Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 94

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 89


Hôm nayHôm nay : 11589

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 361126

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22516554

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Bạn có biết ?

MỘT CÔNG DÂN “HỌC TẬP XUẤT SẮC”, MỘT TẤM GƯƠNG “DÂN VẬN KHÉO”

Chủ nhật - 17/03/2024 22:19
MỘT CÔNG DÂN “HỌC TẬP XUẤT SẮC”,  MỘT TẤM GƯƠNG “DÂN VẬN KHÉO”

MỘT CÔNG DÂN “HỌC TẬP XUẤT SẮC”, MỘT TẤM GƯƠNG “DÂN VẬN KHÉO”

Khu dân cư Thọ, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân hiện có 601 hộ dân, với gần 1.800 nhân khẩu; trong đó có tổ dân phố số 11, với trình độ dân trí không đồng đều, một số là cán bộ đang công tác ở nhiều lĩnh vực khác nhau, nhiều cán bộ đã nghỉ hưu có đời sống vật chất và tinh thần tương đối ổn định. Khu dân cư có nhiều người dân buôn bán nhỏ và khoảng hơn 100 hộ ở nhà thuê trọ. Để vận động tuyên truyền người dân tham gia xây dựng các mô hình: “Tổ dân phố văn hóa”, “Cộng đồng học tập”, “Gia đình học tập”, “Công dân học tập” thì người đứng đầu luôn phải là tấm gương sáng đi đầu trong các phong trào thi đua. Tấm gương ấy là Bà Phạm Thị Trọng - Bí thư Chi bộ Khu dân cư Thọ, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân.
     Bà Phạm Thị Trọng - Sinh năm 1956 ở một vùng quê nổi danh trong Tứ danh hương của đất Thăng Long xưa và Hà Nội ngày nay, đó là làng Hòa Mục, thuộc vùng Cót trong câu ca dao mà nhiều người dân trong vùng rất đỗi tự hào: “Mỗ - La - Canh - Cót: tứ Danh Hương”, một vùng quê có truyền thống hiếu học, có nhiều vị khoa bảng đỗ đạt làm quan giúp nước, giúp dân nhiều Triều đại,

Bà Phạm Thị Trọng - Bí thư Chi bộ Khu dân cư Thọ,
phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân.

