Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 38


Hôm nayHôm nay : 13277

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 351215

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22102390

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

CHỌN MÔ HÌNH HOẠT ĐỘNG ĐỂ CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI CỦA HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG YÊN PHỤ - TÂY HỒ

Thứ bảy - 09/04/2022 08:51
Để đổi mới công tác thi đua và chào mừng Đại hội Hội khuyến học quận Tây Hồ và phường Yên Phụ, BCH Hội khuyến học phường đã chọn mô hình Dân vận khéo với chủ đề: “Yên Phụ sạch đẹp – Tâm hồn khuyến học” nhằm nâng cao ý thức cộng đồng trong hoạt động bảo vệ môi trường cũng là một trong các tiêu chí xây dựng phường văn hóa.
CHỌN MÔ HÌNH HOẠT ĐỘNG ĐỂ CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI CỦA HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG YÊN PHỤ - TÂY HỒ

CHỌN MÔ HÌNH HOẠT ĐỘNG ĐỂ CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI CỦA HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG YÊN PHỤ - TÂY HỒ

      Môi trường là toàn bộ không gian mà con người sinh sống, bao gồm đất, nước, không khí, rừng. Nó là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng tới cuộc sống của con người. Tuy nhiên hiện nay vấn đề bảo vệ môi trường đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Đi dọc bất cứ con đường nào, đó đây chúng ta vẫn bắt gặp những đống rác thải sinh hoạt vứt bừa bãi gây ra mất mĩ quan, ảnh hưởng không khí xung quanh.
      Đã đến lúc chúng ta phải giải cứu cho môi trường, cho chính cuộc sống chúng ta! Một vài giây để vứt rác đúng chỗ, một phút để rác phân loại đúng và một lời nhắc nhở dành cho mọi người để vứt rác đúng nơi qui định... Những thói quen tốt được hình thành từ những điều nhỏ nhặt ấy.
Một số hình ảnh thu gom và phân loại phế thải tại
các chi hội khuyến học của phường Yên phụ
      Tuy nhiên, việc thu gom còn bỏ chung chưa biết cách phân loại rác. Đây thực sự là một mối đe dọa lớn đối với sức khoẻ cộng đồng, cũng là một sự lãng phí tài nguyên. Việc phân loại rác tại nguồn góp phần giảm thiểu ô nhiễm; nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ và sử dụng hợp lý tài nguyên và môi trường; giảm thiểu tổng lượng rác thải trong cộng đồng thải ra môi trường nhằm giảm tải cho môi trường, tiết kiệm chi phí thu gom, vận chuyển, xử lý. Rác tái chế được tách riêng và đựng trong túi nilon hoặc túi vải để bán lại cho cơ sở tái chế, số tiền thu được sẽ góp vào Quỹ khuyến học tại chi hội. Đây là việc nhỏ nghĩa lớn nhằm góp phần xây dựng nếp sống văn hóa của từng con người; từng gia đình trên địa bàn phường Yên Phụ.
      Việc nâng cao nhận thức của nhân dân trên địa bàn phường, của các thầy cô và các con học sinh về việc phân loại rác thải, góp phần bảo vệ môi trường, làm xanh sạch từng ngõ nhỏ, đường đi trên địa bàn phường Yên Phụ. Phong trào Dân vận khéo đã được 21 chi hội khuyến học tại các đơn vị hưởng ứng tuyên truyền sâu rộng đến các hội viên, người dân và các cháu học sinh hiểu được ý nghĩa của chiến dịch, chung tay bảo vệ môi trường bằng những hành động thiết thực như: Thường xuyên dọn dẹp vệ sinh tại gia đình, trường học, các tổ dân phố đều phân loại rác thải, bỏ rác đúng nơi quy định,  thu gom bán phế liệu để được tái chế
      Hưởng ứng phong trào của Hội khuyến học phường, các hộ gia đình, các trường học đã nhắc nhau phân loại rác thải nhằm thuận tiện cho việc xử lý, thu gom, không đem rác vứt bừa bãi ra nơi công cộng và không bỏ chung các loại rác với nhau. Thông qua hoạt động này công tác khuyến học được lan tỏa sâu rộng trên địa bàn phường Yên Phụ, trong mọi hoạt động đời sống của người dân. Qua đó đã góp phần tạo mỹ quan, môi trường xanh, sạch, đẹp, nâng cao ý thức để người dân thực hiện tốt nếp sống văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và góp phần nhỏ bé để xây dựng dựng quỹ khuyến học. Đây là những hoạt động vệ sinh môi trường có ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Hội khuyến học phường Yên Phụ khóa V, nhiệm kì 2022 – 2027 và góp phần giữ vững nếp sống văn hóa của người dân phường Yên Phụ.
 
Yên Phụ, tháng 3 năm 2022
PHẠM THỊ HỒNG HÀ
Chủ tịch HKH phường

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học