Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 64


Hôm nayHôm nay : 11499

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 361036

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22516464

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

CHI HỌ NGUYỄN PHẠM, PHƯỜNG QUAN HOA, QUẬN CẦU GIẤY TUYÊN DƯƠNG HỌC SINH XUẤT SẮC

Thứ tư - 31/01/2024 12:02
Sáng ngày 21/01/2024, Chi họ Nguyễn Phạm Đa Phú - Phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội long trọng tổ chức Lễ Giỗ tổ, trao thưởng cho các cháu học sinh đạt thành tích cao trong học tập năm 2023.

Đại diện Gia tộc dòng họ Báo cáo thành tích trong công tác khuyến học của Chi họ
tại Nhà thờ Cụ tổ Chi họ Nguyễn Phạm tại số nhà 30, ngõ 79 phố Dương Quảng Hàm,
phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội
    
     Trong không khí vui tươi phấn khởi của nhân dân cả nước và Thủ đô Hà Nội đang ra sức thi đua học tập, lao động sản xuất và công tác lập thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô, đất nước và chào đón Xuân Giáp Thìn năm 2024. Sáng ngày 21/01/2024 (tức ngày 11 tháng Chạp năm Quý Mão), Chi họ Nguyễn Phạm Đa Phú - Phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Lễ Giỗ tổ dòng họ và trao thưởng cho các cháu học sinh đạt thành tích cao trong học tập năm 2023. Đây là hoạt động truyền thống được tổ chức hàng năm và được lưu truyền qua nhiều thế hệ của gia tộc dòng họ Nguyễn Phạm Đa Phú. 
     Chi họ Nguyễn Phạm - Phường Quan Hoa là một chi nhánh thuộc dòng họ Nguyễn Như Uyên có Nhà thờ Cụ Thủy Tổ đặt tại làng Hạ Yên Quyết nay là phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Hiện nay, Nhà thờ Cụ tổ Chi họ Nguyễn Phạm tọa lạc tại số nhà 30, ngõ 79 phố Dương Quảng Hàm, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Tại khoa thi năm Kỷ Sửu Cụ Đỗ Hoàng Giáp - Đệ nhị Tiến sỹ vinh quy bái tổ tại Hạ Yên Quyết. Cụ là người khai khoa Tiến sỹ của dòng họ gồm 05 cụ Tiến sỹ nho học. Dòng họ còn có 30 Cụ khoa bảng thi đỗ: Hương Cống làm Tri phủ, Tri huyện ở nhiều nơi qua các thời kỳ.
     Báo cáo thành tích trong công tác khuyến học với Chi họ Nguyễn Phạm: Ông Phạm Văn Luân - Trưởng ban điều hành Gia tộc đã nhấn mạnh: Tự hào là con cháu của dòng họ và tự hào về truyền thống hiếu học của dòng họ, trong những năm qua, Ban Khuyến học Chi họ Nguyễn Phạm - Phường Quan Hoa luôn chú trọng đến việc chăm lo, động viên khen thưởng khích lệ kịp thời con em mình học tập, nhằm khơi dậy tinh thần hiếu học của các cháu và phát huy được truyền thống Khoa bảng của dòng họ. Chúc các cháu học sinh luôn chăm ngoan, chuyên cần, hãy rèn đức, luyện tài và noi gương các thế hệ Cha Ông, xứng danh với con cháu “Dòng họ Khoa bảng”. Tại ngày Giỗ tổ, Chi họ đã tặng quà cho 45 cháu đạt thành tích học sinh giỏi và đỗ đại học, với tổng số tiền 9 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Phương Thức - Chi hội trưởng Khuyến học Chi họ và Ông Phạm Văn Tôn
Đại diện Chi họ trao thưởng cho các cháu đạt học sinh giỏi và đỗ đại học năm 2023

 
     Phát biểu tại buổi lễ Bà Nguyễn Thị Phương Thức - Chi hội trưởng Khuyến học Chi họ nhấn mạnh: Phần thưởng của Chi họ dành tặng cho các cháu học sinh ngày hôm nay là món quà vô cùng thiêng liêng, cao quý đã kịp thời động viên tinh thần ham học của các cháu, đồng thời mong muốn các cháu tiếp nối được truyền thống Khoa bảng của dòng họ Nguyễn Như Uyên. Một dòng họ đã có rất nhiều đời Cụ tổ đỗ Tiến sỹ, Bảng nhãn, Khoa bảng, nhiều học sinh giỏi các cấp, nhiều sinh viên tốt nghiệp Thạc sỹ, Đại học loại xuất sắc và được nhận nhiều những suất học bổng cao trong các kỳ thi của các trường, quốc gia, quốc tế tổ chức.
     Chi họ Nguyễn Phạm luôn xác định cho con cháu: Học để biết, để làm, để sống và để cống hiến. Học để có ích cho bản thân và xã hội. Hiện nay dòng họ có trên 200 Cử nhân, trên 30 Thạc sỹ, 06 Tiến sỹ ở các lĩnh vực khác nhau. Với những mục tiêu cụ thể, sự đồng thuận cao, sẽ là tiền đề quan trọng để Chi họ Nguyễn Phạm thực hiện tốt tiêu chí “Dòng họ học tập” góp phần nâng cao dân trí, phát triển văn hóa xã hội, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cao cuộc sống, tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của Chi họ Nguyễn Phạm cũng như mọi người dân phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy trong sự nghiệp xây dựng Thủ đô, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
     Thay mặt cho các cháu được khen thưởng, cháu Nguyễn Thùy Anh tốt nghiệp loại “Xuất sắc” Đại học Ngoại ngữ đã phát biểu cảm tưởng: Cháu rất cảm động khi luôn được đón nhận phần thưởng của Chi họ trao tặng, đây là một món quà rất ý nghĩa, cháu nguyện phát huy truyền thống hiếu học của Chi họ, sẽ tiếp tục học tiếp lên cao học và phấn đấu giành được bằng “Giỏi xuất sắc”. Thay mặt các bạn được nhận khen thưởng, cháu xin cảm ơn các cụ, các ông, các bà trong dòng họ, trong Ban Khuyến học dòng họ đã luôn quan tâm và bồi dưỡng cho thế hệ chúng cháu được nối tiếp truyền thống Khoa bảng, được học tập, noi gương các cụ, chúng cháu rất tự hào được là con cháu chắt của dòng họ Nguyễn Như Uyên; thật vinh dự tên của Cụ tổ Nguyễn Như Uyên được Nhà nước đặt tên Đường phố: Nguyễn Như Uyên tại phường Yên Hòa và được tạc bia đặt tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, vì có công lớn với đất nước, Cụ tổ Nguyễn Như Uyên còn được Vua ban tước là Thái Bảo - Liêm Quận Công - Hiệu trưởng trường Đại học Văn Miếu - Quốc Tử Giám Hà Nội thời Lý./.
 
Bài và ảnh: Nguyễn Văn Hách
Chủ tịch Hội Khuyến học quận Cầu Giấy
 
 
 
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học