Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 72

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 71


Hôm nayHôm nay : 11817

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 361354

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22516782

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN THANH OAI

Chủ nhật - 24/12/2023 17:50
Hôm nay, ngày 24/12/2023, được sự chỉ đạo của Huyện ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện Thanh Oai, Hội khuyến học huyện Thanh Oai đã long trọng tổ chức Ngày hội khuyến học.
NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN THANH OAI

NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN THANH OAI

    Tới dự có: Ông Phan Lạc Sắc - Ủy viên Thường vụ Hội khuyến học thành phố hà Nội, ông Nguyễn Khánh Bình - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, ông Đinh Hữu Bình - Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức huyện ủy, ông Lê Văn Ân - Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy,  các vị đại biểu đại diện các ban ngành, cơ quan của huyện, các ông bà trong Ban chấp hành Hội khuyến học huyện, các ông bà là Chủ tịch, Phó Chủ tịch HKH các xã, thị trấn, các ông bà đại diện cho các Cộng đồng học tập tiêu biểu, Dòng họ học tập tiêu biểu, Gia đình học tập tiêu biểu, Đơn vị học tập tiêu biểu, các thầy cô giáo đại diện ban lãnh đạo các trường trên địa bàn huyện, cùng các tấm gương học tập, nghiên cứu, lao động sáng tạo tiêu biểu, những học sinh vượt khó học giỏi năm 2023.

Các đại biểu dự Ngày hội khuyến học
    Thay mặt Hội khuyến học huyện, bà Lê Thị Loan - Ủy viên Ban chấp hành HKH thành phố Hà Nội, Chủ tịch Hội khuyến học huyện Thanh Oai đã trịnh trọng khai mạc Ngày hội khuyến học.

Bà Lê Thị Loan - Chủ tịch HKh Thanh oai khai mạc Ngày hội
   Ngày hội khuyến học là ngày được Đảng, Nhà nước cho phép toàn Đảng toàn dân các địa phương hàng năm tổ chức nhằm không ngừng tuyên truyền nâng cao nhân thức về việc học tập thường xuyên, học suốt đời tiến tới xây dựng một xã hội học tập. là ngày tổng kết những thành tựu quan trọng mà chúng ta đã đạt được trong một năm qua, là một dịp quan trọng để cùng nhau chia sẻ niềm vui, tự nhìn lại những khó khăn đã vượt qua, và đề ra những hướng đi tiếp theo.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt - Phó Chủ tịch HKH Thanh Oai trình bày báo cáo
     Ngày hội Khuyến học được tổ chức hàng năm đánh dấu từng bước đi  trong việc xây dựng cả nước trở thành một XHHT. Cũng là ngày để động viên các tầng lớp nhân dân, các tổ chức xã hội tham gia công tác khuyến học, đẩy mạnh phong trào học tập, tự học theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại, nâng cao chất lượng xây dựng mô hình Công dân học tập, Gia đình dòng họ, Cộng đồng, Đơn vị học tập thúc đẩy xây dựng xã hội hội học tập một cách bền vững.
     Bà Nguyễn Thị Nguyệt - Phó Chủ tịch Hội khuyến học huyện Thanh Oai đã trình bày báo cáo tuyên dương các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023. Đã hơn 20 năm qua kể từ khi thành lập, Hội khuyến học huyện Thanh Oai đã không ngừng triển khai thực hiện các nội dung hoạt động khuyến học khuyến tài do Đảng, Chính phủ, Trung ương Hội khuyến học Việt Nam lãnh đạo, đặc biệt là sự chỉ đạo cụ thể củ lãnh đạo thành phố Hà Nội, lãnh đạo huyện và các cấp uỷ Đảng, chính quyền tới các địa bàn dân cư. Cho đến nay, Huyện Thanh Oai đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng và đã trở thành một tổ chức xã hội rộng lớn, có quy mô rộng khắp, đang duy trì hoạt động của 21/21 Hội khuyến học xã, thị trấn, bao gồm 127 Chi hội khuyến học, 247 dòng họ. Tỷ lệ hội viên đạt 18% dân số trong huyện. Tỉ lệ xây dựng Quỹ khuyến học trên địa bàn huyện đạt 52,000 đ/ 1 người dân (Toàn TP bình quân là 39,600 đ/ 1 người dân.
    Phong trào xây dựng các mô hình học tập trong toàn huyện nhiều năm qua đã có bước phát triển mạnh mẽ và sâu rộng. Cuộc vận động đã mở rộng và nâng cao chất lượng giáo dục của mỗi gia đình và cả cộng đồng.
    Đến nay, số gia đình đăng ký đạt tiêu chuẩn Học tập là 59 %. Dòng họ học tập là 56%. Cộng đồng học tập là 56 %. Đơn vị học tập là 60 %
    Trong ngày hội hôm nay, huyện Thanh Oai vinh danh 3 Tiến sĩ và 46 gương mặt tiêu biểu nhất năm 2023 trong phong trào học tập, lao động, nghiên cứu, rèn luyện trong đó có: 3 học sinh tốt nghiệp xuất sắc và giỏi các trường đại học, 3 học sinh đạt trên 28 điểm kỳ thi tuyển vào các trường đại học, nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia, cấp Thành phố.

