Danh Mục Chính

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 56


Hôm nayHôm nay : 12580

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 362117

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 22517545

Liên Kết

Tuyển sinh 2014
Báo Dân Trí
Bộ Giáo Dục - Đào Tạo
Mạng Giáo Dục Edu Net
Học Mãi
Hội Khuyến Học Việt Nam
Sở Giáo Dục & Đào Tạo Hà Nội

Trang nhất » Tin Tức » Tin Tức

TỔNG KẾT CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC HUYỆN ỨNG HÒA

Thứ sáu - 26/01/2024 20:40
Sáng 25/01/2024, Hội Khuyến học huyện Ứng Hòa tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác khuyến học và phong trào thi đua khen thưởng năm 2023; Triển khai nhiệm vụ năm 2024.
     Về dự Hội nghị có các đồng chí: Đại diện Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy; đại diện các phòng, ban, ngành, cơ quan, đơn vị trong huyện; các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Khuyến học huyện Ứng Hòa; các đồng chí Chủ  tịch Hội khuyến học các cơ quan, đơn vị, trường học, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; các tập thể và cá nhân được biểu dương khen thưởng năm 2023.

Toàn cảnh Hội nghị
 
     Năm 2023, công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện Ứng Hòa luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền; sự phối hợp trong công tác có hiệu quả với MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội; các phòng, ban, ngành và các xã, thị trấn. Các cấp Hội thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức và tuyên truyền phát triển hội viên; hiện nay, toàn huyện có 29 Hội Khuyến học xã, thị trấn và Ban Vận động tại 29 xã, thị trấn (đạt 100%); có 509 Chi hội, Ban Khuyến học cơ sở (tăng 59 Chi hội, Ban Khuyến học so với năm 2022).
     Trong năm, Hội Khuyến học từ cơ sở tới huyện đã phát huy vai trò nòng cốt trong liên kết, phối hợp chặt chẽ với MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội và các phòng, ban, ngành của huyện, thực hiện tốt chương trình phối hợp công tác, đẩy mạnh các các mô hình hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Do đó, phong trào hỗ trợ giáo dục, trường học ngày một được nâng cao, từng bước đưa chất lượng giáo dục trong các trường học trên địa bàn toàn huyện ngày một phát triển. Kết quả:
     - Đã có 27/29 xã, thị trấn đạt cộng đồng học tập cấp xã, đơn vị học tập xếp loại tốt: 100%; 
    - Toàn huyện có 79,97% số hộ gia đình được công nhận gia đình học tập; 76,84% số dòng họ được công nhận dòng họ học tập; 90,97% cộng đồng học tập và 100% các đơn vị đạt danh hiệu đơn vị học tập;
     - Tỷ lệ công dân đạt công dân học tập toàn huyện: 63,21%;
     - Tỷ lệ công dân đạt kỹ năng số: 59%;
     - Năm 2023 tổng số Quỹ khuyến học toàn huyện đạt 12,44 tỷ đồng; đã trao thưởng khuyến học với số tiền 6,03 tỷ đồng; số dư quỹ còn 6,41 tỷ đồng.

Đại biểu phát biểu tham luận tại Hội nghị
 
      Công tác thông tin tuyên truyền được kết hợp trong công tác “Dân vận khéo” và được triển khai sâu rộng với nhiều hình thức đa dạng, phong phú trong các cấp Hội. Phong trào hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời” trên địa bàn huyện diễn ra sôi nổi, rộng khắp và thường xuyên, với nhiều hoạt động thiết thực như: Tiếp nhận ủng hộ hơn 2.000 cuốn sách và đồ dùng tủ sách; hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao giữa các Câu lạc bộ tại các địa phương, đơn vị; hoạt động tuyên truyền bằng hình thức trực quan như: treo băng zôn, khẩu hiệu trong ngày hội khuyến học được chú trọng triển khai… tiêu biểu như các xã: Đội Bình, Vạn Thái, Đồng Tiến, Kim Đường, Viên Nội, Hòa Lâm, Cao Thành, Liên Bạt… Việc tổ chức huy động nguồn quỹ và tổ chức biểu dương khen thưởng kết hợp với trao quà được tổ chức thường xuyên, tạo không khí thi đua sôi nổi từ các thôn, xóm đến xã, thị trấn và huyện.

Đại diện các đơn vị ký kết biên bản phối hợp công tác khuyến học, khuyến tài năm 2024
 
     Nhằm phát huy hơn nữa trong công tác phối hợp công tác với MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội và các phòng, ban, ngành của huyện; tại Hội nghị đã tổ chức ký kết biên bản nội dung phối hợp công tác thực hiện phong trào khuyến học, khuyến tài năm 2024 trên địa bàn huyện Ứng Hòa.

Đại diện Hội Khuyến học huyện trao tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân
 
     Để ghi nhận và biểu dương thành tích đạt được của các tập thể, cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ công tác khuyến học, khuyến tại; tại Hội nghị, Hội Khuyến học huyện đã trao tặng Kỷ niệm chương của Trung ương Hội và trao tặng Giấy khen của Hội Khuyến học thành phố Hà Nội, Hội Khuyến học huyện Ứng Hòa và phần thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài năm 2023./.
 
Tin bài và ảnh: Ngọc Hà
Hội Khuyến học huyện Ứng Hòa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá về website này như thế nào?

Đẹp và dễ sử dụng

Đẹp nhưng khó sử dụng

Bình thường

Không đẹp

Giới thiệu

Tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam

  1. Tôn chỉ, mục đích Hội Khuyến học Việt Nam là tổ chức xã hội của mọi công dân và tổ chức Việt Nam tâm huyết với sự nghiệp "trồng người góp sức phấn đấu cho phong trào " toàn dân học tập, toàn dân tham gia làm giáo dục", "cả nước trở thành một xã hội học tập" nhằm nâng cao dân trí, đào tạo...

trung tam dạy tốt Luyện thi đại học