Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 72

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 71


Hôm nayHôm nay : 12838

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 286207

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22441635

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN HAI BÀ TRƯNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2015

Thứ ba - 30/06/2015 10:36
Sáng ngày 30/6/2015, Tại hội trường Trụ sở Văn phòng hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng (số 15, ngõ 295, phố Bạch Mai - Hà Nội). Thường trực hội khuyến học quận Hai Bà Trưng , tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015 và Trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp Khuyến học năm 2014 đến 12 vị có tâm huyết với khuyến học quận, trao thưởng khen các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác khuyến học năm 2014, do Trung ương và Thành phố tặng giấy khen.
Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị

         Đến dự hội nghị có Đ/c Nguyễn Tôn Lương - Nguyên Phó bí thư thường trực quận ủy - Chủ tịch HĐND quận, Đ/c Vũ Hồng Chương - Phó Trưởng Ban dân vận quận ủy, Đ/c Nguyễn Như Cẩn - Phó trưởng phòng Văn hóa Thông
tin quận, các đ/c trưởng, phó các ban ngành liên quan, cùng 20 chủ tịch hội khuyến học 20 phường có mặt đầy đủ.
        Ban tổ chức báo cáo tình hình trong 6 tháng đầu năm của hội khuyến học các cấp và đề ra một số nhiệm vụ trong tâm cho 6 tháng cuối năm.
        Công tác khuyến học 6 tháng đầu năm 2015
        Tập trung tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn trong 6 tháng đầu năm. Qua đó, tạo niềm tin và định hướng cho công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập trên địa bàn quận.
        Tổ chức tuyên truyền quán triệt và thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng về nội dung “Đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập, tạo điều kiện cho mọi công dân đều được học tập suốt đời”. Thực hiện quyết định 281/QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ về Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11/CT/TƯ của Bộ Chính trị về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập suốt đời dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của các cấp ủy Đảng.
        Dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các chi hội khuyến học của phường đã được điều chỉnh cho phù hợp với tổ chức mới. Nhiều Hội khuyến học phường  đã làm tốt công tác. Vừa củng cố tổ chức vừa phát triển được hội viên mới, chăm lo công tác khuyến học, khuyến tài. Đến nay, tổ chức cơ sở hội đã ổn định theo địa bàn dân cư. Tổng số hội viên hội Khuyến học quận Hai Bà Trưng tính đến tháng 5/2015 là: 18.127 hội viên.
 
Trao kỷ niệm chương khuyến học
         Trong tháng 5 vừa qua, Thường trực Hội khuyến học quận đã đến nghe báo cáo công tác khuyến học những tháng đầu năm của 17/20 phường (3 phường xin hoãn là: Cầu Dền, Bách Khoa và Quỳnh Lôi). Qua nghe báo cáo, Thường trực hội Khuyến học quận nhận thấy sự cố gắng lớn của Hội khuyến học các phường. Đưa được nhiều nội dung thiết thực vào hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng. Song cũng rất băn khoăn việc chỉ đạo của Phòng Giáo dục về chuyên môn của Trung tâm học tập còn quá ít. Nhiều phường đã quan tâm phát triển hội viên mới. Hội khuyến học phường Đồng Nhân phát triển được 80 hội viên, phường Thanh Nhàn: 60 hội viên, phường Đống Mác: 42 hội viên, phường Lê Đại Hành: 190 hội viên là giáo viên, công nhân viên của các trường học trong phường….Một số chi hội có đông hội viên: phường Vĩnh Tuy có 12 chi hội, mỗi chi hội có trên 200 hội viên. Chi hội 8A, phường Trương Định có 300 hội viên. Đó là việc làm rất đáng ghi nhận sự cố gắng của hội khuyến học các phường trong thời gian qua.
         Công tác xây dựng quỹ cũng được quan tâm hơn. Hội khuyến học các phường đều có đủ kinh phí để khen thưởng các cháu học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7/2015.
        Các phường Phạm Đình Hổ, Vĩnh Tuy, Trương Định làm tốt công tác thu hội phí, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của hội viên, tạo điều kiện rất tốt cho công tác xây dựng hội vững mạnh.
         Sự quan tâm của Mặt trận tổ quốc, hội Cựu chiến bình, hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, hội Chữ thập đỏ, Hội nạn nhân chất độc da cam, hội Cựu thanh niên xung phong trong thời gian qua đối với các cháu học sinh nghèo vượt khó là rất lớn, rất trân trong (số liệu sẽ tổng hợp báo cáo vào cuối năm 2015).
        Trong 6 tháng đầu năm 2015, hội khuyến học một số phường đã nhận được sự tài trợ của quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) hỗ trợ học bổng cho 28 cháu nghèo vượt khó vươn lên trong học tập với 3 mức: 350.000/tháng; 500.000/tháng; 700.000/tháng.
        Văn phòng HĐND – UBND quận đã làm việc với Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (địa chỉ: 80 Nguyễn Văn Trỗi, phường 8, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh) tài trợ cho quỹ Khuyến học quận Hai Bà Trưng số tiền là 100 triệu đồng. Hiện nay, Hội khuyến học quận đang triển khai cấp học bổng cho các cháu nghèo vượt khó vươn lên học giỏi của 20 phường.
 

Trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
 
        Một số trọng tâm công tác khuyến học 6 tháng cuối năm 2015.
        1. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” sâu rộng trong hội viên, nhất là học tập theo gương tự học tập suốt đời của Bác. Nêu gương người tốt, việc tốt trong việc học tập và làm theo Bác trong hội viên của Hội.
        2. Cùng với các Hội, đoàn thể trong quận, thực hiện tốt việc tuyên truyền những thành tựu về kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng mà Đất nước, Thủ đô và Quận đạt được trong 70 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng (theo sự hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Quận ủy).
        Phối hợp với Hội CCB, phòng Giáo dục và đào tạo, Đoàn Thanh niên tổ chức ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của nhân dân ta trong 70 qua dưới sự lãnh đạo của Đảng cho thanh thiếu niên học sinh. Tạo niềm tin cho thanh thiếu niên học sinh và động viên khuyến khích các em học tập chăm chỉ, trở thành những người kế tục xứng đáng sự nghiệp cách mạng của cha ông.
        3. Đi sâu tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 11/CT-TƯ của Bộ Chính trị, quyết định 281/QĐ-TTg củ Thủ tướng Chính phủ về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Tiếp tục củng cố tổ chức, phát triển thêm chi hội và hội viên. Thực hiện tốt kế hoạch thi đua trong các cấp hội, lập thành tích chào mừng Đại hội IV hội Khuyến học Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020 và chào mừng ngày Khuyến học Việt Nam 2/10/2015.
        4. Thường xuyên vận động xây dựng quỹ Khuyến học để có điều kiện tổ chức tốt việc động viên khuyến khích tài năng học tập của các cháu, động viên việc dạy tốt của thầy cô giáo.
        5. Phối hợp với các ngành đoàn thể trong phường tham gia tổ chức tốt hoạt động hè và chuẩn bị vào năm học mới cho các cháu học sinh tại địa bàn dân cư.
        6. Tổ chức tốt việc tổng kết đánh giá kết quả công tác Khuyến học năm 2015, đề ra phương hướng công tác Khuyến học năm 2015. Báo cáo tổng kết năm 2015 của Hội khuyến học các phường gửi về Văn phòng hội Khuyến học quận chậm nhất ngày 10/11/2015.

        Hội nghị diễn ra tốt đẹp và kết thúc vào 10h00 cùng ngày.

                                                               HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN HAI BÀ TRƯNG
                                                                              (PHAN LẠC SẮC  Lược ghi)

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học