Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 27


Hôm nayHôm nay : 2390

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 226880

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 21978055

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

CÔNG TÁC PHỐI HỢP DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG TẠI CHI HỘI KHUYẾN HỌC SỐ 12 PHƯỜNG BƯỞI, QUẬN TÂY HỒ

Thứ tư - 12/01/2022 10:32
Thực hiện lời dậy Chủ tịch Hồ Chí Minh: “ Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết; thành công, thành công, đại thành công”, các tổ chức chính trị-xã hội đoàn thể muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ phải đoàn kết. Đoàn kết là phải hành động thực sự, chân thành và luôn hướng về mục đích chung. Chi hội khuyến học số 12, phường Bưởi, quận Tây Hồ đã thực hiện lời của Bác và đã thành công.
TT HKH phường Bưởi về thẩm định kết quả thực hiện mô hình “Gia đình học tập”, “Tổ dân phố học tập” năm 2019.

TT HKH phường Bưởi về thẩm định kết quả thực hiện mô hình “Gia đình học tập”, “Tổ dân phố học tập” năm 2019.

      Công việc ở tổ dân phố rất bận rộn, công tác chính quyền; công tác Đảng của ông Tổ trưởng rất nhiều, từ 2 năm nay thêm việc phòng chống Covid-19, phân công trực “Vùng xanh an toàn”, lấy mẫu xét nghiệm đồng loạt, lập danh sách theo dõi tiêm phòng Vaccine, và theo dõi  F1 và F2... Dưới sự lãnh đạo; chỉ đạo của Bí thư Chi bộ, tổ trưởng dân phố,Chi hội khuyến học số 12 đã chia sẻ một phần công việc như: Thu thập và viết tay 9 tập dữ liệu” Cung cầu lao động” với 18 chỉ tiêu của 450 hộ dân, tham gia nhiều việc của công tác phòng chống covid- 19, chực chốt “ Vùng xanh an toàn”, đi vận động được số tiền  216.000.000đ để góp phần cùng phường Bưởi trợ giúp những gia đình gặp nhiều khó khăn của địa phương.
      Thực hiện công tác khuyến học, hàng năm Chi hội đều hướng dẫn các gia đình, dòng họ... đăng ký theo 3 tiêu chí “Gia đình học tập“ “Dòng họ học tập” và “Cộng đồng học tập”, cuối năm có kiểm tra đánh giá, chấm điểm theo các tiêu chí của Hội khuyến học Quận hướng dẫn. Đây là việc làm rất công phu, tỷ mỉ vì phải theo dõi điều chỉnh số hộ chuyển đi, chuyển về, trình độ văn hoá của từng hộ gia đình theo tiêu chí, việc làm này vừa phức tạp với người cao tuổi và mất rất nhiều thời gian và công sức, nhưng với tấm lòng vì cộng đồng, và mọi người tự động viên mình và động viên lẫn nhau, các công việc vẫn đạt được với chất lượng cao. Hàng năm Chi hội đi vận động Quỹ khuyến học được từ 20 – 30 triệu đồng, báo cáo với Chi bộ đảng và Hội khuyến học phường để vinh danh cho các cháu học sinh giỏi, người lớn lao động giỏi để xây dựng phong trào khuyến học của tổ mỗi năm đạt kết quả cao hơn. Ngoài ra, Chi hội khuyến học còn làm tốt công tác phối hợp như: Giúp Công an hộ khẩu đưa xuống địa bàn để làm tờ khai CCCD, cũng đồng thời làm luôn nhiệm vụ khuyến học. Cùng các chi hội Phụ nữ kiểm tra việc thu; chi Quỹ khuyến học. Phối hợp với tổ dân phố trao tặng quà vinh danh các học sinh giỏi và trợ cấp cho các cháu của những gia đình có nhiều khó khăn... 
      Do cán bộ làm công tác khuyến học luôn chủ động đề xuất, và làm tốt công tác phối hợp trong nhiều lĩnh vực công việc, liên tục hàng năm Chi hội khuyến học-12 được Chi bộ đảng, tổ dân phố và Hội khuyến học đều đề nghị UBND phường, Hội khuyến học Quận Tây Hồ khen thưởng, Ông Chi hội trưởng được UBND quận khen. Qua những việc cụ thể nêu trên đã minh chứng: dù việc to hay việc nhỏ muốn đạt được kết quả đều phải cố gắng, có cách làm khoa học, hiệu quả được mọi người dân quý trọng. Đồng thời phải cùng đoàn kết, phối hợp dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của cấp uỷ chi bộ kịp thời sẽ dẫn tới thành công.
Ông Bí thư chi bộ, Chi Hội NCT và Chi Hội KH-12 trao tặng quà cho cháu Hoàng Quý Lâm được giải HCB, Châu Á tại Đình Võng Thị, phường Bưởi, Tây Hồ, Hà Nội.
      Bài học về sự đoàn kết, Chi hội số 12 phường Bưởi quận Tây Hồ luôn thầm nghĩ: Chỉ có sự lãnh đạo của Chi bộ đảng và tập hợp được hầu hết các tầng lớp nhân dân, khơi dậy tình làng nghĩa xóm, đồng lòng, đồng tâm, đồng sức chung tay cùng hành động vượt qua khó khăn, tiến tới những thành công mới. Những tấm Giấy khen của tập thể, và những người làm khuyến học của Chi hội được các cấp Chính quyền, các Hội khuyến khuyến học tặng hàng năm và đặc biệt của Hội khuyến học, UBND quận năm 2021, tập thể Chi hội khuyến học chúng tôi coi đây là những món quà để dâng lên Đảng kính yêu, và thiết thực chào mừng ngày 3.2.2022, nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh.
 
        NGUYỄN ĐỨC THÀNH 
       Chi hội trưởng Chi hội Khuyến học 12,
        Hội Khuyến học Phường Bưởi, Quận Tây Hồ
      Số ĐT: 0912518898

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học