Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 62

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 61


Hôm nayHôm nay : 13733

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 351671

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22102846

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC VÀ PHÒNG GD&ĐT QUẬN ĐỐNG ĐA TỔ CHỨC NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC VÀ TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI

Thứ sáu - 29/09/2017 15:27
Hôm nay, ngày 29/9/2017, tại hội trường Trung tâm văn hóa thể thao quận Đống Đa, Hội khuyến học và Phòng GD&ĐT quận Đống Đa đã tổ chức ngày hội khuyến học và tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời.
HỘI KHUYẾN HỌC VÀ PHÒNG GD&ĐT QUẬN ĐỐNG ĐA TỔ CHỨC NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC VÀ TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI

HỘI KHUYẾN HỌC VÀ PHÒNG GD&ĐT QUẬN ĐỐNG ĐA TỔ CHỨC NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC VÀ TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI

         Tới dự có ông Phan Lạc Sắc - Ủy viên Ban thường vụ, Thường trực Hội khuyến học Hà Nội; Bà Đinh Thị Lan Hương - UV Thường vụ quận ủy, Phó chủ tịch thương trực HĐND quận; Ông Phan Hồng Việt – UV Thường vụ quận ủy, Phó chủ tịch UBND quận; Ông Đỗ Trọng Nam - UV Thường vụ quận ủy, Chủ tịch UBMTTQ quận; Ông Trịnh Quốc Tuấn - UV Thường vụ quận ủy, Phó chủ tịch UBND quận; Bà Hà Thị Lê Nhung - Chủ tịch Hội khuyến học quận; Ông Tạ Ngọc Thắng - quận ủy viên , Trưởng phòng GD&ĐT.
          Ngày hội được các đại biểu ban, ngành, đoàn thể quận, lãnh đạo các phường, Giám đốc các trung tâm HTCĐ, Chủ tịch Hội khuyến học các phường, Cán bộ tiêu biểu làm công tác khuyến học các phường, các nhà hảo tâm, các cán bộ quản lý giáo dục cùng 165 em học sinh đạt thành tích cao, các em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập về dự đông đủ.
          Ngày hội đã được các tiết mục văn nghệ rất đặc sắc của giáo viên và học sinh các cấp học trong quận trình diễn chào mừng.

 
Ông Tạ Ngọc Thắng , trình bày Kế hoạch Tuần lễ hưởng ứng  học tập suốt đời

          Thay mặt Hội khuyến học quận, bà Hà Thị Lê Nhung đã trình bày báo cáo hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT. Trong những năm gần đây , đặc biệt là năm 2016, 2017, phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT trên địa bàn quận đã có những bước chuyển biến cả về quy mô và chất lượng. Tính đến hết tháng 6/2017 toàn quận đã có 30.600 hội viên, 100% tổ dân phố, khu dân cư đều có chi hội khuyến học. việc huy động ủng hộ quỹ khuyến học để khen thưởng, trao học bổng được toàn thể các cấp hội cơ sở quan tâm triệt để. Hàng năm các phường, các dòng họ đã dành hành trăm triệu đồng để khen thưởng, trao học bổng cho hàng ngàn học sinh. Công tác động viên khen thưởng là động lực rất lớn để các em học sinh, người lao động tiếp tục vươn lên trong học tập, công tác. Có rất nhiều các cán bộ, hội viên làm công tác khuyến học nhiệt tình tâm huyết không nề hà, không đòi hỏi đã đóng góp sức lực của bản thân với cả tấm lòng, với kinh nghiệm và khả năng dân vận khéo để huy động vất chất, kinh phí gây quỹ khuyến học. Cụ Nguyễn Quang Phòng tuổi đã 90 đã ủng hộ 5,4 triệu đồng năm 2016 và cụ tiếp tục ủng hộ suốt đời 200.000 đồng/tháng. Thầy giáo Trà là người sáng lập và nguyện dạy học “Hướng thiện”, cần gì học nấy đã nhiều năm nay đối với học sinh từ lớp 1 đến sinh viên.

 
Trao thưởng cho các học sinh có thành tích xuất sắc

          Ông Tạ Ngọc Thắng -Trưởng phòng GD&ĐT đã trình bày Kế hoạch tổ chức hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời. theo kế hoạch các hoạt động được tổ chức tại các phường và trung tâm rất sôi nổi và thiết thực. Thay mặt cho các học sinh, em Hoàng Tiến Nam lớp 11 Trung tâm GDTX nghề nghiệp đã phát biểu tham luận hưởng ứng việc học suốt đời là nhu cầu là quy luật là ý chí của mỗi người cần phải vươn lên trong cuộc sống. Bà Trần Thị Thu Trang - Phó chủ tịch UBND, Giám độc Trung tâm HTCĐ phương Nam Đồng đã tham luận nêu rõ trách nhiệm, nội dung và kết quả thực hiện của việc chỉ đạo đối với Trung tâm  để  không ngừng nâng cao hiệu quả học tập đối với người dân.
          Ông Phan Hồng Việt - UV Thường vụ quận ủy, Phó chủ tịch UBND quận đã phát biết động viên những kết quả đạt được trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT thời gian qua, đồng thời nêu rõ những nội dung, biện pháp, hình thức để tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.

 
Ông Phan Hồng Việt phát biểu động viên và chỉ đạo

          Trong Ngày hội, các nhà hảo tâm đã tới ủng hộ Quỹ khuyến học của quận. Hội khuyến học quận đã cảm ơn và trao tặng lưu niệm tới các nhà tài trợ.

 
Các nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ khuyến học

          Trong Ngày hội, UBND quận, Hội khuyến học quận, Mặt trận Tổ quốc quận đã trao thưởng cho 21 cán bộ, hội viên làm tốt công tác khuyến học, 63 học sinh có thành tích xuất sắc, 13 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, và các học sinh đạt giải thi học sinh giỏi cấp Quốc gia và Thành phố.
 

Tin và ảnh PHAN SƠN LINH
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học