Ông Nguyễn Khánh Bình - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai phát biểu
    Tại ngày hội đã vinh danh và cảm ơn đến các nhà hảo tâm luôn luôn quan tâm giúp đỡ ủng hộ cho Quỹ khuyến học của huyện. Mỗi tấm lòng, cử chỉ ủng hộ của các quý vị là động lực thúc đẩy phong trào khuyến học của huyện, chắp cánh giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục học tập, thực hiện giấc mơ của mình, phấn đấu học tập rèn luyện để sau này phục vụ quê hương đất nước.

Ông Phan Lạc Sắc - UVTV HKH Hà Nội trao Bằng khen
của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam cho Hội khuyến học xã Cự Khê
    Đại biểu dự ngày hội đã lắng nghe phát biểu tham luận của ông Trịnh Đình Chung - Phó Chủ tịch Hội khuyến học xã Cự Khê – Một xã đã có nhiều kết quả việc triển khai thực hiện các nội dung, chỉ tiêu về khuyến học, khuyến tài. Thay mặt các em học sinh vượt khó để học giỏi, đại biểu rất xúc động khi em Lê Văn Đạt Thật - xã Phương Trung, sinh viên năm thứ nhất Trường đại học Giao thông văn tải  - một tấm gương đã vượt qua mọi khó khăn của gia đình để tiếp tục thực nhiện ný chí học tập của mình.

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc nhận thưởng
    Tại Ngày hội, ông Phan Lạc Sắc - Ủy viên Thường vụ Hội khuyến học thành phố Hà Nội đã phát biểu động viên ghi nhận những kết quả đạt được về công tác khuyến học, khuyến tài của huyện, chúc mừng, khích lệ những tấm gương học tập, lao động rèn luyện xuất sắc. Đề nghị tiếp tục phat huy những kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn, tìm các giải pháp hiệu quả để khắc phục những mặt hạn chế.
      Ông Nguyễn Khánh Bình - Huyện ủy viên , Phó Chủ tịch UBND huyện đã phát biểu chúc mừng kết quả một năm qua, yêu cầu các cấp hội tiếp tục triển khai thực hiện đầy đủ các chỉ tiêu kế hoạch mà các văn bản của Đảng, Chính phủ, Hội khuyến học Việt Nam, Thành phố và huyện chỉ đạo. Đặc biệt là thực hiện đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”.
     Ban tổ chức ngày hội đã tiến hành công bố điều hành trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thàh tích xuất sắc trong năm 2023.
     Trong lời bế mạc Ngày hội, bà Lê Thị Loan nhấn mạnh: Học tập là nhu cầu của mọi người dân, của toàn xã hội, là chìa khóa mở cửa tri thức, bước vào tương lai, giúp khai sáng nền văn minh nhân loại của loài người. Chính vì thế xây dựng XHHT và học tập suốt đời là hướng đến tất yếu của quá trình đào tạo. Bà đề nghị tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự phối hợp họat động của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và toàn thể nhân dân để công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT huyện Thanh Oai đạt kết quả tốt đẹp trong các chặng đường nối tiếp.


NGUYỄN ĐÌNH HIẾU
UVTV HKH huyện Thanh Oai

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học