Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 47

Máy chủ tìm kiếm : 16

Khách viếng thăm : 31


Hôm nayHôm nay : 16708

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 271990

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22427418

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC VIỆT NAM TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TẬP HUẤN

Thứ hai - 04/09/2017 17:05
Từ ngày 28/8 đến hết ngày 31/8/2017, tại hội trường khách sạn Công đoàn Việt Nam ở Sa Pa – Lào Cai, Hội khuyến học Việt Nam đã tổ chức hội nghị tập huấn cho các cán bộ hội khuyến học của 20 tỉnh thành khu vực miền Bắc.
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

          Hội khuyến học Việt Nam có GSTS Phạm Tất Dong – Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký, các phó chủ tịch: PGS-TS Nguyễn Trọng Điều, Ông Phạm Hoàng Be, NGƯT Trần Luyến; Các ông bà là trưởng phó các ban của Trung ương hội.
          Đại diện UNESCO, bà Trần Thị Phương Nhung - GĐ điều phối Dự án bình đẳng giới của UNESCO tại Việt Nam. 
          Đại diện Bộ GD&ĐT, ông Nguyễn Công Hinh - Vụ trưởng Vụ giáo dục thường xuyên
          Đại diện Tổng cục dạy nghề,  ông Đào Trọng Độ - Phó vụ trưởng vụ GDTX Tổng cục dạy nghề.
          Hội nghị lần lượt đã triển khai các chuyên đề:
        1/ Tập huấn viên về bình đẳng giới và lồng ghép giới trong điều hành tổ chức các hoạt động tại Trung tâm học tập cộng đồng.
         - Bà Trần Thị Phương Nhung, GĐ điều phối Dự án bình đẳng giới của UNESCO tại Việt Nam, đã trình bày hướng dẫn tìm hiểu, và thực hiện việc binhd đẳng giới, lồng ghép giới trong việc học tập suốt đời.

 


Chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

 

Làm việc theo nhóm

        2/ Nâng cao năng lực quản lý, điều hành Trung tâm học tập cộng đồng cho cán bộ cơ sở.
         - GSTS Phạm Tất Dong đã trực tiếp phát biểu đề dẫn;
         - Vụ trưởng Nguyễn Công Hinh đã tổng hợp phân tích toàn bộ quá trình triển khai các trung tâm học tập cộng đồng suốt 20 năm qua để đánh giá nhận xét những kết quả đạt được , những mặt còn khó khăn vướng mắc.
         - TS Thái Xuân Đào – Phó trưởng ban phong trào Hội khuyến học Việt Nam đã trình bày bản chất, mô hình Trung tâm học tập cộng đồng.
         Hội nghị đã tiến hành thảo luận và được nghe ý kiến tham luận của các Ông, bà thuộc: HKH tỉnh Thái Bình, HKH tỉnh Thái Nguyên, HKH tỉnh Phú Thọ, Ông Nguyễn Đình Đạt chuyên viên Ban phong trào, nguyên Giám đốc Trung tâm HTCĐ phường Đức Giang, quận Long Biên, Hà Nội; Báo cáo tham luận của Trung tâm HTCĐ xã Tả Phời, xã Pà Chải tỉnh Lào Cai.

 
Các học viên chụp ảnh cùng GSTS Phạm Tất Dong

         3/ Hội thảo Chương trình, Chính sách, Chế độ Đào tạo nghề cho lao động nông thôn.
         GSTS Phạm Tất Dong thành viên ban chỉ đạo Trung ương về dạy nghề cho lao động nông thôn đã phát biểu đề dẫn.
         Ông Đào Trọng Độ - Phó vụ trưởng vụ GDTX Tổng cụ dạy nghề đã báo cáo về Chương trình Chính sách, Chế độ Đào tạo nghề cho lao động nông thôn.
         Phần thảo luận hội nghị đã nghe ý kiến tham luận của các oonmg bà đại diện cho các đơn vị:
          HKH tỉnh Lào Cai, HKH tỉnh Thái Bình, HKH tỉnh Thái Nguyên, HKH tỉnh Phú Thọ, HKH tỉnh Yên Bái, HKH tỉnh Hải Dương, HKH xã Tả Phời tỉnh Lào Cai.

 
Các thành viên HKH Hà Nội tham dự tập huấn

          Sau 4 ngày làm việc khẩn trương nghiêm túc, GSTS Phạm Tất Dong – Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hội khuyến học Việt Nam đã tổng kết hội nghị:
         Trong công tác quản lý, điều hành và tổ chức các hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng với định hướng bình đẳng giới, chúng ta cần thống nhất các quan điểm chỉ đạo sau đây:
         - Trung tâm học tập cộng đồng coi mọi người dân trên địa bàn hành chính cấp xã đều là đối tượng phục vụ của mình, nếu họ có nhu cầu và đặt ra những yêu cầu học tập đối với Trung tâm. Mọi người dân học tập tại Trung tâm đều được bình đẳng trong dịch vụ thông tin và tri thức do Trung tâm cung ứng, không phân biệt tuổi tác, giới tính, vị thế xã hội, trình độ học vấn, nghề nghiệp…, thực hiện đúng phương châm hoạt động: Trung tâm học tập cộng đồng là thiết chế giáo dục không chính quy của dân, do dân và vì dân.

 
Các đại biểu dự tập huấn cùng lãnh đạo Trung ương Hội .

         - Trung tâm học tập cộng đồng luôn quán triệt tư tưởng chỉ đạo của Quyết định 89/QĐ-TTg: Mọi người dân đều được tiếp cận với việc học và được học tập suốt đời để trở thành người lao động có nghề, có năng suất lao động cao để phát triển sản xuất, cải thiện đời sống của mình và của gia đình mình, đồng thời đóng góp cho xã hội ngày càng nhiều hơn. 
         - Bất bình đẳng giới là một rào cản phải gỡ bỏ trong mọi hoạt động lao động, giáo dục, văn hóa, xã hội… mà ở đây là hoạt động học tập suốt đời của người lao động trong từng cộng đồng. Trong giáo dục và đào tạo, bất bình đẳng giới sẽ dẫn đến hiện tượng loại trừ người này hay người khác ra khỏi sự phát triển, làm thui chột năng lực vốn có của con người, dẫn đến những hậu quả tai hại như thiếu dân chủ, thiếu tôn trọng quyền con người, thiếu trách nhiệm bảo đảm quyền công dân mà ở đây là quyền học tập. 
         - Với những người có hoàn cảnh đặc biệt như phụ nữ có gia đình chưa thoát nghèo, những người khuyết tật, những người thất học, chưa thoát mù chữ, những người thất nghiệp… thì cần phải có sự quan tâm đặc biệt khi họ muốn học tập để ra khỏi tình trạng khó khăn hiện tại. 
        Việc tìm kiếm nguồn lực cho những đối tượng này cũng nằm trong trách nhiệm của những người quản lý, điều hành Trung tâm học tập cộng đồng”. 
 

Bài và ảnh PHAN SƠN LINH
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học