Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 42


Hôm nayHôm nay : 819

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 220141

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22375569

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC XÃ THẠCH ĐÀ TỔ CHỨC LỄ TUYÊN DƯƠNG KHEN THƯỞNG GIÁO VIÊN DẠY GIỎI, HỌC SINH GIỎI CÁC CẤP, HỌC SINH ĐỖ VÀO ĐẠI HỌC, HỌC SINH NGHÈO VƯỢT KHÓ, GƯƠNG NGƯỜI LỚN HỌC TẬP, GIA ĐÌNH, DÒNG HỌ HỌC TẬP VÀ VINH DANH TIẾN SĨ NĂM 2019

Chủ nhật - 27/10/2019 19:42
Hôm nay, 27 tháng 10 năm 2019, tại hội trường UBND xã, Hội khuyến học xã Thạch Đà, huyện Mê Linh long trọng tổ chức Lễ tuyên dương khen thưởng giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi các cấp, học sinh đỗ vào các trường đại học, học sinh nghèo vượt khó, gương người lớn học tập, gia đình, dòng họ, cộng đồng học tập tiêu biểu, vinh danh công dân có học vị cao, biểu dương người lao động biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất đạt thành tích cao năm 2019.
các tiết mục đặc sắc chào mừng buổi lễ

các tiết mục đặc sắc chào mừng buổi lễ

      Tới dự có bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Ủy viên Thường vụ Hội khuyến học Việt Nam, Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội cùng các đồng chí trong Ban chấp hành hội khuyến học hà Nội; Ông Nguyễn Thanh Tĩnh - Phó Chủ tịch Hội khuyến học huyện Mê linh; Ông Lương Toàn Thắng - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã; Ông Phùng Quang Hải - Phó bí thư thường trực Đảng ủy; Ông Phùng Quang Thọ - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, cùng các ông bà thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND xã, Mặt trận Tổ quốc, các đại biểu khách quý, Hội khuyến học các xã lân cận, Hội đồng hương xã Thạch Đà ở nội thành Hà Nội, Lào Cai, các nhà doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Đặc biệt sự có mặt của 66 cháu đỗ vào các trường Đại học, 25 cháu học sinh giỏi, 13 thầy cô giáo dạy giỏi, 14 gia đình học tập tiêu biểu, 6 dòng họ học tập tiêu biểu, 1 công dân ưu tú của xã được vinh danh.
      Sau những tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng buổi lễ, ông Nguyễn Tiến Vịnh - Chủ tịch Hội khuyến học xã đã trình bày báo cáo tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm học 2018 - 2019.


Ông Nguyễn Tiến Vịnh - Chủ tịch Hội khuyến học xã đã trình bày báo cáo


Các đại biểu tới dự
      Năm 2019, Hội khuyến học xã Thạch Đà đã củng cố kiện toàn các tổ chức khuyến học. Đến nay đã có 3000 hộ gia đình được công nhận là Gia đình học tập, 18 dòng họ được công nhận là Dòng họ học tập, 9 cộng đồng được công nhận là Cộng đồng học tập. Việc xây dựng quỹ khuyến học đã vân dụng nhiều cơ chế vận động, được ủng hộ nhiệt tình, động viên kịp thời và tâm huyết của các tổ chức, các nhà doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong xã tham gia. Đây là nguồn kinh phí để tổ chức trao học bổng cho các học sinh cóp hoàn cảnh khó klhawn, những học sinh đạt thành tích cao trong học tập rèn luyện, những người chịu khó học tập áp dụng kiến thức vào lao động sản xuất để đạt năng suất cao. Năm 2019, quy khuyến học của xã có 1 tủy 250 triệu đồng (trong đó khuyến học xã có 500 triệu đồng, Quỹ khuyến học mỗi trường có 150 triệu đồng, còn lại là quỹ khuyến học của các dòng họ. Những năm tiếp theo, xã tiếp tục đẩy mạnh hoạt động, phát triển các tổ chức và hội viên khuyến học, tập trung xây dựng và phát triển các mô hình gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập phấn đấu đến 2020 hoàn thành  và vượt mức yêu cầu theo Quyết định 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tích cực huy động các nguồn lực để xây dựng quỹ khuyến học ngày càng phát triển đáp ứng hoạt động thường niên  động viên khen thưởng người có thành tích học tập xuất sắc, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập ngày một đạt kết quả tốt đẹp. 


Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh tặng logo kỷ niệm cho HKH xã Thạch Đà


Ông Phùng Quang Thọ - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã phát biểu biểu
      Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh, thay mặt Hội khuyến học Hà Nội đã phát biểu động viên, ghi nhận những kết quả đạt được của xã về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, tặng lưu niệm một Logo khuyến học của thành phố  tới Hội khuyến học xã Thạch Đà.
      Ông Nguyễn Thanh Tĩnh - Phó Chủ tịch Hội khuyến học huyện Mê Linh cũng phát biểu đánh gia cao những kết quả đã đạt được của xã, đồng thời gợi ý những nội dung trọng tâm từ nay đến kết thúc giai đoạn 2012 - 2020 về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.


Ông Vương Toàn Thắng - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã trao thưởng

Ônng Phùng Quang Hải - Phó bí thư thường trực Đảng ủy trao thưởng



Trao thưởng cho học sinh giỏi các cấp
      Ông Phùng Quang Thọ - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã phát biểu biểu dương tinh thần, công sức của toàn đảng, toàn dân , các tổ chức, các nhà tâm huyết đã cùng tham gia hoạt động để làm nên những kết quả. Cũng từ đó, yêu cầu đặt ra cho việc xây dưng kế hoạch hoạt động tiếp theo phải bám sát các yêu cầu cụ thể, tìm tòi các biện pháp, hình thức hoạt động sao cho phù hợp, năng cao được hiệu quả để hoàn thành tốt việc thực hiện các chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về xây dựng xã hội học tập.
      Trong buổi lễ các đại biểu được nghe phát biểu của học sinh Nguyễn Phương Anh - sinh viên trường đại học tài chính, đại diện cho các học sinh trúng tuyển vào các trường Đại học, phát biểu của Tiến sĩ Phùng Thanh Quang, công dân ưu tú của xã đang công tác tại trương Đại học Kinh tế quốc dân.
      Tại buổi lễ các đại biểu lãnh đạo Hội khuyến học Thành phố, Huyện, các đại biểu lãnh đạo Đảng, Chính quyền và các tổ chức ở địa phương đã vinh danh công dân ưu tú vừa đạt  học vị cao, trao thường cho các giáo viên dạy giỏi, các dòng họ học tập tiêu biểu, các gia đình học tập tiêu biểu, các gương người lớn học tập và lao động sản xuất có hiệu quả cao, các học sinh đạt thành tích cao trong học tập, các học sinh các cấp, các học sinh vừa trúng tuyển vào các trường Đại học.
 
Tin và ảnh PHAN LẠC SẮC
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học