Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 75


Hôm nayHôm nay : 9543

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 359080

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22514508

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

PHƯỜNG QUỲNH LÔI QUYẾT TÂM THỰC HIỆN NHIỆM VỤ XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP

Thứ bảy - 06/01/2024 17:06
Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập (BCĐXDXHHT) phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng đã tổ chức tổng kết công tác xây dựng xã hội học tập năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024 nhằm đẩy mạn hơn nữa những kết quả đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng xã hội học tập.
    Năm 2023 là năm thứ 3 Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập thực hiện đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2023”. BCĐ XDXHHT phường Quỳnh Lôi đã nhân rộng và đẩy mạnh việc thực hiện các mô hình học tập giai đoạn 2021 - 2030 trên phạm vi toàn phường nhằm đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng và đơn vị. Nhiệm vụ trọng tâm của XHHT là làm cho mọi người từ trẻ đến già đều thấy cần phải học, và học suốt đời, xem học tập là một nhu cầu của cuộc sống, như cơm ăn, áo mặc, tạo môi trường học tập đáp ứng cao nhất nhu cầu học tập ban đầu và học suốt đời của mọi tầng lớp nhân dân, mọi lứa tuổi và cả người cao tuổi, mọi ngành nghề, mọi trình độ, trong đó đặc biệt chú ý nhu cầu học tập của người cao tuổi, người bị khuyết tật, người bị thiệt thòi về giáo dục và có thể học ở mọi nơi (tại trường, tại nơi làm việc, tại nhà...), mọi lúc, học bằng nhiều cách: trên lớp, học từ xa qua phát thanh, truyền hình, học trên máy tính, trên mạng internet, hội nghị, hội thảo, trò chơi... theo nguyên tắc tự học là chính.

Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụu năm 2024
    Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập phường tham mưu UBND phường xây dựng kế hoạch, chương trình, tập trung chỉ đạo củng cố và nâng cao chất lượng của Trung tâm học tập cộng đồng, nhằm đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên, liên tục, học tập suốt đời của mọi người.
    Ban chỉ đạo phường đã lồng ghép các hoạt động xây dựng “Cộng đồng học tập” cấp phường với các phong trào thi đua thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của phường. Đặc biệt là lồng ghép với các tiêu chí thi đua của phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa như tiêu chí “Gia đình học tập” gắn với tiêu chí “Gia đình văn hóa”.
    - Việc tổ chức đăng ký, đánh giá, công nhận các danh hiệu học tập đảm bảo đúng quy trình, công khai, dân chủ, thực chất, có tác dụng khuyến khích, thúc đẩy phong trào xây dựng xã hội học tập từ cơ sở.
    Năm 2023 kết quả UBND phường đạt chuẩn PCGD mầm non cho trẻ em 5 tuổi, đạt chuẩn PCGD tiểu học mức độ 3, đạt chuẩn PCGD THCS mức độ 3, đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2.
    - 100% cán bộ, công chức của UBND phường có trình độ chuyên môn theo chuẩn quy định, 100% cán bộ được bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng lãnh đạo, quản lý điều hành theo vị trí công việc và thực hiện chế độ bồi dưỡng bắt buộc tối thiểu hàng năm do Quận và Thành phố tổ chức.
    - Tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình học tập”: 3.765/4.175 đạt 90,1%
    - Tỷ lệ tổ dân phố đạt “Cộng đồng học tập”: 11/14 = 78,5%
    - Hàng năm UBND Quận đánh giá TTHTCĐ phường đạt loại Tốt
    Công tác khuyến học khuyến tài luôn được phát huy và ghi nhận thành tích mà hội khuyến học đã đạt được

    Nhân dịp này Ban chỉ đạo xây dựng học tập đã khen thưởng 10 gia đình tiêu biểu, 14 cộng đồng học tập, 4 đơn vị học tập và 18 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ trong phong trào xây dựng xã hội học tập năm 2023.

Ông Nguyễn Quang Anh – Phó chủ tịch UBND phường, trưởng ban chỉ đạo
xây dựng xã hội học tập trình bày báo cáo tổng kết công tác xây dựng
xã hội học tập năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
 Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc
trong việc xây dựng xã hội học tập
 
   Tại hội nghị tổng kết ngày 12/12/2023, bà Trương Hồng Diệp - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng đã ghi nhận những kết quả mà BCĐXHHT phường Quỳnh Lôi đã đạt được trong năm 2023. Những kết quả đã thể hiện rõ và đầy đủ trong báo cáo từ kiện toàn ban chỉ đạo, xây dựng và triển khai kế hoạch đến các địa bàn dân cư, đăng ký điều tra nhu cầu học tập, tổ chức các lớp học, làm công tác phổ cập, xóa mù… Đảng ủy, UBND phường rất quan tâm và chỉ đạo kịp thời nên phong trào và hoạt động của BCĐ rất phát triển. Đây cũng là 1 trong 18 phường tổ chức được hội nghị tổng kết công tác xây dựng xã hội học tập năm 2023. Chúng ta thấy rằng xây dựng xã hội học tập vừa là một nhiệm vụ cấp bách, vừa là một yêu cầu chiến lược, nhiệm vụ cơ bản, lâu dài của nền giáo dục nước nhà, quyết định thành công của sự nghiệp CNH, HÐH ở nước ta, của quá trình đưa nền kinh tế Việt Nam thành một nền kinh tế tri thức, đưa dân tộc Việt Nam trở thành một dân tộc thông thái như Bác Hồ hằng mong muốn, đưa xã hội Việt Nam thành một xã hội trí tuệ, hiện đại, hội nhập kinh tế thế giới. Nhân đây cũng đề nghị Ban chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai có hiệu quả đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030” đến từng địa bàn, cơ quan, trường học và các tổ chức đoàn thể, để trở thành một phong trào mang tính toàn xã hội; Động viên, tạo điều kiện và cơ hội thuận lợi để nhân dân tham gia học tập, phổ biến kiến thức trong cuộc sống, các sáng kiến kinh nghiệm trong xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống; phổ biến các Chủ trương, chính sách pháp luật đến mọi người dân.
    Phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2021 - 2030” đã khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với giáo dục, coi giáo dục là quốc sách hàng đầu. BCĐ XHHT phương Quỳnh Lôi mong rằng cán bộ, hội viên và toàn thể nhân dân hãy đoàn kết, cùng nhau xây dựng một xã hội học tập bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để mỗi chúng ta trở thành công dân học tập, là một người biết tự học, biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tế, góp phần xây dựng con đường tri thức rộng mở của phường Quỳnh Lôi, của Quận, của Thủ đô phát triển, văn minh, hiện đại.


NGUYỄN THỊ HƯỜNG
Phó Chủ tịch HKH phường Quỳnh Lôi , quận Hai Bà Trưng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học