Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 65

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 61


Hôm nayHôm nay : 11178

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 360715

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22516143

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC XÃ THANH CAO, ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU, KHÓA VI, NHIỆM KỲ 2023-2028

Thứ năm - 19/10/2023 07:29
Được sự đồng ý của lãnh đạo Đảng ủy, HĐND,UBND xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai, Hôm nay ngày 18 tháng 10 năm 2023, BCH Hội khuyến học xã Thanh Cao và Đảng ủy, UBND xã Thanh Cao long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI nhiệm kỳ 2023-2028.
Ban chấp hành HKH xã chụp ảnh cùng lãnh đạo HKH huyện và lãnh đạo xã

Ban chấp hành HKH xã chụp ảnh cùng lãnh đạo HKH huyện và lãnh đạo xã

    Về dự Đại hội có Bà Lê Thị Loan - UV BCH, BKT Hội khuyến học Thành phố Hà nội, Chủ tịch HKH huyện, bà Nguyễn Thị Nguyệt – Phó Chủ tịch Thường trực HKH Thanh Oai, Ông Nguyễn Văn Hải - Bí thư  Đảng ủy, Chủ tịch HDND xã và các ông bà Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, đại diện các ban ngành đoàn thể, Bí thư, Trưởng thôn, đại diện các dòng họ trong xã.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội
    Tại Đại hội  ông Nguyễn Bá Chung - Phó Chủ tịch HKH xã đã trình bày báo cáo kết quả hoạt động khóa V và trình dự thảo phương hướng hoạt động của HKH xã khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Các đại biểu dự đại hội
    Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ nêu rõ, năm năm qua, vượt lên những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sự biến động về tổ chức cán bộ BCH Hội khuyến học xã  và chi hội, BCH Hội đã lãnh đạo triển khai thực hiện hoàn thành kế hoạch công tác nhiệm kỳ V. Công tác phát triển hội viên được chú trọng, số lượng hội viên, chi hội trong nhiệm kỳ đã tăng. Công tác tổ chức cán bộ BCH Hội xã và chi hội đã kịp thời kiện toàn, đồng thời được tổ chức tập huấn chuyên môn nâng cao trình độ công tác hàng năm. Hội đã gây dựng và phát triển nhân rộng nhiều mô hình khuyến học, khuyến tài tiêu biểu: “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Công dân học tập”, “Đơn vị học tập”, trong đó, mô hình “Dòng họ học tập” được  đánh giá cao, tiêu biểu như dòng họ Nguyễn Bá, Họ Lê Gia, Họ Lý Bá, Họ Nguyễn Tiến, Họ Nguyễn chi Một, Họ Nguyễn Hữu Thanh Bình; Họ Lê Bá; Họ Nguyễn chi Ba; Họ Nguyễn Đức). Chi hội Thôn Thanh Thần (gồm 10 chi hội dòng họ: là Họ Nguyễn Huy, Lê Bá, Nguyễn Hữu, Nguyễn Đình, Nguyễn Công, Đoàn Bá). Thôn Cao Mật Thượng có 5 dòng Họ (gồm có: 2 dòng họ Nguyễn Văn, Trần Đình, Trương Như và họ Dương, ngoài ra còn có Hội liên gia “Các gia đình có con đỗ Đại Học”). Thôn Cao Mật Hạ có 5 chi hội dòng họ (gồm: Họ Dương, Nguyễn Văn, Nguyễn Hữu, họ Đỗ). Với 2500 hội viên tham gia, các chi hội đã phát huy được vai trò trong công tác khuyến học, khuyến tài và tạo nên một phong trào toàn dân tham gia khuyến học.

Ông  Nguyễn Bá Chung – Phó Chủ tịch HKH xã đã trình bày báo cáo
kết quả hoạt động khóa V và trình dự thảo phương hướng hoạt động
của HKH xã khóa VI , nhiệm kỳ 2023-2028.
    Hội và các chi hội hoạt động bằng nhiều hình thức, phong phú, đa dạng để gây quỹ hội, huy động sự đóng góp của nhân dân, của gia đình, đoàn thể, ủng hộ quỹ khuyến học đó là cân gạo khuyến học, mâm cỗ khuyến học của các đôi thanh niên khi đăng ký kết hôn…và các tấm lòng của các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài xã hàng năm đã ủng hộ hội hàng chục triệu đồng cho phong trào khuyến học của xã nhiệm kỳ 2016 - 2023, tiêu biểu như gia đình ông Biển thôn Ninh Dương... Tổng quỹ hội là 98 triệu đồng đã chi cho các hoạt động phát thưởng hàng năm là 72 triệu đồng. Quỹ của các chi hội thôn, phát động trong 7 năm qua đạt 261 triệu đồng, quỹ của các chi hội dòng họ 150 triệu đồng, đã góp phần động viên phong trào dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục trong xã.

