Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 58


Hôm nayHôm nay : 11458

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 349396

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22100571

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

DÒNG HỌ PHAN LẠC XÃ HỮU BẰNG, HUYỆN THẠCH THẤT, HÀ NỘI TỔ CHỨC NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC, TRAO THƯỞNG CHO HỌC SINH GIỎI.

Thứ bảy - 15/07/2017 16:59
Hôm nay 22 tháng sáu âm lịch, tức 15/7/2017, nhân ngày giỗ tổ cụ đời thứ 2 – Phan Đình Nhiêu, Dòng họ Phan Lạc xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất, Hà Nội đã tổ chức Ngày hội khuyến học, trao thưởng cho con cháu trong dong tộc đạt danh hiệu “Học sinh giỏi” năm học 2016-2017.
DÒNG HỌ PHAN LẠC XÃ HỮU BẰNG, HUYỆN THẠCH THẤT, HÀ NỘI TỔ CHỨC NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC, TRAO THƯỞNG CHO HỌC SINH GIỎI.

DÒNG HỌ PHAN LẠC XÃ HỮU BẰNG, HUYỆN THẠCH THẤT, HÀ NỘI TỔ CHỨC NGÀY HỘI KHUYẾN HỌC, TRAO THƯỞNG CHO HỌC SINH GIỎI.

         Trước một tuần lễ, băng chào mừng học sinh giỏi trong dòng họ Phan Lạc đã được treo lên trước cổng nhà thờ. Đến hôm nay, từ sáng sớm, các cụ, các ông trong Ban đại diện gia tộc và Ban khuyến học của dòng họ đã có mặt để chuẩn bị chu tất cho mọi việc của ngày giỗ tổ và ngày hội khuyến học.
         Các bậc phụ huynh đã tấp nập đưa con cháu là học sinh giỏi tề tựu tại nhà thờ. Năm nay, sau khi Ban khuyến học rút kinh nghiệm những năm trước đã tham mưu cho Ban đại diện gia tộc về việc tổ chức Ngày hội khuyến học trao thưởng cho học sinh phải cố gắng làm sao đem laị tác dụng thiết thực trong việc động viên các cháu học tập, giáo dục ý thức tiếp nối truyền thống khoa bảng của tổ tiên chứ không phải đơn giản chỉ làm việc trao hiện vật và tiền thưởng, bởi vật chất tuy rất nhỏ, nhưng phải đem lại ý nghĩa lớn.

Phụ huynh và các cháu đến sớm trong buổi Lễ trao thưởng
 
         Sau hồi trống vang động, các cụ cao niên tiến hành nghi lễ làm lễ giỗ cụ tổ, sau đó hướng dẫn các cháu ăn mặc chỉnh tề xếp thành hàng ngay ngắn, lần lượt vào dâng hương báo công với tổ tiên. Mỗi cháu đều tỏ rõ sự nghiêm túc mà mình phải thể hiện cũng như tình cảm thiêng liêng khi cúi đầu bái lạy trước bàn thờ tổ. Đây cũng là một việc làm để các cháu thấy được niềm vinh dự tự hào của mình và giáo dục các cháu phải tiếp tục cố gắng hơn nữa trong việc học tập, rèn luyện để xứng đáng là con cháu của dòng tộc. Các cháu phải có nhiệm vụ tiếp nối truyền thống học hành mà từ xưa các cụ đã dăn dạy nhắc nhở : “Phải chăm lo học hành, có học hành mới có thi thức, có tri thức mới nên người”


Ông Phan Lạc Khang - Trưởng Ban đại diện gia tộc phát biểu
 
         Ông Phan Lạc Khang – Trưởng ban đại diện gia tộc đã phát biểu để toàn thể các con cháu và các bậc phụ huynh có mặt ôn lại và hiểu rõ thêm về truyền thống khoa bảng học hành của tổ tiên. Các đời tiếp theo cho đến ngày nay không bao giờ sao nhãng việc học mà luôn luôn có những gương sáng về học tập, rèn luyện để các cháu noi theo.
         Lần lượt các cháu có thành tích cao trong học tập được các cụ, các ông trong Ban đại diện gia tộc và Ban khuyến học của dòng tộc trao thưởng.
         Cháu Phan Lạc Quyền – học sinh lớp 12 thuộc Chi 3 của gia tộc đạt “Học sinh giỏi cấp thành phố” đã thay mặt 152 các cháu đạt học sinh giỏi năm học  2016-2017 phát biểu cảm tưởng.
         Trong tổng số 152 cháu đạt “Học sinh giỏi” có: 5 cháu đạt cấp Thành phố, 22 cháu đạt cấp Huyện và 125 cháu đạt cấp Trường. Số tiền thưởng và hiện vật trao thưởng cho các cháu trong đợt này là 19.500.000 đồng. Còn tiếp đợt sau, thưởng các cháu được trúng tuyển vào các trường Đại học sẽ được tổ chức vào đầu năm học mới.
         Ban đại diện gia tộc đã nhất trí cùng với Ban khuyến học của dòng tộc tiếp tục vận động xây dựng Quỹ khuyến học cho năm học tới theo từng hộ gia đình trong dòng tộc chứ không vận động theo số Đinh như mọi năm. Mỗi hộ ủng hộ ít nhất 100.000 đồng, chưa kể các hộ hảo tâm và các nhà hảo tâm khác, nhằm nâng số lượng kinh phí đáp ứng việc tổ chức động viên, giáo dục các cháu hiệu quả hơn..
 
                                                                                 Tin  PHAN LẠC SẮC
 
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học