Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 70


Hôm nayHôm nay : 13990

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 351928

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22103103

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

THƯỜNG TRỰC HKH QUẬN TÂY HỒ TỔ CHỨC TỌA ĐÀM VỀ VIỆC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN MÔ HÌNH CÔNG DÂN HỌC TẬP.

Thứ ba - 18/10/2022 08:24
Ngày 17/10/2022, tại trụ sở UBND phường Tứ Liên, Thường trực HKH quận Tây Hồ tổ chức Hội nghị tọa đàm về việc triển khai thực hiện mô hình Công dân học tập trên địa bàn quận. Tham dự hội nghị có đầy đủ Chủ tịch Hội khuyến học các phường, ông Đào Duy Trung - nguyên Chủ tịch HKH quận khóa IV.
Ông Phương Ngọc Ánh, Chủ tịch HKH quận Tây Hồ chủ trì Hội nghị  Tọa đàm bàn biện pháp thực hiện mô hình CDHT năm 2022.

Ông Phương Ngọc Ánh, Chủ tịch HKH quận Tây Hồ chủ trì Hội nghị Tọa đàm bàn biện pháp thực hiện mô hình CDHT năm 2022.

      Hội nghị đã được nghe bà Phạm Thị Hồng Hà UVBTV HKH quận, Chủ tịch HKH phường Yên Phụ  báo cáo về kinh nghiệm và kết quả công tác triển khai thực hiện mô hình Công dân học tập theo Quyết định số 677/QĐ –TTg của Thủ tướng Chính phủ tại phường. Với kinh nghiệm triển khai thực hiện thí điểm mô hình này năm 2021, sau khi tham dự Hội nghị  tập huấn tại HKH quận về, HKH phường đã tham mưu cho cấp ủy và UBND phường các văn bản triển khai ngay từ các chi bộ, các tổ dân phố, các chi hội khuyến học toàn phường. Thường trực HKH phường trên cơ sở bộ tiêu chí khung và Bản tự kê khai, xác định minh chứng, đánh giá kết quả thực hiện mô hình của HKHVN, HKH phường đã thống nhất xây dựng các biểu mẫu  và Bản tự kê khai, đánh giá cho phù hợp với thực tế tình hình công dân của phường.
      Để kịp thời đưa được các nội dung của của bộ tiêu chí đế nhân dân, ngoài các việc làm truyền thống như phổ biến qua hệ thống truyền thanh của phường, HKH các phường đều có những cách làm rất sáng tạo như: HKH phường Quảng An lập Clip sử dụng mạng xã hội chuyển tải rộng rãi đến mọi người, mọi gia đình. HKH phường Thụy Khuê in tờ rơi đưa về các tổ dân phố để phát đến từng nhà. HKH các phường khác tổ chức hội nghị tuyên truyền và triển khai các bước thực hiện mô hình Công dân học tập để phấn đấu hoàn thành kế hoạch công tác năm 2022.

      Để quản lý và theo dõi khoa học, lâu dài về việc thực hiện mô hình Công dân học tập, HKH các phường đề có cách làm riêng. HKH phường Yên Phụ, Nhật Tân sử dụng danh sách thống kê dân số của UBND phường khi lập danh sách bầu cử để  thiết kế lại thành sổ quản lý theo dõi kết quả đăng ký và thực hiện mô hình này hàng năm. HKH phường Bưởi  sử dụng phần mềm quản lý số người lao động tại địa bàn, bổ sung các tiêu chí để thực hiện ngay việc đăng ký và quản lý việc thực hiện của từng công dân...
      Với cách làm sáng tạo, đa dạng việc lập sổ sách quản lý của các đơn vị khi thực hiện các mô hình học tập theo Quyết định số 387/QĐ –TTg và Quyết định số 677/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ, Ông Phương Ngọc Ánh, Chủ tịch  HKH quận Tây Hồ đã kết luận: Hiện tại HKH các phường đã có cánh triển khai  thực hiện và cách tổng hợp riêng, đề nghị HKH các phường tiếp tục triển khai  đến kết quả cuối cùng. Hiện nay Thường trực HKH quận đã đề nghị và được UBND quận cấp kinh phí để thiết kế bộ sổ sách quản lý và theo dõi lâu dài việc thực hiện mô hình Gia đình học tập, Công dân học tập, và các mô hình khác. Sau đó được tổ chức tọa đàm bàn bạc thống nhất để in và trang bị cho tất cả các chi hội khuyến học trên địa bàn quận thống nhất thực hiện việc ghi chép, quản lý từ năm 2023.  Song song với việc ghi chép bằng sổ sách, HKH các phường cũng từng bước sử dụng phần mềm để quản lý công tác khuyến học. Với chủ đề của tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022: “ Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch covid – 19”, HKH quận Tây Hồ sẽ nhanh chóng hưởng ứng để nhân rộng tới các chi hội khuyến học trên địa bàn  quận thực hiện công tác quản lý và báo cáo công tác khuyến học qua phần mềm ngày một nhiều hơn.
                     
      Nhân dịp ngày Hội Phụ nữ Việt Nam, Thường trực HKH quận đã tặng hoa và chúc các chị em phụ nữ là Hội viên khuyến học toàn quận luôn vui khỏe,, đảm việc nhà và tham gia làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài để đem lại hạnh phúc cho mọi người xung quanh../.
Tây Hồ, ngày 18/10/2022
Thường trực HKH quận Tây Hồ. 
(ĐÀO DUY TRUNG)

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học