Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 28


Hôm nayHôm nay : 8800

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 337222

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22088397

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN BẮC TỪ LIÊM TỔNG KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, BIỂU DƯƠNG GIA ĐÌNH HIẾU HỌC, DÒNG HỌC KHUYẾN HỌC, CỘNG ĐỒNG HỌC TẬP NĂM 2015

Thứ sáu - 04/12/2015 18:43
Ngày 04 tháng 12 năm 2015, hội trường UBND quận Bắc Từ Liêm,Hội khuyến học quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khuyến học, biểu dương gia đình hittsu học, dòng học khuyến học, cộng đồng học tập năm 2015
Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm tặng hoa chào mừng hội nghị

Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm tặng hoa chào mừng hội nghị

        Đến dự, theo dõi và chỉ đaọ hội nghị:
          - Hội khuyến học thành phố Hà Nội có: Ông Phan Lạc Sắc - Thường trực Hội, Phó giám đốc Quỹ khuyến học Hà Nội;
        - Lãnh đạo quận có: Đồ chí Nguyễn Công Khanh -Phó bí thư thường trực quận ủy; Đồng chí Đỗ Mạnh Tuấn - Chủ tịch UBND quận; Đồng chí Trần Duy Cương - Phó chủ tịch UBND quận; Đồng chí Nguyễn Xuân Ứng - Thường vụ quận ủy, Trưởng ban tuyên giáo quận.
        - Hội khuyến học quận có: Ông Nguyễn Chí Tuân - Chủ tịch Hội khuyến học quận  cùng toàn thể các ông bà trong ban thường vụ, ban chấp hành Hội khuyến học quận.
         - Đại biểu cơ sở có các ông (bà) Chủ tịch Hội khuyến học các phường, thị trấn, các chi hội khuyến học, đại diện các Dòng họ hiếu học, Gia đình hiếu học và các cộng đồng khuyến học tiêu biểu.
 

Ông Đỗ Hữu Cận - Phó chủ tịch Hội khuyến học quận trình bày báo cáo
        Sau một năm củng cố và thành lập tổ chức của Hội, phát triển hội viên mới, tăng cường công tác tuyên truyền và động viên các hoạt động khuyến học khuyến tài trong các gia đình, dòng họ, cộng đồng, đến nay 13/13 Hội khuyến học các phường đã ổn định, có đủ điều kiện pháp nhân đã và đang hoạt động có nền nếp. Kết quả toàn quận đã thành lập được 272 chi hội khuyến học với trên 20.000 hội viên (cả hội viên chính thức và hội viên danh dự), đã có 109/217 dòng họ, có 156/181 chi hội khuyến học tổ dân phố và 100% chi hội các trường học đã kiện toàn công tác tổ chức tiến hành hoạt động khuyến học.
 

Các Đồng chí lãnh đạo quận và các ông bà Cán bộ, hội viên đón nhận
Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học
        Các dòng họ, các tổ dân phố, các tổ chức cơ quan đã tích cực tham gia động viên, khen thưởng những học sinh giỏi tiêu biểu, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, học sinh thi đỗ đại học và các sinh viên tốt nghiệp đại học. Nhiều dòng họ các phường đã tổ chức vinh danh và biểu dương khen thưởng học sinh. Tổng kinh phí khen thưởng của các dòng họ trên địa bàn Quận năm 2015 là: 616.000.000 đồng. Trong dịp UBND quận phát động hướng ứng tuần lễ học tập suốt đời các tổ dân phố đã tổ chức khen thưởng các học sinh giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, kinh phí khen từ các nguồn xã hội hóa. Tổng kinh phí khen thưởng của các tổ dân phố trên địa bàn quận năm 2015 là: 867.000.000 đồng. Chi hội khuyến học trong các nhà trường đã phát huy được thế mạnh của ngành trực tiếp làm công tác giáo dục vì vậy 100% các nhà trường đều thực hiện tốt công tác động viên khen thưởng thầy giáo, cô giáo và học sinh trong năm học. Tổng kinh phí khen thưởng các nhà trường năm 2015: 1,4 tỷ đồng.
 

Đồng chí Nguyễn Công Khanh - Phó bí thư thường trực quận phát biểu chỉ đạo
        Các đoàn thể thuộc quận như Hội Phụ nữ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phòng LĐTB&XH, Phòng GD&ĐT đã tổ chức khen thưởng cho các cháu học sinh là con hội viên đã có thành tích cao trong học tập, học sinh có khó khăn với số tiền trị giá: 448.000.000 đồng.
 
Ông Nguyễn Công Khanh - Phó bí thư thường trực quân ủy trao giấy khen cho các tập thể
        Năm 2015, Hội khuyến học của Quận đã ủng hộ, giúp đỡ học sinh vùng lũ lụt tỉnh Sơn La trị giá 10 triệu đồng, Quận hội cũng đã tặng 93 học sinh học sinh giỏi tiêu biểu, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong quận trị giá 30.000.000 đồng.
        Theo thống kê toàn quận đã có: 21.485 gia đình đạt tiêu chí gia đình hiếu học/ 27.010 gia đình đăng ký đạt tỷ lệ 79%. Tiêu biểu như gia đình ông: Hoàng Chí Cường phường Đông Ngạc có con gái tốt nghiệp Thủ khoa Học viện Tài Chính, con trai đạt Huy chương Bạc môn thi Toán tại trường THPT Chuyên Sư phạm, gia đình bà Đinh Thị Thái phường Đức Thắng có 05 con gái tốt nghiệp đại học và trên đại học, gia đình ông Tống Ngọc Thịnh phường Phú Diễn có 02 thế hệ đều có trình độ đại học trở lên; gia đình ông Nguyễn Đăng Cúc mặc dù gia đình làm nông nghiệp những có 04 con đỗ đại học và cao đẳng, gia đình bà Nguyễn Thị Khuyên phường Liên Mạc là gia đình có nhiều con cháu đỗ đại học và tích cực xây dựng các quỹ khuyến học của phường và dòng họ…
 

Ông Nguyễn Chí Tuân - Chủ tịch Hội khuyến học quận
trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân
        Năm qua, từ Quận hội đến các Hội, chi hội, các dòng họ, các tổ chức xã hội luôn chủ trọng vận động để xây dựng quỹ hội, kết quả năm 2015 quỹ Khuyến học trong toàn quận đã vận động được trên 3 tỷ đồng
        Hội nghị đã trao tặng Giấy khen, kỷ niệm chương các đồng chí lãnh đạo quận, các cán bộ, hội viên có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT.
         Hội nghị đã trao tặng giấy khen của UBND quận, Giấy khen của Hội khuyến học quận cho Hội khuyến học phường, chi hội khuyến học, các Dòng họ hiếu học,Cộng đồng khuyến học, cho các cán bộ hội viên có thành tích xuất sắc năm 2015.
 
                                                                  HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN BẮC TỪ LIÊM
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học