh huyện phát biểu tổng kết hội nghị
      Hội nghị đã tiến hành trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020.
      Bà Lê Thị Liễu - Chủ tịch Hội khuyến học huyện đã phát biểu tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, nhấn mạnh những nhiệm vụ trước phải triển khai thực hiện, những giải pháp khắc phục những khó khăn hạn chế.

Tin và ảnh PHAN LẠC SẮC

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học