Bà Lê Thị Loan – Chủ tịch HKH huyện quán triệt nhiêm vụ của khuyến học
thực hiện Đề án 387 và chương trình 677 của TTg CP
về Xây dựng xã hội học tập trong giai đoạn 2023-2030
    Việc trao thưởng hàng năm của Hội khuyến học là việc làm mang tính tuyên truyền, khích lệ và từng bước thay đổi nhận thức mạnh mẽ đối với học sinh và sự quan tâm đến việc học của nhân dân đối với con em trong xã; vào các ngày giỗ tổ các chi hội dòng họ tổ chức trao thưởng cho con cháu trong họ, số tiền trao thưởng hàng năm trao là hàng chục triệu đồng, tiêu biểu như chi hội dòng họ Nguyễn Bá, Lê Gia, Lê Bá, Lý Bá, Nguyễn Huy....Các chi hội thôn, phối hợp với ban công tác mặt trận, các chi hội đoàn thể tổ chức trao thưởng vào các ngày lễ hội truyền thống, tết Trung thu và Quốc khánh 02/9 cho các em học sinh giỏi ở thôn mình, số tiền trao thưởng hàng năm đạt từ 15 – 25 triệu đồng. Tiêu biểu là như chi hội Thôn Thượng Thanh, trong 7 năm qua đã tổ chức phát thưởng cho 2913 học sinh. Học sinh giỏi cấp Huyện, cấp Thành Phố, số cháu thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng là 281. Tổng số tiền trao thưởng là 213.328.000đ. Chi hội Cao Mật Thượng tổ chức trao thưởng cho 558 học sinh có thành tích xuất sắc và 28 các em có thành tích thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng với tổng số tiền hàng chục triệu đồng. Chi hội thôn Thanh Thần sau 7 năm đã phát thưởng cho 1051 học sinh giỏi các cấp và 59 em đỗ Đại học, với tổng số tiền thưởng hàng trăm triệu đồng. Khi kết thúc năm học hội khuyến học xã phối hợp với các nhà trường tổng kết năm học, tổ chức trao thưởng cho các thầy cô giáo, các học sinh giỏi của các trường. Từ những phần thưởng nhỏ đến xuất học bổng có giá trị hàng triệu đồng, tất cả đã góp phần khuyến khích, khích lệ các em học sinh thi đua học tập, rèn luyện. Từ phong trào khuyến học toàn xã hội đã chăm lo, quan tâm đến giáo dục, trong 7 năm qua kết quả dạy và học của các Nhà trường đã đạt được kết quả cao.
    Thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND, ông Nguyễn Văn Hải  - Bí thư  Đảng ủy, Chủ tịch HDND xã  đã phát biểu động viên, ghi nhận các kết quả và thành tích Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua đã đóng góp vào phong trào khuyến học, khuyến tài nói riêng và sự nghiệp xây dựng phát triển xã Thanh Cao nói chung. Đồng thời cũng  đề nghị Đại hội tập trung cao, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, để lựa chọn bầu ra BCH Hội khuyến học xã  nhiệm kỳ 2023-2028 có đủ tiêu chuẩn, tiêu biểu đủ đức, đủ tài đảm bảo theo Điều lệ để lãnh đạo Hội thực hiện thắng lợi Nghị quyết do Đại hội đề ra.                                               
     Tại Đại hội, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã bầu 21 đồng chí vào BCH Hội Khuyến học xã Thanh Cao lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023- 2028. Tại hội nghị BCH lần thứ nhất, BCH đã bầu ông Nguyễn Công Hữu tiếp tục tái cử giữ chức Chủ tịch Hội khuyến học xã .
Thanh Cao, ngày 18/10/2023

LÊ THỊ LOAN
Chủ tịch HKH Thanh Oai

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học