Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 71


Hôm nayHôm nay : 15242

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 364779

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22520207

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG BƯỞI TỔNG KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC NĂM 2023, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ CÔNG TÁC NĂM 2024

Thứ ba - 02/01/2024 18:57
Sáng ngày 29/12/2023, tại trụ sở UBND phường Bưởi,Hội khuyến học phường Bưởi, Quận Tây Hồ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024.
    Hội nghị được đón các đồng chí Hội khuyến học Quận Tây Hồ, các đồng chí thường vụ Đảng Ủy, UBND Phường phụ trách Văn hóa- Xã hội, UBMT. TQ phường, các tổ chức Chính trị - Xã hội và các ban ngành đoàn thể trong phường tới dự. Hội nghị được đón các ông bà bí thư Chi bộ,Tổ trưởng dân phố, đại diện cho các Ban QLDT Đình làng trong địa bàn phường Bưởi, Hiệu trưởng các trường, Chi hội trưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong năm 2023 và 22 học sinh vượt khó học giỏi.
Hội viên khuyến học   Chi hội khuyến học TDP- 14 và Chi hội khuyến học TDP -16.
Biểu diễn “ Múa nón ba tầm” Biên đạo NSUT Huệ Nhẫn,
Hướng dẫn Vũ Thanh Bình  Chi HKH-16 chào mừng hội nghị
     Nhiệm vụ công tác Khuyến học năm 2023 có nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của HKH quận, sự lãnh đạo trực tiếp, thường xuyên của cấp Ủy đảng, UBND phường, sự phối hợp hiệu quả, có trách nhiệm của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn phường, công tác KH KT XDXHHT năm 2023 đạt được hoàn thành vựơt mức cả về thời gian và chỉ tiêu kế hoạch như: Trong năm 2023, tất cả 29 Chi hội trong Phường  đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng và chính quyền, quan tâm và thúc đẩy công tác củng cố tổ chức hội và phát triển hội viên. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền; Tích cực xây dựng các mô hình học tập, tổ chức kiểm tra trao đổi học tập kinh nghiệm; Tăng cường phối hợp hoạt động khuyến học với các tổ chức Ban ngành, Đoàn thể; Năm 2023 toàn thể các Chi hội trong toàn phường đã tặng thưởng 1789 Học sinh giỏi và Học sinh đoạt giải thi cấp Quận, Thành Phố, Quốc gia và Quốc tế có 223 đoạt giải, thi đỗ Đại học 172 cháu với số tiền trên 360.000.000đ.
     29 Chi hội Khuyến học  đã được các Cấp Ủy Chi bộ- Ban CTMT của  16 địa bàn dân cùng Chi hội đoàn thể như CCB, NCT, PN, CTĐ, Đoàn thanh niên cùng chung tay vào cuộc, Hai đề án trên 29 chi Hội đã hoàn thành Xuất sắc,
      - Năm 2023, UBND Phường Bưởi đã ký quyết định công nhận Số 233/ QĐ-CTUBND, ngày 18 tháng 12 năm 2023. Công dân của 16 Chi hội TDP, 05 chi hội trường học và 02 chi hội: Công an phường và UBND phường đạt “Công dân học tập “ năm 2023.
    UBND Phường Bưởi đã ký quyết định công nhận Số 234/ QĐ-CTUBND, ngày 18 tháng 12 năm 2023 và Quyết định 235 Công nhận “Gia đình học tập, Tổ dân phố học tập và Dòng họ học tập. và Quyết định 235 Công nhận: “Đơn vị học tập”.  Nhân dịp tổng kết năm 2023, UBND phường Bưởi khen thưởng 27 tập thể 12 cá nhân có thành tích xuất sắc và tặng quà 22 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.
    Về phương hướng nhiệm vụ năm 2024,
    Chỉ tiêu năm 2024  Hội Khuyến học phường Bưởi phát huy đã đi đầu trong đăng ký CDHT và Thực hiện đề án 387 và Chấm điểm theo Tiêu chí Hướng dẫn QĐ 242/QĐ-KHVN  Do Quận Hội giao
  - “Công dân học tâp”  Đạt :   75-80%
  - “Gia đình học tập”   Đạt :   65-75%
  - “Dòng học học tập”   Đạt:      60%
  - “Cộng đồng học tập” Đạt:      70%
  - “Đơn vị học tập”         Đạt:      95%
      Các cấp Chi hội chú trọng xây dựng kế hoạch công tác, tìm tòi và sáng tạo các giải pháp để thực hiện kế hoạch có hiệu quả. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền học tập thường xuyên học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021 2030. Tổ chức đẩy mạnh phong trào thi đua khen thưởng kịp thời động viên các tập thể và cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc. Tháng 2-2024 tập trung toàn thể 29 chi hội tiếp tục đăng ký “Công dân học tập “ trên phần mềm điện tử phấn đấu từ năm 2023 đến năm 2024 đạt 55%  Công dân trong độ tuổi , trong quy định đăng ký có đủ tiêu chí đăng ký “Công dân học tập”
    Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, đc Phan Thị Thúy Nga - Phó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT Đảng Ủy Phường Bưởi đã phát biểu chỉ đạo công tác khuyến học, khuyến tài, XDXHHT năm 2024 cần tập trung vào:
    - Tiếp tục phối hợp với các cấp ủy chi bộ, MTTQ, các đoàn thể CT-XH,  BGH các trường đẩy mạnh hơn nữa công tác khuyến học, khuyến tài; tranh thủ sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của Các cấp ủy Đảng, chính quyền để tham mưu, tổ chức nhiều hình thức học tập phù hợp với các lứa tuổi để hỗ trợ công dân mọi lứa tuổi nâng cao kỹ năng sống, hiểu biết về pháp luật, tâm lý, xã hội, văn hoá, lịch sử, học để trở thành con ngoan, trò giỏi.
    - BCH Hội khuyến học phường tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hội CCB, Đoàn Thanh niên phường, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống cách mạng của thế hệ đi trước. Tuyên truyền, vận động thanh, thiếu niên và gia đình, dòng họ ủng hộ công tác khuyến học, khuyến tài của địa phương, tạo chuyển biến mạnh trong nhận thức: học để có một nghề, có việc làm, tránh nếp nghĩ quá coi trọng bằng cấp cao.
Bà Lý Ngọc Hà - Chủ tịch UBMT.TQ phường Bưởi tặng quà cho một số Cháu
đại diện gần 20 Học sinh vươn lên học giỏi, Kinh tế gia đình
gặp rất nhiều khó khăn năm 2023 
    Phát huy kết quả năm 2023 về thực hiện 2 đề án 667 và 387, cũng như đợt cuối năm Tổng kết tặng Giấy khen và quà 20 cháu vươn lên học giỏi, gia đình các Cháu gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Hội Khuyến học phường Bưởi sát cánh cùng 29 Chi hội khuyến học của phường, phấn đấu năm 2024 sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ do Thành Hội, Quận hội và Chỉ đạo của Đảng và Chính quyền các cấp giao cho.
 
NGUYỄN ĐỨC THÀNH
Phó Chủ tịch Hội Khuyến học
phường Bưởi, quận Tây Hồ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học