Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 89


Hôm nayHôm nay : 22559

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 360497

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22111672

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI PHỐI HỢP VỚI SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HÀ NỘI TRONG HOẠT ĐỘNG KHUYẾN HỌC

Chủ nhật - 21/02/2016 17:32
Chiều ngày 19 tháng 02 năm 2016, tại phòng họp Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội, Hội khuyến học Hà Nội đã tổ chức họp bàn công tác phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội về công tác khuyến học.
Toàn cảnh buổi làm việc của Hội khuyến học Hà Nội với Sở GD&ĐT Hà Nội

Toàn cảnh buổi làm việc của Hội khuyến học Hà Nội với Sở GD&ĐT Hà Nội

         Trong buổi làm việc, Sở GD&ĐT Hà Nội có Ông Nguyễn Hữu Độ - Thành ủy viên , Giám đốc Sở, Ông Phạm Văn Đại – Phó Giám đốc Sở, Phó chủ tịc Hội khuyến học cùng các ông bà là Trưởng phòng GDTX, Chánh văn phòng Sở.
          Về phía Hội khuyến học Hà Nội có Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh – Chủ tịch Hội cùng toàn thể các ông bà trong Ban thường vụ.
          Sau báo cáo của Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh – Chủ tịch Hội khuyến học về các nội dung phối hợp, các thành viên trong buổi làm việc đã tham gia nhiều ý kiến trao đổi. Sở GD&ĐT Hà Nội và Hội khuyến học đã thông nhất các nội dung phối hợp:
        1. Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về vị trí vai trò của Giáo dục và Đào tạo, của Hội khuyến học trong việc nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; phản ánh các hoạt động phối hợp, động viên khuyến khích các việc làm tốt, các cá nhân, tập thể điển hình trong hoạt động giáo dục, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
         2. Tham mưu với UBND Thành phố kiện toàn Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập; phối hợp chặt chẽ, làm nòng cốt trong hoạt động của Ban chỉ đạo, đóng góp sáng kiến chỉ đạo xây dựng xã hội học tập từ cơ sở.
          3. Tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng (TTHTCĐ),
         4. Chỉ đạo, tạo điều kiện để củng cố và phát triển các Ban khuyến học, Chi hội Khuyến học, phát triển hội viên ở các cơ quan, đơn vị, trường học và các cơ sở giáo dục trong tỉnh làm lực lượng nòng cốt cho phong trào khuyến học từ cơ sở.
          5.  Phối hợp chặt chẽ tổ chức Tuần lễ Khuyến học,  tháng Khuyến học và tổ chức Ngày Khuyến học 2/10 hàng năm, động viên phong trào khuyến học, khuyến tài trong xã hội.
          6. Chỉ đạo các cấp Hội tăng cường tư vấn, hỗ trợ hoạt động cho TTHTCĐ, động viên hội viên tích cực tham gia các hoạt động, học tập tại TTHTCĐ, làm hướng dẫn viên, cộng tác viên, tham gia đánh giá hoạt động hàng năm góp phần củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các TTHTCĐ trong Thành phố.
          7. Thông qua Quỹ khuyến học, Hội sẽ tăng thêm các suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học tập tiến bộ, tu dưỡng tốt; tặng phần thưởng cho giáo viên, học sinh có thành tích cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế trên các lĩnh vực.
            8. Chỉ đạo các cấp Hội đẩy mạnh cuộc vận động học sinh không bỏ học, động viên, khuyến khích học viên vượt khó vươn lên học tốt ở vùng sâu, vùng xa, vùng kinh kế gặp nhiều khó khăn. Vận động các gia đình và dòng họ phấn đấu trở thành gia đình học tập, dòng họ học tập, nuôi dưỡng con cháu không bỏ học, không lưu ban, phấn đấu trở thành học sinh khá giỏi, tiếp tục học lên các bậc cao hơn.
            9. Chỉ đạo các cấp Hội hỗ trợ các nhà trường tổ chức quản lý học sinh trong những ngày nghỉ lễ, tết và trong hè ở cụm dân cư; phối hợp với nhà trường tổ chức cho giáo viên, học sinh tham gia khuyến học, khuyến tài ở địa phương.
           10.Tăng cường thông tin hai chiều thông qua các báo cáo sơ, tổng kết, báo cáo chuyên đề có liên quan. Hàng năm Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp và tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phối hợp để cùng nhau giải quyết kịp thời những tồn tại, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện và xây dựng kế hoạch phối hợp năm sau.
             
                                                                   HỘI KHUYẾN HỌC HÀ NỘI
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học