Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 13


Hôm nayHôm nay : 6921

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 374259

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22529687

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HÀ NỘI: 5 THÔNG ĐIỆP TRONG TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2023

Thứ năm - 05/10/2023 17:14
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho rằng cần có lộ trình cụ thể để hỗ trợ hiệu quả cho việc học tập suốt đời của mọi người dân trên nền tảng Công nghệ Số.
Đại biểu cùng thực hiện nghi thức phát động, gửi gắm thông điệp Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023.

Đại biểu cùng thực hiện nghi thức phát động, gửi gắm thông điệp Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023.

    Chiều 2/10, Sở Giáo dục và Đào tạo hà Nội tổ chức phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề “Xây dựng năng lực tự học trong Kỷ nguyên Số.”
    Năm thông điệp được gửi tới trong Lễ phát động gồm: “Học tập suốt đời - Chìa khóa của mọi thành công;” “Trong cách học phải lấy tự học làm cốt;” “Tự học là một cách xây dựng xã hội học tập;” “Chuyển đổi Số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người;” “Chuyển đổi Số để xây dựng thành công một xã hội học tập mới.”
    Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương cho biết việc thực hiện Chuyển đổi Số trong giáo dục được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và ưu tiên hàng đầu của Quốc gia.
    Chính phủ và các ban, ngành đã tạo những điều kiện cần thiết cho quá trình Chuyển đổi Số trong giáo dục được phát triển, bảo đảm để mọi công dân đều có cơ hội được học tập thường xuyên, học tập suốt đời, từ đó xây dựng xã hội học tập.
    “Việc học tập suốt đời từ lâu đã được thế giới đặc biệt quan tâm bởi đó là nhu cầu tất yếu của con người và của xã hội. Giờ đây, trước Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư, nhu cầu đó càng bức thiết hơn,” ông Trần Thế Cương nhấn mạnh.
    Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho rằng để đáp ứng nhu cầu tự học của mọi người dân, ở nước ta, việc Chuyển đổi Số vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Do đó, ngành Giáo dục cần đưa ra những giải pháp, chiến lược mang tính dài hạn, có lộ trình cụ thể để hỗ trợ hiệu quả cho việc học tập suốt đời của mọi người dân trên nền tảng Công nghệ Số.
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu
    Trong số đó, giải pháp điển hình là nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc Chuyển đổi Số trong giáo dục; khuyến khích và hỗ trợ áp dụng các mô hình giáo dục, đào tạo mới dựa trên các nền tảng số; tạo cơ hội học tập bình đẳng giữa các vùng miền có điều kiện kinh tế-xã hội khác nhau, huy động nguồn lực xã hội hóa cùng tham gia thực hiện.
    Bên cạnh đó, ngành cần hoàn thiện cơ sở dữ liệu trong giáo dục; hình thành kho học liệu số, học liệu mở dùng chung toàn ngành, liên kết với các kho học liệu quốc tế, đáp ứng nhu cầu tự học, học tập suốt đời, thu hẹp khoảng cách giữa các vùng miền; xây dựng hạ tầng mạng, thiết bị công nghệ.
    Đồng thời, ngành chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ có kiến thức, kỹ năng công nghệ thông tin, an toàn thông tin để tác nghiệp trên môi trường số, đáp ứng yêu cầu Chuyển đổi Số...
    Thay mặt lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo 30 quận, huyện, thị xã, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy Phạm Ngọc Anh cho biết các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục quyết tâm thực hiện Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực, hiệu quả, thể hiện được tầm quan trọng và vai trò của việc xây dựng năng lực tự học trong Kỷ nguyên số nâng cao chất lượng học tập suốt đời cho mọi người.
    Tại Lễ phát động, Ban Tổ chức tặng quà 73 học sinh vượt khó trong học tập; các giáo viên, học sinh cùng giao lưu, chia sẻ qua chương trình tuyên truyền hưởng ứng học tập suốt đời của Ủy ban Nhân dân quận Cầu Giấy./.

NGUYỄN CÚC
(TTXVN/Vietnam+)

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học