Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 54

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 53


Hôm nayHôm nay : 12523

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 285892

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22441320

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC THANH OAI SƠ KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC 6 THÁNG ĐẦU NĂM, TỔNG KẾT ĐỢT TỔNG ĐIỀU TRA KHUYẾN HỌC NĂM 2015

Thứ tư - 08/07/2015 15:38
Thực hiện Kế hoạch hoạt động khuyến học năm 2015 của Hội khuyến học Thanh Oai; Kế hoạch số 177/KH-UBND ngày 04/12/2013 của UBND Thành phố Hà Nội về Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2013-2020; Công văn số 05/CV-KHHN ngày 16/3/2015 của Hội khuyến học thành phố Hà Nội về việc tiến hành Tổng điều tra về số gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học đã đạt được đến hết năm 2014 và số có thể chuyển sang công nhận “Gia đình học tập” , “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”theo tiêu chuẩn mới; Trong 6 tháng đầu năm 2015; Sáng ngày 07/7/2015, Hội khuyến học Thanh Oai đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và Tổng kết điều tra khuyến học năm 2015
Ông Lê Mạnh Thức - Chủ tịch Hội khuyến học huyện Thanh Oai chủ trì hội nghị

Ông Lê Mạnh Thức - Chủ tịch Hội khuyến học huyện Thanh Oai chủ trì hội nghị

         Trong 6 tháng đầu năm,Huyện và các xã, thị trấn đã tập trung chỉ đạo củng cố phát triển mạng lưới Hội Khuyến học cơ sở. Nhiều xã, thị trấn trong huyện đã kiện toàn Hội khuyến học học cấp xã. Hội Khuyến học các xã, thị trấn đã tiến hành xây dựng Quy chế hoạt động, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia ủng hộ công tác khuyến học, đồng thời mở rộng, phát triển các hình thức tổ chức và mô hình khuyến học theo địa bàn thôn, làng, cụm dân cư, theo dòng họ hoặc các hội tự nguyện.
        Từ Việc huy động xây dựng  quỹ đã trở thành nề nếp. Có những dòng họ đã luôn duy trì được nguồn quỹ hoạt động hàng trăm triệu đồng. Tiêu biểu là dòng họ Lê Đình xã Phương Trung, họ Nguyễn ở Bích hòa.Vinh dự cho Thanh Oai ngày 06/5/2015 vừa qua dòng họ Lê Đình là một trong hai dòng họ tiêu biểu trong toàn Thành phố được đi dự Hội thảo do Trung ương Hội tổ chức  tại Nam Định
        Mô hình hoạt động khuyến học cộng đồng theo cụm dân cư cũng đã được hình thành và nhân rộng. Tiêu biểu là  thôn Thượng Thanh- Thanh cao đã xây dựng bia vinh danh học sinh tốt nghiệp Đại học. Đều đặn hàng năm thu mỗi hộ gia đình Hội viên 10,000đ để xây dựng quỹ. Đã từ nhiều năm nay thôn luôn có 4 loại quỹ khuyến học duy trì để hoạt động (Quỹ học bổng của Hội dồng hương; quỹ Bầu ơi giúp các cháu có hoàn cảnh khó khăn; quỹ dòng họ; quỹ phát thưởng chung).Thôn cũng đã đứng ra đỡ đầu cho hai cháu mồ côi cả bố lẫn mẹ từ khi các cháu còn nhỏ để được đi học. Nay các cháu đều  tốt nghiệp Đại học. Một cháu có bằng Thạc sỹ, một cháu chuẩn bị ra tu nghiệp ở nước ngoài.
 
Toàn cảnh hội nghị
        Một số trung tâm và đơn vị Hội cũng đã có những hoạt động cụ thể nhằm động viên, khích lệ người học. Tiêu biểu là Trung tâm hợp tác Việt Hàn thường xuyên hỗ trợ cơ sở vật chất cho các trường học; Hội đồng hương Thanh Oai, đầu năm 2015 đã tổ chức vinh danh cho học sinh đỗ Thủ khoa tốt nghiệp Đại học, lấy bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ …
        Nhân dịp tết Nguyên đán, ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6/2015, nhiều hội khuyến học, chi hội khuyến học các xã, thị trấn cùng các Tổ chức thiện nguyện  phối hợp vối các ban ngành, đoàn thể tổ chức  hội nghị tuyên dương khen thưởng trao quà, học bổng khuyến học cho học sinh; tổ chức phát động phong trào thi đua để các Hội viên, các chi hội, các dòng họ nâng cao vai trò trách nhiệm đối với công tác khuyến học, khuyến tài:
       Ngày 08 tháng 2 năm 2015 tại  chùa thôn Lê  Dương, xã Tam Hưng huyện Thanh Oai  sư thầy Thích Đàm Lợi đã chủ trì tổ chức phát quà tết cho  học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Thanh  Oai. Tại buổi lễ đã trao tặng trực tiếp  500 gói quà tết cho  học sinh nghèo trong huyện.Trị giá mỗi gói quà là 350.000 đồng.
 
