Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 66


Hôm nayHôm nay : 11913

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 361450

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22516878

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

NƠI CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ

Chủ nhật - 10/12/2023 18:15
Động viên, khích lệ, giúp các em học sinh vượt khó vươn lên học giỏi, trở thành những công dân có ích cho gia đình, xã hội là việc làm vô cùng ý nghĩa và thường xuyên, liên tục của Hội Khuyến học các cấp.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Hà Nội hát biểu trong buổi trao học bổng

Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Hà Nội hát biểu trong buổi trao học bổng

    Sáng nay, thứ sáu, ngày 08 tháng 12 năm 2023, Lãnh đạo Hội Khuyến học thành phố Hà Nội đã đến thăm và trao ba suất học bổng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của  quận Hai Bà Trưng, tại trụ sở UBMTTQ Quận, số 15 ngõ 295 phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
    Đại diện Hội Khuyến học thành phố Hà Nội, bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Chủ tịch Hội đã trìu mến tận tay trao ba suất học bổng trích từ nguồn quỹ Khuyến học thành phố Hà Nội, mỗi suất trị giá mười triệu đồng. Món quà vô cùng quý giá về tinh thần của Hội Khuyến học thành phố Hà Nội đến với các cháu như một lời động viên,  chia sẻ, làm vơi bớt khó khăn trong cuộc sống và tiếp thêm niềm tin, động lực giúp các cháu thực hiện ước mơ, hoài bão của mình.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh - Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Hà Nội
 trao học bổng cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
    Cũng trong buổi trao học bổng đầy ý nghĩa này,  đại diện lãnh đạo UBND quận, Ủy ban MTTQVN quận, Liên Đoàn Lao động quận, Phòng Giáo dục và đào tạo, Hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng, lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ, Hội Khuyến học các phường đã có mặt chung tay trao tặng những phần quà đầy ắp tình yêu thương cho ba cháu. Bà Nguyễn Thị Thu Hiền – UVTV Quận ủy, Phó chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng xúc động, nghẹn ngào khi nghe bà Trương Hồng Diệp - Chủ tịch Hội Khuyến học quận dãi bày hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mà các cháu đang đối mặt.
    Thật vây, khi sinh ra ai cũng mong được sống trong một gia đình đầm ấm với đủ đầy mẹ cha cùng tình yêu thương, sự chăm sóc, chở che. Vậy mà các cháu đây đã không may mắn có được điều mơ ước đó. Mỗi cháu có một hoàn cảnh gia đình với những nỗi niềm khó khăn khác nhau, cháu thì mồ côi cả mẹ lẫn cha, cháu mẹ bỏ đi và bố ở trại tâm thần, có cháu thì cha lâm bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối, mẹ lại ung thư không có việc làm ổn định, hai anh em đều hỏng mắt. Vì thế cuộc sống của các cháu thiệt thòi hơn các bạn cùng trang lứa rất nhiều. Song vượt lên những hoàn cảnh éo le, khắc nghiệt ấy, các cháu vẫn luôn nỗ lực rèn luyện, phấn đấu không ngừng và đã đạt được nhiều thành tích  trong học tập.
          Bà Nguyễn Thị Thu Hiền  – Phó chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng
tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
    Thay mặt tất cả các bạn được nhận học bổng, cháu Đỗ Hải Ninh xúc động trải lòng cũng như gửi lời cảm ơn chân thành,sâu sắc nhất đến Hội Khuyến học thành phố Hà Nội, Hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng và hứa sẽ tiếp tục chăm chỉ học tập, trau dồi kiến thức để đạt thành tích cao hơn nữa trong học tập, sau này sẽ trở thành những công dân có tri thức, góp phần xây dựng xã hội ngày càng văn mình, tươi đẹp hơn.
    Nhìn những gương mặt thơ ngây với ánh mắt rạng ngời niềm tin yêu của các cháu, đội ngũ làm công tác Khuyến học chúng tôi cảm thấy thật an lòng và thầm cầu mong cho các cháu sớm vượt qua mọi khốn khó của cuộc sống hiện tại để tự tin, vững bước mở cánh cửa tương lai.
 
NGUYỄN THỊ KHUYÊN
Ủy viên BCH Hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học