Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 24

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 22


Hôm nayHôm nay : 2793

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 370131

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22525559

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

THÀNH CÔNG CỦA CHI HỘI KHUYẾN HỌC TỔ DÂN PHỐ SỐ 4 HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG ĐỒNG TÂM - QUẬN HAI BÀ TRƯNG

Thứ hai - 25/09/2023 15:59
Địa bàn Tổ dân phố số 4 Phường Đồng Tâm có 270 hộ gia đình với khoảng 1000 nhân khẩu. Đây là địa bàn có trường Đại học KTQD và khu tập thể của trường. Đó là môi trường văn hóa thuận lợi cho hoạt động của Hội khuyến học.
Chi hội khuyến học Tổ dân phố số 4 phường Đồng Tâm trao thưởng cho học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập

Chi hội khuyến học Tổ dân phố số 4 phường Đồng Tâm trao thưởng cho học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập

    Những hoạt động tích cực của Hội khuyến học thể hiện cụ thể ở các mặt sau:
    - Công tác phát triển hội viên: Do làm tốt công tác tuyên truyền vận động, cho nên số hội viên không ngừng được tăng lên cả về số lượng và chất lượng. Đây là tổ chức tự nguyện nhưng mọi người đều hiểu rằng sự tham gia của họ là vì tương lai của con em chúng mình, vì sự phát triển chung của xã hội. Nếu như những năm đầu thành lập, Hội chỉ khoảng vài chục người thì đến nay lên 120 Hội viên. Các Hội viên đều có tinh thần trách nhiệm cao, sẵn sàng tham gia họp hành đóng góp để xây dựng Hội.
    - Hội đã xây dựng phong trào “Gia đình học tập”. Nội dung phấn đấu “Gia đình học tập” là vận động các thành viên trong gia đình học tập bằng nhiều hình thức, theo từng lứa tuổi, các cháu trong độ tuổi đi học phải đến trường; Ông bà học tập bằng hình thức đọc sách báo, tập Yoga, dưỡng sinh; Thành viên tuổi lao động học tập chuyên môn nâng cao trình độ .... Học theo tư tưởng của Bác Hồ là “Học tập suốt đời”. Những người lớn tuổi phải là những tấm gương sáng cho con cháu học tập. Ở địa bàn dân cư số 4 số gia đình đăng ký “Gia đình học tập” tăng dần theo các năm đến năm 2022 có 270 gia đình đăng ký và tổng kết cuối năm đã đạt 100%.- Công tác phát triển quỹ khuyến học: Quỹ khuyến học do các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ. Quỹ này chủ yếu khoảng 80% chi khen thưởng cho các cháu có thành tích trong học tập; Tổ chức cho các cháu sinh hoạt hè, tập văn nghệ; động viên các cháu có hoàn cảnh khó khăn. Số còn lại sử dụng cho hoạt động của Chi hội; Nộp hội phí cho Hội khuyến học Phường và thăm hỏi các Hội viên ốm đau, qua đời; Tích cực vận động cho đến cuối năm 2022 quỹ của Chi hội đã có số dư 40 triệu đồng.

Chi hội khuyến học số 4 phường Đồng Tâm tổng kết công tác
Khuyến học năm 2022.
    - Động viên khen thưởng kịp thời các tập thể, các nhân cán bộ, Hội viên có nhiều đóng góp cho công tác khuyến học. Dịp tổng kết công tác khuyến học hàng năm, Chi hội thường đánh giá rút kinh nghiệm và đã có sự động viên kịp thời, trước hết là biểu dương khen thưởng người có công rồi quan tâm thăm hỏi hội viên ốm đau bệnh tật hoặc qua đời. Trong Hội khuyến học có những bà những chị có mối quan hệ rộng rất tích cực đi vận động quyên góp cho quỹ hội, vận động người tham gia vào hội để củng cố hội lớn mạnh. Đó là những tấm gương mà Hội đặc biệt quan tâm khuyến khích.
    Nhờ sự hoạt động tích cực và có hiệu quả của Hội khuyến học mà phong trào học tập của các cháu ở địa bàn dân cư số 4 phường Đồng Tâm rất sôi nổi và đạt hiệu quả rất đáng kể. Năm học 2021 – 2022 trong địa bàn đã có 191/196 cháu đạt học sinh giỏi và học sinh tiên tiến.
    Cũng nhờ có phong trào thi đua học tập mà trong tổ dân phố số 4 hầu như không có các cháu nghiện hút, chơi bời lêu lổng, sinh hoạt trong khu dân cư có văn hóa trật tự và tình người hơn.
    Hoạt động tích cực của Chi hội khuyến học tổ dân phố số 4 đã được Hội khuyến học các cấp xác nhận. Nhiều năm liền được cấp phường biểu dương khen thưởng. Nhiều năm liền được Hội khuyến học Quận hai bà trưng tặng giấy khen.    
    
LÂM THỊ THANH HOÀN
Chi hội trưởng khuyến học số 4
phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học