Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 41

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 40


Hôm nayHôm nay : 3527

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 213175

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22368603

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

Hội khuyến học Hà Nội tổng kết công tác năm 2011 và bàn nhiệm vụ trọng tâm năm 2012

Thứ sáu - 30/12/2011 21:43
Ông Lê Văn Quang - PCT thường trực Hội đọc báo cáo tổng kết

Ông Lê Văn Quang - PCT thường trực Hội đọc báo cáo tổng kết

Ngày 29/12/2011, Hội Khuyến học Hà Nội đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành mở rộng nhằm tổng kết công tác năm 2011 và xác định nhiệm vụ trọng tâm năm 2012. Tham dự hội nghị có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ, Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Khuyến học thành phố, lãnh đạo và đại diện Hội Khuyến học các quận, huyện, thị xã. GS,TS Nguyễn Mậu Bành – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam, các đồng chí đại diện các Ban của Trung ương Hội, đại diện Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Ban Dân vận Thành uỷ, đại diện các Sở, ngành của Thành phố đã đến dự Hội nghị. NGND Nguyễn Kim Hoãn – Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội đó chủ trì hội nghị.
NGƯT Lê Văn Quang – Phó Chủ tịch thường trực Hội Khuyến học thành phố đã đọc báo cáo tổng kết công tác năm 2011 và nhiệm vụ công tác năm 2012. 

NGND Nguyễn Kim Hoãn - Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội chủ trì hội nghị

    Trong năm 2011,  tổ chức cơ sở Hội tiếp tục được kiện toàn và phát triển sâu rộng trong các thôn, xóm, cụm dân cư, cơ quan. Số hội viên tăng nhanh, phong trào xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học được chỉ đạo và đó có bước phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu. Các quận, huyện đã tổng kết và biểu dương nhiều gia đình và dòng họ hiếu học tiêu biểu với các hình thức hội thảo, trao đổi kinh nghiệm xây dựng dòng họ hiếu học, xây dựng quỹ khuyến học dòng họ…
       Nhiều phường, xã đã tổ chức Đại hội theo nhiệm kỳ. Các quận, huyện Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Ứng Hoà, Mê Linh, Sóc Sơn, Gia Lâm, Thanh Trì đã tổ chức Đại hội cấp quận, huyện. Hội Khuyến học Hà Nội đó có văn bản hướng dẫn về tổ chức bộ máy và nhân sự để phù hợp với tình hình và đăc trưng của hội đặc thù theo hướng dẫn của Trung ương Hội. Hội cũng đã đề xuất, kiến nghị với Thành phố xem xét ra quyết định công nhận Hội có tính đặc thù và giải quyết chế độ thù lao cho cán bộ Hội các cấp theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.
     Trong năm Hội đã làm việc với Trung ương Hội, Ban Tuyên giáo Thành uỷ để chuẩn bị kế hoạch tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 11/ CT-TW của Bộ Chính trị về công tác khuyến học. Hội đã phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo và các ban ngành liên quan để chỉ đạo và phát triển các TTHTCĐ . Từ tháng 5/2011, Thường trực Hội đã tích cực triển khai chuyên đề khảo sát đánh giá hiện trạng công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong toàn thành phố.
     Việc xây dựng quỹ Khuyến học được các cơ sở đặc biệt quan tâm với nhiều hình thức đa dạng và phong phú. Theo báo cáo chưa đầy đủ của các quận huyện, tổng quỹ Khuyến học toàn thành phố huy động được trên 60 tỷ đồng. Nhiều quận, huyện huy động được số quỹ khá cao như: huyện Thường Tín hơn 4,5 tỷ, quận Ba Đình 3,5 tỷ, Mê Linh hơn 3 tỷ, Cầu Giấy 2,7 tỷ, Tây Hồ 2,5 tỷ…Huyện Thanh Trì đã thành lập Quỹ Khuyến học Chu Văn An và huy động được 6 tỷ trong ngày ra mắt. Quỹ Khuyến học của trường THPT Chu Văn An đã được sân gôn Chí Linh hỗ trợ 2 tỷ đồng. 
     Ngày Khuyến học Việt Nam 2/10 và Ngày hội Khuyến học 2011 được tổ chức trọng thể, thiết thực ở thành phố và hầu hết các quận huyện. Hàng nghìn lượt học sinh giỏi, giáo viên giỏi được tuyên dương, khen thưởng, nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng của Hội và các nhà hảo tâm. 
    
    Tổng kết công tác năm 2011, Hội Khuyến học các quận huyện Cầu Giấy, Tây Hồ, Long Biên, Mê Linh, Thanh trì được xếp loại xuất sắc và được Trung ương Hội tặng Bằng khen; Hội Khuyến học các quận, huyện Ba Đình, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Gia Lâm, Từ Liêm, Sơn Tây, Thạch Thất, Chương Mỹ, Ứng Hoà được xếp loại tiên tiến và được Hội Khuyến học Hà Nội tặng giấy khen.

 GS TS Nguyễn Mậu Bành – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam trao Bằng khen của Trung ương Hội cho các đơn vị xuất sắc
  

 NGND Nguyễn Kim Hoãn – Chủ tịch Hội trao Giấy khen của Thành Hội cho các đơn vị tiên tiến

 Nhiệm vụ trọng tâm năm 2012 được xác định là : tiếp tục xây dựng, kiện toàn tổ chức Hội vững mạnh, đặc biệt là xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học; tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị, từ cơ sở tới thành phố. Dự kiến các quận huyện sẽ tổng kết vào quý 1, Thành phố sẽ tổng kết vào quý 2 năm 2012; phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo và các ban ngành hữu quan đẩy mạnh hoạt động của các TTHTCĐ ĩa, phường; tiếp tục xây dựng và phát triển Quỹ Khuyến học; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, bồi dưỡng nghiệp vụ và đẩy mạnh công tác thi đua,; tổ chức Đại hội thi đua Khuyến học thành phố hướng tới Đại hội thi đua Khuyến học cả nước theo hướng dẫn và nhiệm vụ công tác do Trung ương Hội đề ra.
 
     Các ý kiến thảo luận đều thống nhất với tổng kết của Thường trực Hội và mong muốn Thành phố và các quận, huyện quan tâm hơn nữa tới hoạt động khuyến học, đề nghị UBND Thành phố sớm có các quyết định công nhận Hội Khuyến học Hà Nội và Hội KH các cơ sở là Hội có tính đặc thù – theo Quyết định số 68/2010/QĐ-TTg  -  và quyết định chế độ thù lao cho cán bộ Hội KH – theo Quyết định số 30/2011/QĐ/TTg ngày 01/6/2011 của Thủ tướng Chính phủ.
 
      Phát biểu với hội nghị, GS TS Nguyễn Mậu Bành đã khẳng định những đóng góp và thành tích của Hội Khuyến học Hà Nội và nhất trí với kế hoạch công tác mà Hội Khuyến học Hà Nội đề ra.
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học