 
     Bà Phạm Thị Trọng người con gái vùng Cót về làm dâu và sinh sống tại làng Mọc Quan Nhân - một vùng đất nổi danh trong lịch sử ở phía Tây kinh thành Thăng Long - Hà Nội. Bà sống giản dị, chăm chỉ, đảm đang, một cán bộ lãnh đạo Khu dân cư Thọ đã gắn bó rất nhiều năm với công tác quản lý Khu dân cư và có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào “Khuyến học, khuyến tài, xây dựng các mô hình học tập”. Bà sinh ra trong một gia đình vốn có truyền thống hiếu học, cần cù lao động, dù đời sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, vất vả. Sống ở vùng đất có truyền thống hiếu học, Bà đã được gia đình quan tâm chăm lo cho việc học hành, Từ thủa nhỏ khi mới cắp sách đến trường, gia đình Bà đã tạo dành cho Bà nhiều điều kiện thuận lợi để Bà được học hết cấp III, rồi sau đó làm công nhân Dệt tại Hà Nội. Sau khi xây dựng gia đình, Bà luôn là người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.
     Từ khi nghỉ hưu, Bà đã dành thời gian để tham gia công tác xã hội tại địa phương. Gia đình Bà hiện nay có ba thế hệ cùng chung sống trong một mái nhà. Bản thân Bà đã nghỉ chế độ từ rất lâu và dành toàn bộ thời gian chăm lo cho các con, các cháu thật chu toàn. Bà sinh được hai người con trai, các con Bà đều được học đến nơi đến chốn và đã có công ăn việc làm ổn định. Các cháu đã có gia đình riêng, nhưng các cháu vẫn sống chung với Ông, Bà và đại gia đình Bà luôn vui vẻ, hạnh phúc. Là người lãnh đạo hệ thống chính trị Khu dân cư Thọ từ hơn chục năm nay và Bà làm Bí thư Chi bộ liên tục 4 nhiệm kỳ, khi nhận nhiệm vụ Bà rất vui nhưng cũng xen lẫn sự lo lắng là làm sao để làm tốt nhiệm vụ được giao. Bà vốn là người giản dị, rất nhiệt tình, tích cực trong công việc chung của Khu dân cư nên được lãnh đạo cấp trên tin tưởng, bà con yêu mến, kính trọng. Vì vậy, Bà luôn tự tin và rất cần mẫn học hỏi những cán bộ có nhiều năm kinh nghiệm công tác. Bà luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, tích cực vận động anh chị em trong hệ thống chính trị và nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ của Chi bộ nói riêng, cũng như thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước nói chung. Để làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền vận động nhân dân hiểu và cùng tham gia các phong trào thi đua trong đó có công tác khuyến học, thì rất cần sự nhiệt tình và đức tính kiên nhẫn. Người cán bộ lãnh đạo trước tiên cần nắm vững kiến thức về công tác của các đoàn thể, luôn đi đầu làm gương. Người cán bộ cơ sở muốn tuyên truyền vận động nhân dân trong Khu dân cư tham gia các phong trào chung, đặc biệt là phong trào “Khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập” là không dễ dàng. Bà thấu hiểu điều đó nên khi thực hiện công việc vận động bà con nhân dân tham gia các phong trào thi đua Bà đã gương mẫu đi đầu, làm trước, nói đi đôi với làm, tận tụy với công việc, không ngại khó, ngại khổ.
Bà Phạm Thị Trọng - Bí thư Chi bộ Khu dân cư Thọ phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 
     Mặc dù ở tuổi 68, nhưng Bà Phạm Thị Trọng vẫn rất nhanh nhẹn, hoạt bát, luôn là người sống có tâm và có trách nhiệm cao. Đối với công việc Bà luôn được nhân dân tin tưởng, là người có uy tín gần dân, sát dân và hiểu được dân. Trong công việc Bà đi vào chi tiết cụ thể, lấy hiệu quả thực chất làm tiêu chí hàng đầu, tập trung vào những việc mới, việc khó, với cách làm sáng tạo, xây dựng được khối đoàn kết thống nhất trong hệ thống chính trị, góp phần nâng cao hiệu lực hoạt động của hệ thống chính trị tại cơ sở. Đặc biệt, Bà đã có sáng tạo trong công tác xây dựng Quỹ Khuyến học Khu dân cư: từ hơn 10 năm nay Bà đã vận động các Đảng viên sinh hoạt hai chiều hàng năm ủng hộ xây dựng Quỹ Khuyến học cho Khu dân cư mỗi năm được hàng chục triệu đồng, lấy Quỹ để khen thưởng cho các cháu học sinh là con em trong Khu dân cư đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện đạo đức tác phong; trợ cấp cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; bình quân mỗi năm gần 200 cháu được nhận thưởng cho danh hiệu học sinh giỏi, học sinh đỗ đại học, cao đẳng…
     Không ngại việc khó, Bà Phạm Thị Trọng thường xuyên sâu sát, gần gũi, nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của người dân địa phương, phối hợp với chính quyền tổ chức đối thoại với người dân sau khi quyết định các chủ trương lớn của Khu dân cư. Chính điều này đã củng cố niềm tin, mối quan hệ giữa nhân dân với tổ chức, cơ sở Đảng, hệ thống chính trị Khu dân cư. Trong tất cả các công việc Bà đều lăn lộn vào làm cùng với mọi người, Bà đến từng hộ dân để vận động mọi người đăng ký “Gia đình học tập”, “Công dân học tập”; cùng hệ thống chính trị đi vận động nhân dân quyên góp ủng hộ các loại quỹ hàng năm trong đó có Quỹ Khuyến học đạt hiệu quả cao. Dù ở cương vị nào Bà cũng luôn chủ động tích cực vào cuộc theo tinh thần: “Đến từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền vận động người dân tham gia các hoạt động mang lại ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng, chấp hành nghiêm túc các chỉ đạo của Phường, Quận, Thành phố và Trung ương.
     Bà Phạm Thị Trọng là một “Công dân học tập xuất sắc”, không ngừng trau dồi kiến thức, thường xuyên đọc, nghiên cứu các văn bản chỉ đạo của Đảng và Nhà nước. Bà tham gia nhiều hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng như: Tham gia đội văn nghệ của Khu dân cư, tham gia Câu lạc bộ Thức vũ kinh; Vì vậy, tuy Bà Trọng đã sang tuổi “Thất thập” (tuổi 70) nhưng Bà rất tươi trẻ, nhanh nhẹn như tuổi 60 vậy. Đối với gia đình, Bà đã xây dựng một gia đình gương mẫu, hòa thuận, có ba thế hệ chung sống với con cháu thảo hiền, thành đạt. Gia đình Bà luôn đạt “Gia đình học tập tiêu biểu”, “Gia đình văn hóa tiêu biểu” của Khu dân cư và được phường Nhân Chính khen thưởng.
     Bằng sự nhiệt tình trách nhiệm với công việc hơn mười năm qua, với vai trò là Bí thư Chi bộ, Bà Phạm Thị Trọng luôn được người dân trong khu phố yêu mến, tín nhiệm. Với những kết quả đã đạt được và đáng trân trọng hơn là những việc làm của Bà đã lan tỏa tới cộng đồng, xã hội. Bà Phạm Thị Trọng xứng đáng với danh hiệu “Công dân học tập xuất sắc” và là tấm gương sáng về người cán bộ “Dân vận khéo”, luôn học và làm theo tư tưởng, đạo đức, tác phong của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
 
Tin bài và ảnh: LÊ THỊ THỦY
Chi hội Khuyến học Khu dân cư Thọ,
phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học