Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 25


Hôm nayHôm nay : 4115

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 223437

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22378865

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

ĐẠI HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN HOÀNG MAI

Thứ hai - 21/03/2016 14:57
Sáng 10/3, Hội Khuyến học quận Hoàng Mai tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020 nhằm đánh giá kết quả hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ trước, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới và bầu Ban Chấp hành mới của Hội.
ĐẠI HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN HOÀNG MAI

ĐẠI HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN HOÀNG MAI

         Hội Khuyến học quận Hoàng Mai hiện có 347 chi hội khuyến học với tổng số 29.282 hội viên, chiếm 7,7% dân số toàn quận. So với đầu nhiệm kỳ tăng 49 chi hội và gần 8,3 nghìn hội viên. Trong những năm qua, Hội đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong việc thúc đẩy truyền thống hiếu học, xây dựng xã hội học tập trên toàn quận. Để khích lệ, động viên phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các nhà trường, vào ngày 25/3 hàng năm, Hội Khuyến học quận đều tổ chức biểu dương, khen thưởng kịp thời các học sinh, sinh viên, giáo viên có thành tích, những học sinh nghèo vượt khó. Qua 5 năm từ 2011-2015, Hội Khuyến học quận đã khen thưởng cho 833 tập thể, cá nhân với tổng kinh phí gần 340 triệu đồng. Cùng với đó, vào dịp 20/11 hàng năm, chi hội khuyến học tại các phường cũng duy trì đều đặn việc gặp mặt, tặng quà cho giáo viên, học sinh, sinh viên giỏi hoặc có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Đặc biệt, nhiều chi hội tại các dòng họ nhân các ngày giỗ tổ còn làm lễ khấn báo tổ đường, vinh danh con cháu có thành tích cao trong học tập, đây là nguồn động viên to lớn để con cháu phấn đấu vươn lên, đồng thời tích cực xây dựng xã hội học tập. Trong 5 năm qua, tổng kinh phí khen thưởng trong các hội khuyến học toàn quận là 7,5 tỷ đồng.
 
Ban cháp hành Hội khuyến học quận Hoàng Mai nhiệm kỳ 2016-2020
         Bên cạnh đó, Hội Khuyến học Hoàng Mai cũng mở rộng và nâng cao chất lượng các hoạt động khuyến học, khuyến tài đối với các đối tượng bên ngoài nhà trường, tạo điều kiện để mọi người được học tập thường xuyên, suốt đời, góp phần xây dựng xã hội học tập từ cơ sở, trọng tâm là đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học. Qua 4 lần tổ chức “Ngày hội khuyến học” trong nhiệm kỳ qua, Hội Khuyến học Hoàng Mai đã biểu dương, tôn vinh 210 gia đình hiếu học và 60 dòng họ khuyến học. Đến nay, trên toàn quận đã có 26.760 gia đình (tăng 11.260 gia đình so với đầu nhiệm kỳ) đạt danh hiệu gia đình hiếu học và 82 dòng họ khuyến học, tiêu biểu như dòng họ Lê Trần ở phường Lĩnh Nam, dòng họ Nguyễn Giáp lục ở phường Tân Mai, dòng họ Nguyễn Văn phường Định Công…
         Đáng chú ý, trong những năm qua, quận Hoàng Mai cũng dành sự quan tâm đáng kể cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo, trung bình mỗi năm dành từ 30-40% nguồn chi ngân sách để cải tạo, xây dựng các trường học, đến nay hệ thống trường, lớp của quận tương đối khan trang, đáp ứng yêu cầu dạy và học của con em nhân dân trong quận. Đến hết năm 2015, toàn quận có 26 trường chuẩn quốc gia, tăng 8 trường so với năm 2010, đảm bảo 100% học sinh mầm non, 99% học sinh Tiểu học và 13% học sinh THCS được học 2 buổi/ngày.
         Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Hội Khuyến học Hoàng Mai sẽ tập trung tham mưu cho UBND quận chỉ đạo, thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị, Kế hoạch 06 của UBND TP về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; triển khai xây dựng điểm mô hình “Xây dựng xã hội học tập” tại 4 phường Thịnh Liệt, Thanh Trì, Tân Mai, Định Công; tăng cường phát triển hội viên, phấn đấu mỗi gia đình có 1 hội viên hội khuyến học và tổng số hội viên chiếm 10% dân số toàn quận.
         Tại Đại hội, Hội Khuyến học quận Hoàng Mai đã biểu dương, khen thưởng 10 tập thể, 33 cá nhân có thành tích trong công tác khuyến học nhiệm kỳ qua. Đại hội cũng đã bầu Ban Chấp hành của Hội khóa III, nhiệm kỳ 2015-2020.
          Đại hội cũng đã bầu Ban Chấp hành của Hội khóa III, nhiệm kỳ 2015-2020 với 25 đồng chí, Ban Thường vụ với 5 đồng chí, Thường trực có 3 đồng chí. Đồng chí Trần Quý Thái - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai được bầu làm Chủ tịch Hội Khuyến học quận khóa III.

                                                                                         NGUYỄN VĂN

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học