Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 64

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 57


Hôm nayHôm nay : 11232

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 360769

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22516197

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG THỤY PHƯƠNG TỔ CHỨC LỄ VINH DANH KHEN THƯỞNG HỌC SINH TRÚNG TUYỂN VÀO CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC NĂM 2023

Thứ bảy - 23/09/2023 18:35
Sáng nay, ngày 23 tháng 09 năm 2023, tại khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đình Chèm, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Hội khuyến học phường Thụy Phương đã long trọng tổ chức lễ dâng hương Đức Thánh Chèm, vinh danh khen thưởng các học sinh của phường trúng tuyển vào các trường đại học năm 2023.
Các cụ trong Ban khánh tiết Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đình Chèm trao thưởng và chụp ảnh lưu niệm cùng các cháu học sinh trúng tuyển vào các trường đại học năm 2023

Các cụ trong Ban khánh tiết Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đình Chèm trao thưởng và chụp ảnh lưu niệm cùng các cháu học sinh trúng tuyển vào các trường đại học năm 2023

    Tới dự có ông Phan Lạc Sắc - Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Thông tin tuyên truyền Hội khuyến học Thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hội khuyến học quận Bắc Từ Liêm, ông Nguyễn Việt Phương -  Bí thư Đảng ủy phường Thụy Phương, ông Nguyễn Ngọc Phong - Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Thụy Phương, bà Nguyễn Thị Thanh Loan - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Hội khuyến học phường Thụy Phương, ông Lê Đình Phằng  - Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc phường, ông Nguyễn Mạnh Thìn - Phó Chủ tịch Hội khuyến học phường cùng các ông bà đại diện các ban, ngành, đoàn thể của phường, các ông bà là Bí thư chi bộ, Tổ trưởng dân phố, các em học sinh trúng tuyển vào các trường đại học năm 2023.

Dâng hương  Đức Thánh  - Thượng Đẳng Thiên Vương Lý Ông Trọng
tại Di tích Quốc gia đặc biệt - Đình Chèm (phường Thụy Phương)
\
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Loan - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân,
Chủ tịch hội khuyến học phường trình bày diễn văn tuyên truyền
Ngày khuyến học Việt Nam, phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời
và vinh danh các em học sinh trúng tuyển vào các trường đại học năm 2023.
    Mở đầu nội dung buổi lễ, theo hướng dẫn thực hiện nghi lễ của ông Nguyễn Mạnh Thìn - Trưởng ban quản lý di tích quốc gia đặc biệt Đình Chèm, các vị đại biểu khách Thành phố, Quận, các đồng chí lãnh đạo Địa phương, toàn thể các đại biểu cùng các cháu học sinh đã trang nghiêm, kính cẩn làm lễ dâng hương báo công với Đức Thánh Thượng Đẳng Thiên Vương Lý Ông Trọng.
     Thay mặt cho Hội khuyến học phường Thụy Phương, bà Nguyễn Thị Thanh Loan - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Chủ tịch hội khuyến học phường đã trình bày diễn văn tuyên truyền Ngày khuyến học Việt Nam, phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời và vinh danh các em học sinh trúng tuyển vào các trường đại học năm 2023.

Ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hội khuyến học quận Bắc Từ Liêm đã phát biểu 
    Ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hội khuyến học quận Bắc Từ Liêm đã phát biểu chào mừng Hội khuyến học phường  Thụy Phương  đã tổ chức rất long trọng và đầy ý lễ vinh danh các cháu học sinh đã trúng tuyển vào đại học.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Phong - Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường 
 phát biểu chúc mừng các cháu học sinh và chỉ đạo về công tác
khuyến học, khuyến tài , xây dựng xã hội học tập
    Đồng chí Nguyễn Ngọc Phong - Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Thụy Phương đã phát biểu chúc mừng, tôn vinh 111 cháu đỗ vào các trường đại học năm 2023. Đồng chí nêu bật việc thực hiện Chỉ thị số 11/CT của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030, Đảng ủy phường Thụy Phương đã có Nghị quyết chuyên đề về công tác khuyến học, khuyến tài, thông qua nội dung Nghị quyết hàng năm, trong đó có chỉ tiêu cụ thể về xây dựng Gia đình học tập, Dòng họ học tập, Tổ dân phố học tập và Đơn vị học tập. UBND đã có kế hoạch chỉ đạo công tác giáo dục trên địa bản nhằm mục đích phát triển toàn diện sự nghiệp giáo dục đáp ứng yêu cầu nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.
    Hội khuyến học phường Thụy Phương được thành lập từ tháng 7 năm 1999, sau 24 năm hoạt động được sự lãnh đạo của các Hội khuyến học cấp trên và trực tiếp dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND, MTTQ phường, sự ủng hộ tích cực của các hội và ban ngành đoàn thể, Hội đã thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân trong toàn phường tham gia làm khuyến học, góp phần đưa công tác khuyến học, khuyến tài phát triển sâu rộng từ các tổ dân phố đến các dòng họ, các gia đình và đơn vị trường học,
    Bằng nguồn quỹ vận động hàng năm, Hội đã chỉ đạo các Chi hội, các Ban khuyến học dòng họ tổ chức khen thưởng cho các cháu đạt học sinh giỏi, hỗ trợ các cháu học sinh nghèo vượt khó, các cháu học sinh khuyết tật và tổ chức khen các cháu thi đỗ vào đại học. Riêng năm 2023, Hội và các Chi hội trong toàn phường đã khen thưởng 911 cháu đạt học sinh giỏi, 17 cháu đạt giải các cấp và 111 cháu thi đỗ vào các trường đại học với số tiền là 85.880.000 đồng.
    Ngoài ra Hội và các Chi hội còn hỗ trợ quản lý giáo dục học sinh ở khu dân cư, vận động các gia đình cho con đi học đúng độ tuổi, hạn chế tình trạng bỏ học, phối hợp với Trung tâm học tập cộng đồng, tuyên truyền phổ biến và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm thực hiện thành công đề án Công dân học tập giải đoạn một, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
    Tuy nhiên, Thụy Phương là một phường thuần nông nằm xa các khu kinh tế, tình hình kinh tế xã hội chưa phát triển mạnh. Thu nhập của các hộ còn thấp, do vậy, nguồn đóng góp ủng hộ cho quỹ khuyến học của phường trong những năm qua chưa được nhiều, năng lực tài chính của quỹ còn hạn hẹp nên việc hỗ trợ cho học sinh khó khăn cũng như khuyến khích học sinh tài năng còn hạn chế. Mức khen thưởng còn thấp chưa thực sự phát huy được tác dụng hỗ trợ khuyến khích trong việc khuyến học, khuyến tài.
    Nhân dịp này thay mặt lãnh đạo địa phương, đồng chí Chủ tịch UBND phường đã kêu gọi các nhà hảo tâm, các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn, bằng hành động và việc làm cụ thể góp phần đẩy mạnh phong trào khuyến học khuyến tài ủng hộ tinh thần và vật chất để xây dựng quỹ khuyến học phường góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo phường Thụy Phương phát triển lên tầm cao mới.

Đồng chí bí thư chi bộ tổ dân phố Đình - Nguyễn Thị Hiền 
tặng quà riêng của mình cho cháu Nguyễn Hữu Chính -
 một cháu học sinh bị xương thủy tinh bẩm sinh trúng tuyển vào đại học
    Ban tổ chức buổi lễ đã công bố quyết định khen thưởng và điều hành việc trao thưởng cho các học sinh trúng tuyển vào các trường đại học. Lần lượt các ông bà đại biểu Hội khuyến học Thành phố Hà Nội,  Hội khuyến học quận Bắc Từ Liêm, Đảng ủy, UBND , Mạt trận Tổ quốc phường, Hội khuyến học phường, Ban quản lý di tích Quốc gia đặc biệt Đình Chèm và các ông bà Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố đã trao thưởng và chụp ảnh lưu niệm chúc mừng các cháu.

Đồng chí Nguyễn Việt Phương -  Bí thư Đảng ủy phường (Người thắt cà vạt)
cùng với ông Nguyễn Mạnh Thìn - Phó Chủ tịch HKH (người đội khăn xếp)
phường và các đồng chí Bí thư chi bộ, Tổ trưởng dân phố trao thưởng và
chụp ảnh lưu niệm cùng các cháu học sinh trúng tuyền vào các trường đại học
    Đặc biệt là hình ảnh đồng chí bí thư chi bộ tổ dân phố Đình - Nguyễn Thị Hiền đã tặng quà riêng của mình cho cháu Nguyễn Hữu Chính - một cháu học sinh bị xương thủy tinh bẩm sinh nhưng vẫn vượt qua hiểm nghèo để đẻ hcoj tập từ lớp 1 đến nay hết lớp 12 và đã trung tuyển vào trường Đại học Mỏ.
    Em Nguyễn Thu Trang - thuộc tổ dân phố đình, thay mặt các em học sinh đã trúng tuyển vào các trường đại học năm 2023 phát biểu cảm tưởng, cảm ơn lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền các tổ chức ban ngành đoàn thể,  Hội khuyến học đã quan tâm động viên, khích lệ để các em học tập tốt. Các em hứa sẽ khắc phục mọi khó khăn, chăm chỉ học tập, rèn luyện tiếp thu các tri thức tại các trường đại học để sau này trở thành các công dân tốt phục vụ cho quê hương đất nước ngày càng tươi đẹp mạnh giàu.

PHAN LẠC SẮC
HKH TP Hà Nội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học