Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 110


Hôm nayHôm nay : 22517

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 475150

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 24383138

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Sổ Tay Khuyến Học - Tin tức

PHONG TRÀO HỌC TẬP SUỐT ĐỜI THEO TẤM GƯƠNG CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Thứ bảy - 25/05/2024 19:26
PHONG TRÀO HỌC TẬP SUỐT ĐỜI THEO TẤM GƯƠNG CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

PHONG TRÀO HỌC TẬP SUỐT ĐỜI THEO TẤM GƯƠNG CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, lãnh tụ vĩ đại, Người Anh hùng dân tộc, Danh nhân Văn hóa thế giới, chúng ta vô cùng biết ơn Người về những lời dạy sâu sắc, về những bài học quý báu cho các thế hệ người Việt Nam. Một trong những nội dung Người răn dạy đó là tâm quan trọng của việc “Học tập suốt đời”, “Học không bao giờ cùng”. Để thiết thực tưởng nhớ Bác Hồ kính yêu, nhân dân Khu dân cư Thọ, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân luôn luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức, tác phong và lời dạy của Bác Hồ kính yêu.
     Tháng 9 năm 1949 trên trang đầu của Sổ Vàng Trường Đảng Nguyễn Ái Quốc Trung ương Bác Hồ đã viết “Học để làm người”, Bác đã nhấn mạnh “Học là một chặng đường dài, không có điểm kết thúc, là cái thang không có bậc cuối cùng, việc học tập, rèn luyện toàn diện để có đủ đức, đủ tài, nâng cao hiểu biết để phục vụ nhân dân là việc phải làm hàng ngày”. Người nhấn mạnh:
“Muốn biết thì phải thi đua học,
Học không bao giờ cùng,
Học mãi để tiến bộ mãi”.
     Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu dân cư Thọ nhiều năm qua đã thực hiện tốt việc đẩy mạnh phong trào “Học tập suốt đời”, đồng thời thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng xã hội học tập; đặc biệt là Quyết định 387/QĐ-TTg ngày 25/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Chương trình: “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đơn vị”. Nòng cốt của phong trào “Học tập suốt đời” tại Khu dân cư Thọ, đó chính là Chi hội Khuyến học Khu dân cư Thọ.

Đại biểu báo cáo tham luận tại Hội nghị Tọa đàm chuyên đề "Dân vận khéo" vận động
người lớn tham gia phong trào "Học tập suốt đời" theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh

 
     Trước hết, Chi hội Khuyến học tham mưu cho cấp ủy Chi bộ quán triệt quan điểm học tập suốt đời trong cấp ủy, Chi ủy, Chi bộ, Chi hội Khuyến học và các đoàn thể tại Khu dân cư.
     Nhờ xác định được giá trị của việc “Học tập suốt đời” là rất cần thiết đối với mỗi người theo lời Bác Hồ dạy và đặc biệt là việc quán triệt, triển khai các Chỉ thị, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập. Những năm vừa qua cấp ủy Chi bộ đã nêu gương đi trước học tập, quán triệt trong Ban Chi ủy và toàn thể Đảng viên trong Chi bộ, cũng như toàn thể Đảng viên đang sinh hoạt hai chiều tại Chi bộ. Trong các buổi sinh hoạt thường kỳ tháng và các buổi sinh hoạt chuyên đề quý hàng năm, đồng chí Bí thư Chi bộ luôn dành thời gian để quán triệt các Chỉ thị, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ;  Kế hoạch của Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội; đặc biệt gần đây nhất là Nghị quyết số 23-NQ/TU của Thành ủy Hà nội về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Kế hoạch số 74/KH-UBND ngày 15/02/2024 của UBND quận Thanh Xuân về việc thực hiện chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng học, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021-2030”. Ban Chi ủy đã đưa nội dung này vào Nghị quyết của Chi bộ.
     Đối với các đoàn thể trong hệ thống chính trị, lãnh đạo Khu dân cư đã quán triệt, phổ biến tới toàn thể cán bộ trong hệ thống chính trị nắm và đưa vào kế hoạch, công tác tháng, quý, năm. Đối với Chi hội Khuyến học Khu dân cư, Chi ủy giao cho Ban Chấp hành Chi hội xây dựng kế hoạch học tập bằng mọi hình thức cho hội viên theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên.

