Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 51

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 46


Hôm nayHôm nay : 15644

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 365181

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22520609

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

CÔ HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC TÔ VĨNH DIỆN CÓ “TÂM - TẦM - TÀI”

Thứ năm - 29/02/2024 19:16
CÔ HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC TÔ VĨNH DIỆN  CÓ “TÂM - TẦM - TÀI”

CÔ HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC TÔ VĨNH DIỆN CÓ “TÂM - TẦM - TÀI”

Mỗi loài hoa mang một vẻ đẹp riêng và biết phát huy được trọn vẹn cái đẹp tinh túy mà thiên nhiên ban tặng. Nhưng có lẽ bông hoa đẹp nhất, rực rỡ nhất luôn nổi bật bởi vẻ đẹp của sự tự tin, năng động, sáng tạo, đam mê, nhiệt huyết cống hiến hết sức mình cho sự nghiệp trồng người và gặt hái được những thành quả đáng tự hào - một vẻ đẹp tiêu biểu của người phụ nữ tuyệt vời mà tôi biết, luôn ngưỡng mộ và kính trọng. Bông hoa ấy chính là Nhà giáo Hà Ngọc Lan - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện, quận Đống Đa, Hà Nội. Người ấy hội tụ đủ vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam - vừa mang phong cách hiện đại,vừa đậm nét truyền thống.
          Gần ba mươi năm gắn bó với nghề, đối với cô là gần ba mươi năm phấn đấu, rèn luyện toàn tâm cho sự nghiệp trồng người. Từ một cô giáo trẻ làm Khối trưởng, đến Phó Hiệu trưởng của các Trường Tiểu học khác trên địa bàn quận Đống Đa và đến nay, tại Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện cô đang giữ chức vụ Hiệu trưởng nhà trường. Cô luôn gương mẫu đi đầu trong tất cả mọi công việc và giữ gìn phẩm chất đạo đức của một nhà giáo.

Nhà giáo Hà Ngọc Lan
Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện, quận Đống Đa, Hà Nội

 
          Cô Hiệu trưởng truyền ngọn lửa đam mê và khơi dậy khả năng sáng tạo: Hiểu rõ chuyên môn là vấn đề cốt lõi của mỗi nhà trường. Cô đã truyền được ngọn lửa đam mê và khơi dậy khả năng sáng tạo của mỗi người giáo viên bằng việc trực tiếp vừa làm, vừa hướng dẫn, bản thân cô luôn nỗ lực không ngừng là một tấm gương cho giáo viên noi theo. Cô cùng giáo viên xây dựng môi trường lớp học theo hướng mở, đổi mới sáng tạo. Nhờ vậy mà cô đã phát huy được năng lực sở trường và truyền cảm hứng tới đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường...

Đội tuyển Giáo viên Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện
tham gia Hội thi Giáo viên dậy giỏi quận Đống Đa, năm học 2023-2024

 
          Cô Hiệu trưởng lan tỏa được nguồn năng lượng tích cực: Song song với phát triển kiến thức, cô luôn mong muốn học sinh Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện được phát triển toàn diện, trở thành những công dân toàn cầu. Cô tổ chức nhiều hoạt động, phong trào cho học sinh tham gia. Cô trăn trở làm thế nào để các hoạt động không nhàm chán mà luôn tạo ra sự mới mẻ, đa dạng, phong phú. Với cương vị là Hiệu trưởng, cô lan tỏa được nguồn năng lượng tích cực thu hút không chỉ học sinh mà cả giáo viên và phụ huynh cùng nhiệt tình tham gia.
Nhà trường tặng quà Tết cho các học sinh vượt khó vươn lên trong học tập
 
          Cô Hiệu trưởng luôn quan tâm tới hoạt động khuyến học: Chỉ vài tháng qua, dưới sự dìu dắt của cô, các hoạt động khuyến học của nhà trường đã có nhiều khởi sắc. Để thực hiện được điều đó, cô và Chi hội Khuyến học nhà trường đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật về giáo dục của Đảng và Nhà nước tới cán bộ giáo viên, phụ huynh và học sinh. Cô luôn khẳng định sự cần thiết của việc tham gia tích cực của toàn xã hội vào giáo dục, tạo mối quan hệ thường xuyên giữa gia đình, nhà trường và xã hội, xây dựng trường chuẩn quốc gia, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, ngăn chặn các tệ nạn xã hội và mặt trái của thị trường xâm nhập vào nhà trường và thế hệ trẻ. Chính nhờ có cô và Chi hội Khuyến học nhà trường mà nhiều học sinh được quan tâm tạo điều kiện để học tập và rèn luyện tốt hơn.
Chương trình “Hành trình kết nối yêu thương, tiếp bước tới trường năm học 2023-2024
 
          Cô Hiệu trưởng giỏi việc nước, đảm việc nhà: Trong cuộc sống, cô luôn giữ gìn lối sống mẫu mực, giản dị, có mối quan hệ thân thiện, hòa nhã với mọi người xung quanh. Cũng như bao người phụ nữ khác, cô có gia đình hạnh phúc với hai con ngoan ngoãn, trưởng thành. Hai con của chị đều đã lớn và hiện đang cống hiến cho xã hội ở những ngành nghề khác nhau. Đó chính là điểm tựa vững chắc để cô yên tâm công tác.
          Với lòng yêu nghề sâu sắc, “bông hoa” ấy đã tỏa cho đời hương thơm ngát. Cô Ngọc Lan là người đồng nghiệp, người cô và thủ trưởng đáng quý của chúng tôi. Ở bên cô, chúng tôi thấy mình được trưởng thành hơn mỗi ngày. Tôi vô cùng ngưỡng mộ cô và thấy mình thật may mắn khi được gặp, được làm việc cùng cô - một người lãnh đạo có năng lực quản lý, có tấm lòng nhân hậu, tâm huyết và không ngừng sáng tạo, luôn quan tâm đến công việc và đời sống của cán bộ giáo viên, tạo điều kiện cho giáo viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khuyến khích giáo viên đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giảng dạy. Cô không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đổi mới phương pháp giáo dục và tạo diện mạo mới cho ngôi trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện ngày hôm nay - là địa chỉ tin cậy của phụ huynh và học sinh, là nơi chắp cánh ước mơ của biết bao thế hệ trẻ./.
 
Tin bài và ảnh: ĐINH PHI NGA
Hội Khuyến học phường Hàng Bột, quận Đống Đa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học