Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 33

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 31


Hôm nayHôm nay : 8482

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 336904

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22088079

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

Hà Nội sẽ có rét đậm, rét hại - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có thông báo khẩn ...

Thứ tư - 04/01/2012 20:20
Những ngày sắp tới Hà Nội sẽ có rét đậm, rét hại.

Những ngày sắp tới Hà Nội sẽ có rét đậm, rét hại.

Trước tình hình thời tiết có diễn biến bất thường, mưa rét kéo dài, khả năng trong những ngày sắp tới Hà Nội sẽ có rét đậm, rét hại. Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, UBND Thành phố và để đảm bảo sức khoẻ, phòng chống rét cho học sinh, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị, trường học, đặc biệt là các trường học vùng nông thôn, miền núi và các lớp điểm lẻ, địa bàn khó khăn cần chú ý thực hiện các quy định sau:
1. Quy định nghỉ học:
- Sở GD&ĐT thống nhất với Đài Truyền hình Việt Nam về việc thông báo nhiệt độ ngoài trời khu vực Hà Nội trong những ngày rét đậm, rét hại; phụ huynh học sinh cần theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội được phát tại Bản tin dự báo thời tiết VTV1 vào khoảng 6 giờ hàng ngày.
Căn cứ vào thông tin này, Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã và các trường được phép chủ động quyết định:
+ Cho học sinh Mầm non, Tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ từ 10°C trở xuống;
+ Cho học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ từ 7°C trở xuống;
- Trong những ngày nghỉ do trời rét đậm, rét hại, nhà trường cần bố trí lực lượng trực để quản lý những học sinh vẫn đến trường; phải đảm bảo mọi hoạt động hành chính của nhà trường diễn ra bình thường.
- Nhà trường thông báo tới cha mẹ học sinh (có thể thông qua Ban đại diện CMHS) để quản lý và đảm bảo sức khoẻ cho học sinh trong thời gian nghỉ; tổ chức, hướng dẫn cho các cháu tự học tại nhà.
2. Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện chỉ đạo các nhà trường:
-Đảm bảo các điều kiện, cơ sở vật chất phòng chống rét cho học sinh: Rà soát, kiểm tra tu sửa cơ sở vật chất trường học, đảm bảo lớp học đủ hệ thống cửa, đèn chiếu sáng... để tránh gió lùa và đủ ánh sáng trong lớp.
- Nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, không được bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục nếu không đủ ấm.
- Trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết cần thu xếp để học sinh vẫn được vào lớp học.
- Khi có rét đậm, nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời, cần đảm bảo sức khoẻ cho học sinh khi tổ chức các giờ học thể dục ngoài trời.
- Đối với những trường có tổ chức bán trú, cần đặc biệt quan tâm chăm sóc sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh cho học sinh: đảm bảo đủ suất ăn, chế độ ăn hợp lý, cơm, thức ăn, nước uống nóng sốt; chỗ nghỉ trưa ấm áp; chuẩn bị các loại thuốc men phục vụ công tác y tế học đường. Đặc biệt với các trường mầm non cần đảm bảo có nước ấm để chăm sóc và phục vụ các cháu.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện, thị xã, các đơn vị, trường học nghiêm túc triển khai thực hiện những nội dung trên.


     


                                                                                                                                                                                                                                                                               BAN GIÁM ĐỐC SỞ GD&ĐT HÀ NỘI

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học