Lớp học nấu cỗ tại Đình Cự chính, phường Nhân Chính do bà Đoàn Ngọc Mai
Hội viên Khuyến học Khu dân cư Thọ giảng dạy cho các hội viên phường Nhân Chính
 
     Trong những năm vừa qua, Khu dân cư Thọ đã đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời do Chi hội Khuyến học làm nòng cốt. Chi hội Khuyến học Khu dân cư Thọ nhiều năm đã phối hợp với các đoàn thể trong hệ thống chính trị để thực hiện việc “Khu dân cư Thọ tích cực đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Chi hội Khuyến học Thọ tích cực tham gia đầy đủ các phong trào thi đua chung của phường phát động; đồng thời xây dựng kế hoạch hoạt động của Chi hội hàng năm tập trung vào nội dung đẩy mạnh phong trào “Học tập suốt đời”. Chi hội tổ chức các Hội nghị chuyên đê về “Học tập suốt đời theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh”; tổ chức các lớp dạy nghề tại Nhà sinh hoạt cộng đồng Khu dân cư  như: Lớp học đan len, lớp dạy sử dụng máy tính, dạy kỹ năng sử dụng điện thoại thông minh để phục vụ cho công việc. Ngoài ra, Chi hội Khuyến hoc tích cực vận động hội viên tham gia các lớp tập huấn, học nghề do Hội Khuyến học phường tổ chức: Tham gia lớp cắt, tỉa hoa Thủy Tiên vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, tham gia lớp chăm sóc cây cảnh trong khuôn viên nhà ở đô thị, lớp dạy nấu cỗ tại Đình Cự Chính, lớp tái chế rác thải để góp phần bảo vệ môi trường. Ngoài ra, người lớn và người cao tuổi tham gia học tập tại các buổi sinh hoạt Chuyên đề về nhiều nội dung thiết thực, như: Bảo vệ sức khỏe, nâng cao kỹ năng và cách sử dụng đồ ăn đảm bảo chất lượng. Đặc biệt một sân chơi học tập rất hữu ích cho người cao tuổi của Khu dân cư Thọ được hình thành và duy trì tốt đó là: Câu lạc bộ Thức Vũ Kinh được thành lập từ tháng 7/2022 và hoạt động thường xuyên. Câu lạc bộ Thức Vũ Kinh có nội dung hình thức hoạt động nhằm nâng cao sức khỏe về thể chất cho người cao tuổi, với gần 30 hội viên tích cực hưởng ứng tham gia Câu lạc bộ từ khi thành lập đến nay, luôn duy trì hoạt động đạt kết quả tốt.

Người Cao tuổi Khu dân cư Thọ tích cực tập thể thao
 
     Về phong trào tự học trong nhân dân và các hình thức tự học. Trên thực tế còn một số hội viên, người dân chưa tham gia hoạt động tại các lớp và các Câu lạc bộ mà tự học tập bằng các hình thức như: qua các phương tiện thông tin, tivi, sách, báo, truyền hình….

Câu lạc bộ Thức Vũ Kinh của Khu dân cư Thọ sinh hoạt tập luyện hàng ngày
 
     Những năm vừa qua, phong trào “Học tập suốt đời theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh” đã được toàn thể hội viên Chi hội Khuyến học và nhân dân Khu dân cư Thọ tích cực hưởng ứng, duy trì thường xuyên và đạt nhiều kết quả rất thiết thực, hiệu quả để nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, góp phần tích cực trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
     Việc học tập là trách nhiệm của mỗi người dân, học tập suốt đời, người trẻ học kiến thức, người cao tuổi học kỹ năng, học nghề, học kiến thức mới để theo kịp trình độ phát triển của xã hội, để làm gương dạy bảo con cháu noi theo./.
 
Tin bài và ảnh: NGUYỄN THỊ THỦY
Chi hội trưởng Khuyến học Khu dân cư Thọ,
phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học