Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 74


Hôm nayHôm nay : 10201

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 359738

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22515166

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG NGHĨA TÂN, QUẬN CẦU GIẤY TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ VÀ KÝ KẾT GIAO ƯỚC THI ĐUA NĂM 2024

Thứ năm - 01/02/2024 09:44
Chiều 30/01/2024, Hội Khuyến học phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị triển khai công tác khuyến học, phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi năm 2024.
     Dự và chỉ đạo Hội nghị có Ông Trần Mạnh Hiếu - Chủ tịch Hội Khuyến học phường Nghĩa Tân; cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Khuyến học Phường và các đồng chí Chi hội trưởng, Chi hội phó các Chi hội Khuyến học trên địa bàn Phường.

Ông Trần Mạnh Hiếu - Chủ tịch Hội Khuyến học phường Nghĩa Tân
triển khai nhiệm vụ công tác và phát động phong trào thi đua năm 2024

 
     Báo cáo Tổng kết công tác khuyến học năm 2023, Ông Trần Mạnh Hiếu - Chủ tịch Hội Khuyến học phường Nghĩa Tân nhấn mạnh: Năm 2023 công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn phường Nghĩa Tân luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền; sự phối hợp trong công tác có hiệu quả với MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội; Ban công tác Mặt trận và các cụm dân cư, tổ dân phố trên địa bàn phường. Hội thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức và tuyên truyền phát triển hội viên.
     Trong năm, các cấp Hội đã phát huy vai trò nòng cốt trong liên kết, phối hợp chặt chẽ với Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội tại các địa bàn cụm dân cư, thực hiện tốt chương trình phối hợp công tác, đẩy mạnh các các mô hình hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Quan tâm đến các cháu học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, nhưng luôn nỗ lực vượt khó học giỏi và đạt các giải cao trong các Hội thi, tổ chức động viên, khen thưởng các cháu kịp thời. Đẩy mạnh công tác vận động ủng hộ quỹ khuyến học; tổ chức tập huấn cho cán bộ khuyến học nhằm nâng cao năng lực hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; công tác thông tin tuyên truyền được kết hợp trong công tác “Dân vận khéo” và được triển khai sâu rộng với nhiều hình thức đa dạng, phong phú trong các cấp Hội trên địa bàn phường.
     Triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 và đặc biệt thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; Ông Trần Mạnh Hiếu đề nghị các Chi hội quan tâm đến các cháu có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng vượt khó học giỏi theo sự chỉ đạo của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và các văn bản hướng dẫn của Ban Thường vụ Hội Khuyến học thành phố Hà Nội, Hội Khuyến học quận Cầu Giấy về việc quan tâm tới đối tượng học sinh diện hộ nghèo vượt khó học giỏi nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc - Xuân Giáp Thìn năm 2024; đây là việc làm cần thiết, thiết thực, ý nghĩa và hết sức nhân văn, nhằm động viên, khích lệ kịp thời các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhưng luôn cố gắng phấn đấu vươn lên đạt thành tích cao trong học tập. Các Chi hội tiến hành rà soát các cháu học sinh thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại các cấp học để kịp thời thăm hỏi, tặng quà động viên các cháu trong dịp Tết Nguyên đán, với phương châm “Mọi người, mọi nhà đều có Tết và không ai để lại phía sau”.

Đại diện các Chi hội Khuyến học trên địa bàn phường ký kết giao ước thi đua năm 2024

     Tại Hội nghị Hội Khuyến học phường Nghĩa Tân đã phát động phong trào thi đua và tổ chức ký kết thực hiện giao ước thi đua khuyến học, khuyến tài năm 2024 giữa các Chi hội Hội Khuyến học trên địa bàn phường; với các nội dung, chỉ tiêu cụ thể như sau:
     - Phấn đấu 100% Tổ dân phố đăng ký “Cộng đồng học tập”;
     - Phấn đấu 100% cơ quan, nhà trường đăng ký “Đơn vị học tập”;
     - Phấn đấu 100% cán bộ khuyến học được tập huấn nâng cao năng lực hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập;
     - Tổ chức tuyên truyền vận động trên 80% hộ dân trên địa bàn phường ủng hộ quỹ khuyến học;
     - Phấn đấu kết nạp từ 300 đến 400 hội viên mới và 100% các Chi hội kết nạp được hội viên mới;
     - Các Chi hội tổ chức tốt việc sinh hoạt Chi hội để triển khai công tác năm và tổng kết công tác năm theo hướng dẫn của cấp trên.

Các Chi hội thể hiện cùng nhau thi đua phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu năm 2024
 
     Các đại biểu dự Hội nghị thể hiện sự quyết tâm cao, cùng nhau thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài năm 2024 trên địa bàn phường Nghĩa Tân./.
 
Bài: Nguyễn Bá Châu
Ban Thông tin Tuyên truyền Hội Khuyến học Hà Nội
Ảnh: Hội Khuyến học phường Nghĩa Tân, Cầu Giấy cung cấp

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học