Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 41

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 40


Hôm nayHôm nay : 9004

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 337426

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22088601

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC THÀNH PHỐ HÀ NỘI TRAO THƯỞNG CHO CÁC GƯƠNG HỌC TẬP TIÊU BIỂU

Thứ hai - 27/07/2020 07:33
Ngày 25 -7- 2020, Hội Khuyến học thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị trao thưởng gương học tập tiêu biểu và biểu dương gương người tốt việc tốt năm 2020.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị

Các tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị

      Đến dự có: GSTS Phạm Tất Dong - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Trung ương Hội khuyến học Việt Nam;  Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ông Nguyễn Sĩ Trường - Phó Chủ tịch MTTQVN thành phố Hà Nội
      Báo cáo của Hội Khuyến học thành phố Hà Nội đã điểm lại những hoạt động nổi bật trong công tác khuyến học, khuyến tài năm 2020. Theo đó, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng hoạt động khuyến học, khuyến tài của các cấp hội khuyến học vẫn được duy trì. Số lượng hội viên và chất lượng hoạt động khuyến học ngày càng chuyển biến. Đến nay, toàn thành phố có 30 hội khuyến học quận, huyện, thị xã; 579 hội khuyến học phường, xã, thị trấn với tổng số gần 1,3 triệu hội viên, chiếm tỷ lệ 16,2% dân số toàn thành phố Hà Nội.
      Thực hiện Quyết định số 281/QĐ-TTg ngày 20-2-2014 của Thủ tướng Chính phủ về “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”, đến nay, sau 5 năm triển khai, số gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập của thành phố Hà Nội tăng mạnh. Toàn thành phố có gần 1,2 triệu gia đình được công nhận gia đình học tập (đạt 63% tổng số gia đình toàn thành phố); 6.700 dòng họ học tập (đạt 54%); 7.100 cộng đồng học tập (đạt 90%); 3.100 đơn vị học tập (đạt 87%).


GSTS Phạm Tất Dong và bà Nguyễn Thị Tuyến  trao Giấy khen và phần thưởng
cho 31 cá nhân người tốt việc tốt
      Kết quả hoạt động khuyến học, khuyến tài được thể hiện rõ nét thông qua những tấm gương người tốt việc tốt, những tấm gương điển hình trong học tập và lao động, công tác.
          Thầy giáo Thân Trọng Long, trường THCS Bắc Hồng, huyện Đông Anh, bản thân mắc bệnh mãn tính, vợ nghề nghiệp không ổn định, nhưng luôn phân đấu, học tập, công tác, nhiều năm liên đạt giáo viên dạy giỏi cấp Huyện và Thành Phố, Chiến sĩ thi đua cơ sở, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm được xếp loại B và C cấp Thành phố, đạt nhiều giải trong các Hội Thi về công nghệ thông tin cấp Huyện và Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.
      Em Nguyễn Hữu Nhật Minh, học sinh lớp 9E, Trường THCS Nguyễn Du, quận Hoàn Kiếm: Bố lái xe, mẹ là nhân viên, bản thân em mắc bệnh ung thư xương, nhưng vẫn luôn chăm chỉ, vượt khó để học tập, vì vậy 9 năm liền đều đạt Học sinh giỏi.
     Tại hội nghị, GSTS Phạm Tất Dong - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Trung ương Hội khuyến học Việt Nam; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã trao Giấy khen và phần thưởng của Hội Khuyến học thành phố Hà Nội cho 31 cá nhân người tốt việc tốt, có nhiều đóng góp trong công tác khuyến học, khuyến tài.
      Nhân dịp này, Hội Khuyến học thành phố Hà Nội đã trao thưởng cho 135 học sinh, sinh viên và người lớn học tập và lao động giỏi, trị giá mỗi phần thưởng là 1 triệu đồng. Đây là những học sinh, sinh viên đoạt giải trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế; những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và người lao động có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong lao động, công tác.
 
HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học