Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 69


Hôm nayHôm nay : 12094

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 361631

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22517059

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN PHÚ XUYÊN TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NĂM 2023

Thứ năm - 01/02/2024 22:26
HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN PHÚ XUYÊN TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NĂM 2023

HỘI KHUYẾN HỌC HUYỆN PHÚ XUYÊN TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NĂM 2023

Ngày 01/02/2024, Hội Khuyến học huyện Phú Xuyên tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác khuyến học năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội và phát động phong trào thi đua năm 2024.
     Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Huy - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Phú Xuyên; đồng chí Dương Minh Tuấn - Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Phú Xuyên; cùng các đồng chí Thường trực, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học các xã, thị trấn, đơn vị và các đại biểu đại diện các tập thể, cá nhân được biểu dương khen thưởng.

Đ/c Nguyễn Thị Lệ Hằng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học huyện 
trình bầy Báo cáo kết quả khuyến học, khuyến tài năm 2023;
Phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024

 
     Hội nghị được nghe Báo cáo kết quả công tác khuyến học, khuyến tài của các cấp Hội trên địa bàn huyện năm 2023 do đồng chí Nguyễn Thị Lệ Hằng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học huyện Phú Xuyên trình bầy. Năm 2023, được sự quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức xã hội, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện Phú Xuyên đã đạt được những kết quả tốt đẹp. Cụ thể:
     - Công tác xây dựng tổ chức hội và phát triển hội viên được quan tâm, số lượng hội viên mới được kết nạp năm 2023 là 2.150 hội viên, nâng tỷ lệ hội viên toàn huyện đạt 21,9 % trên tổng số dân trên địa bàn huyện.
     - Công tác xây dựng các mô hình học tập được các hội cơ sở xã, thị trấn, các đơn vị thành viên hết sức quan tâm. Số lượng các mô hình học tập được nâng cao; đặc biệt mô hình “Công dân học tập” đã được tổ chức triển khai sâu rộng trong các cấp hội.
     - Công tác thông tin tuyên truyền được tổ chức kết hợp trong công tác “Dân vận khéo” và được triển khai sâu rộng với nhiều hình thức đa dạng, phong phú trong các cấp Hội, phù hợp với tình hình, đặc điểm của từng đơn vị, đặc biệt được tuyên truyền trên Đài Phát thanh huyện.
     - Công tác vận động xây dựng Quỹ Khuyến học được các cấp hội chú trọng. Việc tổ chức huy động nguồn quỹ và công tác quản lý, sửa dụng, cấp phát quỹ đảm bảo đúng nguyên tắc, đúng thành phần, đối tượng hoạt động. Tính đến cuối năm 2023, tổng số Quỹ Khuyến học toàn huyện đạt hơn 4,9 tỷ đồng.
     - Quan tâm đến công tác biểu dương khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong công tác khuyến học, khuyến tài; Việc biểu dương khen thưởng kết hợp với trao quà được tổ chức thường xuyên, tạo không khí thi đua sôi nổi từ các thôn, xóm, khu dân cư, đến xã, thị trấn và huyện... đặc biệt đối với các cháu học sinh vượt khó học giỏi và các học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập...Trong năm các cấp hội đã tổ chức khen thưởng cho hơn 2.850 lượt người, với số tiền là 1,42 tỷ đồng.

Đại biểu dự Hội nghị tham luận

     Điển hình các đơn vị làm tốt trong công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập như: Hội Khuyến học xã Nam Tiến, xã Đại Thắng, xã Tân Dân, xã Hồng Thái, xã Khai Thái, thị trấn Phú Minh...

Đ/c Nguyễn Mạnh Huy - Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện,
Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Phú Xuyên trao thưởng cho các tập thể, cá nhân

 
     Năm 2023 nhiều tập thể và cá nhân, nhiều các mô hình học tập được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, Hội Khuyến học Hà Nội, UBND và Hội Khuyến học huyện Phú Xuyên biểu dương khen thưởng. Tuy nhiên, năm 2023 Hội Khuyến học huyện vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như trong Báo cáo đã nêu; Ban Chấp hành Hội đã nghiêm túc chỉ ra và phân tích rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan, đồng thời đưa ra các giải pháp cụ thể vào phương hướng, nhiệm vụ để khắc phục trong năm 2024.

Đ/c Dương Minh Tuấn - Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện,
Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Phú Xuyên trao thưởng cho các tập thể, cá nhân

 
     Các đại biểu dự Hội nghị thống nhất cao với những chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác khuyến học năm 2024 và thể hiện sự quyết tâm cao, cùng nhau thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác khuyến học, khuyến tài huyện Phú Xuyên năm 2024, góp phần xây dựng quê hương Phú Xuyên ngày càng giầu đẹp, văn minh và hiện đại.

Lãnh đạo Hội Khuyến học huyện Phú Xuyên trao thưởng cho các tập thể, cá nhân
 
     Hội nghị kết thúc trong niềm vui, phấn khởi với những kết quả Hội Khuyến học huyện Phú Xuyên đã đạt được trong không khí những ngày chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc - Xuân Giáp Thìn năm 2024./.

Tin bài và ảnh: Nguyễn Thị Lệ Hằng
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Khuyến học huyện Phú Xuyên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học