Bà Lê Thị Loan - Phó chủ tịch Hội khuyến học huyên trình bày báo cáo
        Dịp tết thiếu nhi 1/6, trong buổi lễ tuyên dương học sinh tại hội trường UBND huyện đã có hàng trăm học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó được trao thưởng. Đặc biệt có những món quà đầy ý nghĩa của các Công ty SUNTOKY PÉPICO VIÊT NAM, Hanbook , Bảo hiểm Hà Nội…Hội khuyến học xã Dân Hòa, Chi hội khuyến học thôn Đàn Viên…cũng đã tổ chức tốt trao thưởng cho học sinh trong dịp này.
       Các Trung tâm học tập cộng đồng vẫn thường xuyên duy trì hoạt động. Hàng nghìn lượt học viên tham dự học các lớp dạy áp dụng khoa học kỹ thuật nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi lợn, điện nước, nấu ăn, tin học văn phòng ;chuyển giao khoa học kỹ thuật chăm sóc lúa, phòng trừ sâu bệnh…tạo điều kiện cho mọi người dù trong mọi hoàn cảnh vẫn được học tập suốt đời.
 Việc tiến hành Tổng điều tra về số gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học đã đạt được đến hết năm 2014 và số có thể chuyển sang công nhận “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập” theo tiêu chuẩn mới:
        Ngay sau buổi tập huấn ở Thành phố, hội khuyến học huyện đã tham mưu với lãnh đạo Huyện. Ngày 06 tháng 4 năm 2015 Chủ tịch UBND huyện  ra Quyết định thành lập Ban chỉ đạo, kiểm tra đợt Tổng điều tra cấp huyện. Ngày 08 tháng 4 năm 2015, Ban chỉ đạo  tổ chức tập huấn điều tra cho Chủ tịch Hội khuyến học và thư ký tổng hợp  các xã, thị trấn. Ngày 22/4/2015 gửi Công văn  số 342/BCĐ- ĐTKH hướng dẫn triển khai tới các đơn vị xã, thị trấn.
 
Ồng Bùi Tiến Dũng thay mặt Cấp ủy Đảng và chính quyền xã Bích Hòa phát biểu
       Thực hiện Kế hoạch , từ ngày 15/6 đến 19/6/ 2015 Ban Chỉ đạo  tiến hành kiểm tra tất cả 21 đơn vị xã, thị trấn trong huyện. Từ 22/6 đến 28/6/2015, kết quả điều tra được tổng hợp xong tại huyện và nộp kết quả về Thành phố .
Theo thống kê ban đầu, toàn huyện đã và đang duy trì hoạt động của 21/21 hội Khuyến học xã, thị trấn; có 540 chi hội khuyến học với 46.794 hội viên trên tổng số 186.172 dân số đạt tỷ lệ trên 25 %. Toàn huyện có trên 800 dòng họ  cùng hàng trăm tổ chức Hội tự nguyện ở các địa phương tham gia hoạt động khuyến học. Tổng số quỹ thu đầu năm là 1.820.000.000đ ; Số suất học bổng 2437; Số suất phần thưởng 1099; 100% các xã, thị trấn thực hiện sự chỉ đạo của Hội khuyến học huyện đã xây dựng mô hình thí điểm. 
       Qua thực tế  kiểm tra, Ban chỉ đạo đánh giá như sau :
       - 100%  đơn vị các xã, thị trấn đều có đủ thống kê nộp về huyện .
       - Nhiều đơn vị đã triển khai nghiêm túc, mở Hội nghị tập huấn, thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng Kế hoạch triển khai, làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến tiêu chuẩn“Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập” mới tới từng Dòng họ,Thôn, Xóm, và Hộ gia đình.
       - Các đồng chí lãnh đạo xã, lãnh đạo Hội đã thấy rõ tầm quan trọng, ý nghĩa của đợt điều tra. Đó là ngoài việc điều tra số liệu, tuyên truyền, còn trực tiếp tác động lớn tới nhận thức của mọi người dân, về vai trò, chức năng của Khuyến học. Có đơn vị dành một phần kinh phí phục vị cho công tác điều tra .
           
                                                      HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN THANH OAI
 
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học