Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 56


Hôm nayHôm nay : 12221

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 361758

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22517186

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC CẦU GIẤY- MỘT NĂM ĐỔI MỚI VÀ HIỆU QUẢ

Thứ sáu - 29/09/2023 21:11
Hiếu học là truyền thống quý báu của đất học Cầu Giấy, là niềm tự hào của các thế hệ người Cầu Giấy, đã kết tinh, hun đúc trở thành nét đẹp, được kế thừa, phát huy, phát triển không ngừng, là vùng đất hiếu học của thủ đô Hà Nội. Tiếp nối quá trình hình thành và phát triển của Hội khuyến học Cầu Giấy, kết quả hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập vẫn được giữ vững, vẫn luôn là một trong những đơn vị có những hoạt động nổi trội trong công tác khuyến học của Thành phố.
ĐC Nguyễn Văn Chiến phó bí thư thường trực Quận ủy tặng hoa Thường trực Hội khuyến học năm 2023.

ĐC Nguyễn Văn Chiến phó bí thư thường trực Quận ủy tặng hoa Thường trực Hội khuyến học năm 2023.

    Đó là việc lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ quận đến các cấp ủy đảng , UBND các phường, tới các chi bộ, tổ dân phố, các Nhà trường, cơ quan, đơn vị, đoàn thể và nhân dân trong toàn quận đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, chung tay với công tác khuyến học, khuyến tài, đặc biệt là việc thực hiện Đề án xây dựng xã hội học tập ( XHHT) giai đoạn 2021-2030.
    Về tổ chức Hội, năm 2007 toàn quận có 230 chi hội và 7.896 hội viên, đến nay Hội có 333 chi hội với tổng số 37.278 hội viên ( trong năm 2023 tăng 6 chi hội và trên 600 hội viên mới), các hoạt động đều được hướng dẫn bồi dưỡng bài bản, cụ thể nên các hoạt động đã thống nhất đồng thời tạo được tính chủ động sáng tạo, thu được kết quả rõ nét trong hoạt động khuyến học , khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
    Hội khuyến học quận đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng và chính quyền về công tác Khuyến học, khuyến tài (KH- KT) - xây dựng XHHT, đã bám sát  các các văn bản chỉ đạo của ban bí thư, của Thủ tướng chính phủ, UBND thành phố, TW Hội Khuyến học (HKH) Việt Nam, HKH thành phố và Quận ủy, UBND quận, phối hợp với tất cả ban ngành như Tuyên giáo, UBMTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc quận ủy, UBND các phường triển khai quán triệt các văn bản kết luận 49- KL/TW ngày 10/5/2019 của Ban bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học. Các quyết định 387/QĐ- TTg; QĐ- TTg 677; QĐ/1373- TTg của thủ tướng chính phủ về thực hiện đề án “ xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”.
    Đã phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận mở 2 lớp tập huấn triển khai các văn bản trên cho đội ngũ bí thư chi bộ, cán bộ hội  khuyến học, 8/8 Hội khuyến học cấp phường đã tổ chức tập huấn cho đối tượng là tổ trưởng dân phố và cán bộ, hội viên Khuyến học, trưởng phó các đoàn thể chính trị xã hội, bí thư chi bộ chưa dự tập huấn do quận Hội tổ chức. Do đó, việc xác định trách nhiệm của các cấp ủy đảng với công tác khuyến học được nâng cao, tạo điều kiện rất thuận lợi cho công tác khuyến học từ quận Hội xuống cơ sở.
    Phối hợp Trung tâm GDNN - GDTX mở 2 lớp học vi tính cho cán bộ hội viên để phục vụ công tác trong thời đại 4.0;  phối hợp với Phòng giáo dục duy trì tốt các hoạt động của 22 TTHTCĐ tại tổ dân phố, cụm dân cư; Đoàn Thanh niên CS HCM Quận đã hỗ trợ 3 phòng đọc tại nhà họp ở tổ dân phố phường Quan Hoa, cùng với phòng đọc tại 22 TTHTCĐ đã hoạt động có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu học tập của các tầng lớp nhân dân. Số người tham gia sinh hoạt, học tập ở nơi đây ngày càng đông và chất lượng sinh  hoạt được nâng cao, hình thức học tập tại các TTHTCĐ linh hoạt, nội dung phong phú.
    Quận ủy có công văn số 119, UBND quận có kế hoạch số 92 về lãnh đạo, chỉ đạo “ thực hiện đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”, 8/8  Đảng ủy, UBND các phường ra Nghị quyết và kế hoạch, chỉ đạo tất cả các chi bộ ra nghị quyết tổ chức thực hiện. Do đó, năm 2021 thí điểm thực hiện đề án có 8 đơn vị đăng ký “ đơn vị học tập” và 61 người đăng ký “ Công dân học tập” đến nay đã có trên 80 nghìn người đăng ký “công dân học tập”, 51.097 mô hình “gia đình học tập”, 35 mô hình “Dòng họ học tập”, 234 mô hình ‘Cộng đồng học tập”, 27 mô hình “Đơn vị học tập”. số lượng này vẫn đang tăng theo thời gian như kế hoạch thực hiện đề án đã xây dựng. Để có được những con số thuyết phục, các con số biết nói trên là sự đồng lòng chung sức của cả hệ thống Hội các cấp trong toàn Quận. Đây là thành tích nổi trội trong năm 2023.
 
 
Ông Nguyễn Văn Hách chủ tịch HKH quận tại lớp tập huấn năm 2023
    Trong Ngày Hội khuyến học năm nay đã được các cấp, các ngành quan tâm, tổ chức trang trọng, thực sự là ngày hội. Tổng số tiền và hiện vật trao thưởng tại các chi hội và HKH 8 phường năm 2023 là 4.108.031.000 đồng; HKH quận đã trao cở và Bằng khen của TW hội cho 2 tập thể, 6 giấy khen của Thành hội, 7 kỷ niệm chương, khen thưởng biểu dương vinh danh 392 em học sinh giỏi xuất sắc đạt giải cao qua các kì thi quốc tế, quốc gia, giải nhất Thành phố, các bộ huy chương vàng, bạc, đỗ thủ khoa, 58 em học sinh  còn có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết vươn lên trong học tập, tôn vinh 43 tập thể, 44 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, tôn vinh các nhà hảo tâm, các tấm lòng vàng đã đóng góp cho thành tích chung của khuyến học Cầu Giấy ngày hôm nay, với số tiền gần 500 triệu đồng và 22 chiếc xe đạp.
    Ngân sách năm 2023, UBND Quận cấp cho KH quận hoạt động là 340 triệu đồng, và 420 triệu cho hoạt động xây dựng xã hội học tập,  HKH quận vận động quỹ khuyến học được gần 600 triệu đồng, là sự trao gửi niềm tin, niềm tự hào, sự chia sẻ để động viên, khuyến khích tạo sức mạnh cho công tác khuyến khuyến khích để nhiều học sinh có động lực vươn lên trong học tập.
    Các Nhà trường đã thực hiện tốt công tác dạy và học, đặc biệt là công tác ôn tập cho học sinh lớp 9 thi vào lớp 10 THPT. Kết quả kì thi vào lớp 10 THPT, quận Cầu Giấy đứng thứ nhất thành phố (giữ vững so với năm học 2021-2022), là năm thứ 15 liên tục quận dẫn đầu thành phố.
    Để giữ gìn và phát huy thành quả đó có sự đóng góp của nhiều thế hệ, nhiều tổ chức, nhiều cá nhân  đã luôn đồng hành với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn Quận.

NGUYỄN VĂN HÁCH
Chủ tịch HKH Cầu Giấy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học