Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 58


Hôm nayHôm nay : 11902

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 361439

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22516867

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC NĂM 2023 VÀ TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG NĂM 2024 CỦA HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN CẦU GIẤY

Thứ tư - 29/11/2023 18:27
Sáng nay 29/11/2023, Hội khuyến học quận Cầu Giấy đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Trao Giấy khen của UBND quận cho các tập thể và các nhân có thành tích xuất sắc năm 2023

Trao Giấy khen của UBND quận cho các tập thể và các nhân có thành tích xuất sắc năm 2023

    Hội nghị được các đồng chí đại diện Hội khuyến học thành phố Hà Nội, các đồng chí Thướng vu quận ủy, UBND quận , các ban ngành đoàn thể trong quận tới dự. Thành phần đông đảo là các ông bà Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội khuyến học của 8 phường, các tập thể và các nhân có thành tích xuất sắc về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong năm 2023.

Các tiết mục chào mứng hội nghị
    Trước khi vào phần chính nội dung của hội nghị, các đại biểu đã được thưởng thức một chương trình văn nghệ vô cùng phong phú, đặc sắc của những cán bộ hội viên khuyên học trình diễn. Đây có thể nói là một kết quả rất lớn trong việc tập hợp vận động mọi người tham gia công tác khuyến học có tâm, có trí, có lòng nhiệt tình say sưa với công việc , bất chấp tuổi cao và nhiều điều kiện khó khăn khác vẫn vui vẻ lạc quan  tập luyện để có phong trào văn hóa văn nghệ phục vụ công tác khuyến học và các công tác xã hội nói chung.

Các đại biểu dự hội nghị

Ông Nguyễn văn Hách – Chủ tịch Hội khuyến học quận đã trình bày báo cáo 
    Thay mặt ban chấp hành Hội khuyến học quận, ông Nguyễn văn Hách – Chủ tịch Hội khuyến học quận đã trình bày báo cáo kết quả công tác khuyến học năm 2023 và triển khai những nhiệm vụ chính trong năm tới.
\
TS, Trần Mạnh Hiếu 
Chủ tịch HKH phường Nghĩa Tân

Bà Hứa Thị Tú Anh
Phó Chủ tịch HKH phường Trung Hòa

Bà Nguyễn Thị Tạo
Chủ tịch HKH phương Yên Hòa

Ông Nguyễn Mạnh Hải
Trưởng họ Nguyễn, p. Dịch Vọng
Các đại biểu trình bày tham luận tại hội nghị
(Hội nghị đã tiếp nhận 8 tham luận bằng văn bản)
    Trong năm 2023. Tất cả các cấp hội trong quận  đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng và chính quyền, quan tâm và thúc đảy công tác củng cố tổ chức hội và phát triển hội viên; Đảy mạnh công tác thông tin tuyên truyền; Tích cực xây dựng các mô hình học tập, tổ chức kiểm tra trao đổi học tập kinh nghiệm;  Tăng cường phối hợp hoạt động khuyến học với các tổ chức ban ngành, đoàn thể;  Chăm lo vận động xây dựng quỹ khuyến học đáp ứng yêu cầu động viên khen thưởng những tấm gương học tập tiêu biểu, hỗ trợ giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
    Tiếp nối quá trình hình thành và phát triển của Hội khuyến học Cầu Giấy, năm 2023 hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập vẫn được giữ vững, luôn là một trong những đơn vị có những hoạt động nổi trội trong công tác khuyến học của Thành phố.
    Trên cơ sở công văn của Quận ủy và kế hoạch của UBND, HKH các cấp đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND các phường ra Nghị quyết và kế hoạch để thực hiện đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030", chỉ đạo tất cả các chỉ bộ ra nghị quyết tổ chức thực hiện, đã chủ động, sáng tạo xây dựng được các mô hình hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Tổ chức các chuyên đề phù hợp để tìm ra những bài học, kinh nghiệm từ thực tiễn của các phường để học tập lẫn nhau. Đã làm tốt công tác bồi dưỡng để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội các cấp. Triển khai tuyên truyền sâu rộng, tổ chức đăng ký xây dựng “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “ Đơn vị học tập”, “Công dân học tập” được các cơ sở hội triển khai có hiệu quả. Đây là công việc nổi trội trong năm.
    Công tác thi đua tuyên truyền đã trở thành phong trào, các hoạt động sát thực, phù hợp, góp phần nâng cao chất lượng các mặt hoạt động của hội công tác khuyến học, khuyến tài đã thực hiện tốt, đạt được mục tiêu, kế hoạch đã xác định từ cơ sở tới quận. Tổ chức có chất lượng, hiệu quả Ngày Hội khuyến học trong các cấp hội.
     Đã tích cực tham gia đẩy mạnh hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng, các phòng đọc ở nhà sinh hoạt cộng đồng, đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân được các cấp, các ngành, đoàn thể tích cực hưởng ứng và phối hợp thực hiện.

Trao giáy giấy của Hội khuyến học quận cho các tập thể, các nhân
    Về phương hướng nhiệm vụ năm 2024, các cấp hội  chú trọng xây dựng kế hoạch công tác, tìm tòi và sáng tạo các giải pháp để thực hiện kế hoạch có hiệu quả. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền học tập thường xuyên học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021 2030. Nghiêm túc thực hiện đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố và quận về công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học. Đẩy mạnh củng cố xây dựng phát triển tổ chức hội, phấn đấu trong năm tăng thêm 1.500 hội viên. Triển khai các nội dung xây dựng các biện pháp để nâng cao chất lượng hoạt động của hội các cấp thông qua các cuộc giao ban phường các hội nghị chuyên đề các cấp. Tổ chức tốt Ngày hội khuyến học ở các cấp hội, chi hội; động viên khen thưởng  học sinh giỏi, học sinh tài năng, giáo viên giỏi, tổ chức cấp học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, giáo viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn.  Tăng cưởng ký kết phối hợp hoạt động khuyến học với các tổ chức đoàn thể, ban , ngành. Phối hợp với phòng giáo dục &đào tạo đề ra các biện pháp  nâng cao chất lượng hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng ở các phường đặc biệt là sinh hoạt cộng đồng ở các cụm dân cư, phát triển thêm các trung tâm học tập cộng đồng tại các cụm dân cư tổ dân phố.Tổ chức đẩy mạnh phong trào thi đua khen thưởng kịp thời động viên các tập thể và cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc. Tuyên truyền vận động kêu gọi các doanh nghiệp cá nhân các nhà hảo tâm ủng hộ quỹ khuyến học từ quận đến phường và các chi hội đạt chỉ tiêu phấn đấu.

PHAN LẠC SẮC
HKH TP Hà Nội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học